Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vẫn đang giám sát quá trình tháo dỡ biệt phủ vi phạm trong rừng Hải Vân. "Nếu quá hạn mà tháo dỡ chưa xong thì chúng tôi sẽ vào cuộc cưỡng chế như vụ 8B Lê Trực", người phát ngôn quận này cho hay.

Kiên quyết 'xử' biệt phủ Đà Nẵng như vụ 8B Lê Trực

Một Thế Giới | 10/03/2016, 17:31

Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vẫn đang giám sát quá trình tháo dỡ biệt phủ vi phạm trong rừng Hải Vân. "Nếu quá hạn mà tháo dỡ chưa xong thì chúng tôi sẽ vào cuộc cưỡng chế như vụ 8B Lê Trực", người phát ngôn quận này cho hay.

Kien quyet  xu  biet phu Da Nang nhu vu 8B Le Truc-hinh-anh-1
 Người phát ngôn UBND Q.Liên Chiểu, ông Phạm Minh cho hay từ thời điểm trước Tết Nguyên đán đến nay, qua theo dõi và báo cáo tình hình từ đội quy tắc đô thị thì biệt phủ của ông Ngô Văn Quang vẫn chưa tháo dỡ thêm hạng mục nào so với ghi nhận gần nhất.
Kien quyet  xu  biet phu Da Nang nhu vu 8B Le Truc-hinh-anh-2
 Theo ông Minh, qua báo cáo mới nhất của đội quy tắc đô thị quận mới gửi ngày 10.3 thì lực lượng ông Quang thuê vào tháo dỡ khoảng mười mấy người đang tập kết vào. Họ đang chuẩn bị tháo dỡ các hạng mục nhà gỗ.
Kien quyet  xu  biet phu Da Nang nhu vu 8B Le Truc-hinh-anh-3
 "Chúng tôi vẫn theo dõi thường xuyên. Nếu ông Quang chấp hành tốt và đến hạn 15.4.2016 cơ bản tháo dỡ xong thì rất tốt. Còn nếu không xong thì chúng tôi cũng phải cử lực lượng xử lý như vụ 8B Lê Trực ở Hà Nội thôi", ông Minh nói.
Kien quyet  xu  biet phu Da Nang nhu vu 8B Le Truc-hinh-anh-4
 Báo cáo từ quận Liên Chiểu cho rằng đã có 60% các hạng mục công trình ở trong biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang được tháo dỡ.
Kien quyet  xu  biet phu Da Nang nhu vu 8B Le Truc-hinh-anh-5
 Sáng 10.3, qua quan sát của chúng tôi, tất cả các hạng mục nhà trong biệt phủ đã được căng bạt che nắng. Anh Mai Văn Cảnh, người trông coi biệt phủ hiện tại cho biết các nhà gỗ, nhà bê tông đều đã được tháo dỡ ngói xuống hết nên phải che bạt lại. Lực lượng tháo dỡ có tay nghề phần lớn ở Nam Định, họ ăn Tết hết tháng giêng nên phải cuối tuần này họ mới vào đông đủ để tháo dỡ các nhà gỗ.
Kien quyet  xu  biet phu Da Nang nhu vu 8B Le Truc-hinh-anh-6
 Anh Cảnh cũng cho biết chủ biệt phủ, ông Quang, đã chấp nhận việc tháo dỡ theo chỉ đạo của chính quyền Đà Nẵng nên chắc việc tháo dỡ sẽ được triển khai nhanh.
Kien quyet  xu  biet phu Da Nang nhu vu 8B Le Truc-hinh-anh-7
 Hiện tại, chỉ có vài người ở trong biệt phủ canh giữ tài sản. Người trong biệt phủ bảo công đoạn lâu nhất là tháo nhà gỗ. Còn sau này các nhà gạch sẽ cho đập phá.
Kien quyet  xu  biet phu Da Nang nhu vu 8B Le Truc-hinh-anh-8
 Một ngôi nhà đã tháo dỡ hết ngói.
Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên quyết 'xử' biệt phủ Đà Nẵng như vụ 8B Lê Trực