Nhận lời mời của Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, Kim Lý chính thức trở thành Đại sứ thiện chí về giáo dục Thụy Điển nhằm mục đích mang tới những thông điệp hữu ích cho các bạn học sinh - sinh viên Việt Nam. 

Kim Lý làm Đại sứ thiện chí giáo dục của Thụy Điển tại Việt Nam

Một Thế Giới | 10/11/2015, 13:00

Nhận lời mời của Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, Kim Lý chính thức trở thành Đại sứ thiện chí về giáo dục Thụy Điển nhằm mục đích mang tới những thông điệp hữu ích cho các bạn học sinh - sinh viên Việt Nam. 

Tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế tại Đại học Stockholm, một trong những trường Đại học hàng đầu Thụy Điển nhưng Kim Lý lại theo đuổi đam mê lớn điện ảnh. Sự tình cờ về Việt Nam hợp tác cùng Trương Ngọc Ánh trong bộ phim Hương Ga đã đưa Kim Lý trở thành hiện tượng mới của điện ảnh Việt. 
Mới đây, Đại sứ quán Thụy Điển đã gửi lời mời Kim Lý tới tham gia sự kiện giao lưu về giáo dục với tên gọi Ngày hội học tập - nghiên cứu tại Thụy Điển trong cương vị Đại sứ thiện chí. 
Kim Ly lam Dai su thien giao duc cua Thuy Dien tai Viet Nam-hinh-anh-1
Kim Lý với vai trò Đại sứ thiện chí trong chương trình giáo dục của Thụy Điển tại Việt Nam. 
Với những kinh nghiệm và cũng là một người con mang 2 dòng máu Việt Nam - Thụy Điển, Kim Lý không giấu được sự hào hứng khi nhận lời bà Tổng lãnh sự  Camilla Mellander. 
"Sau gần hai năm sống và làm việc tại quê cha, với tôi cả Việt Nam và Thụy Điển đều là nhà. Khi về Thụy Điển, tôi lại nhớ Việt Nam, và ngược lại. Tham gia sự kiện lần này, tôi hạnh phúc gấp đôi khi được về thăm nhà mình ngay tại quê hương. Và niềm hạnh phúc này như được nhân ba khi tôi có cơ hội làm việc mình yêu thích: gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm với thế hệ trẻ Việt Nam và Thụy Điển, những con người đến từ cả hai đất nước luôn hiện hữu trong tim tôi. Cảm xúc đó thực sự rất đặc biệt mà có lẽ không phải ai cũng có may mắn được trải nghiệm. Tôi mong rằng có thêm nhiều hơn nữa những dịp như thế này để tôi được góp một phần công sức nhỏ bé của mình quảng bá cho nền kinh tế, giáo dục, văn hoá, du lịch của cả hai nước Việt Nam và Thụy Điển", Kim Lý chia sẻ. 
Kim Ly lam Dai su thien giao duc cua Thuy Dien tai Viet Nam-hinh-anh-2

Kim Lý cũng cho biết, để nhận công việc hữu ích và thúy vị này, anh đã bỏ hết tất các các lịch trình công việc trong đó có kế hoạch cho bộ phim điện ảnh mới ở cương vị Giám đốc sản xuất: "Là người con được sinh ra từ tình yêu của cặp cha mẹ Việt Nam - Thụy Điển, tôi cảm thấy mình thực sự may mắn khi được thừa hưởng những điều tốt nhất từ cả hai đất nước tuyệt vời này. Trở về Việt Nam, sự phát triển của thế hệ trẻ nơi đây luôn là mối quan tâm hàng đầu của tôi. Tôi luôn mong muốn dùng sự ảnh hưởng của mình, dù ít hay nhiều, để định hướng cho các bạn đến với những điều tốt nhất, và trong trường hợp này là nền giáo dục tiên tiến tại Thụy Điển, nơi tôi từng được đào tạo ngành Kinh tế trong 4 năm".
Kim Ly lam Dai su thien giao duc cua Thuy Dien tai Viet Nam-hinh-anh-3
 Kim Lý nhận được sự yêu mến đặc biệt của các bạn trẻ, nhất là các cô gái trẻ.
Kim Ly lam Dai su thien giao duc cua Thuy Dien tai Viet Nam-hinh-anh-4Kim Ly lam Dai su thien giao duc cua Thuy Dien tai Viet Nam-hinh-anh-5
 Kim Lý từng tốt nghiệp thạc sĩ Kinh tế tại Đại học Stockholm

D.L - Ảnh: ĐSQTD

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kim Lý làm Đại sứ thiện chí giáo dục của Thụy Điển tại Việt Nam