Kết quả khảo sát của đơn vị tư vấn tại 5 phường của quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho thấy dịch vụ ăn uống chiếm tỷ lệ cao so với các hoạt động kinh doanh, giải trí khác. Các dịch vụ này có vốn đầu tư ban đầu không cao, phần lớn dưới 100 triệu đồng.

Kinh tế đêm ở Cần Thơ chủ yếu là dịch vụ ăn uống

01/06/2022, 11:50

Kết quả khảo sát của đơn vị tư vấn tại 5 phường của quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho thấy dịch vụ ăn uống chiếm tỷ lệ cao so với các hoạt động kinh doanh, giải trí khác. Các dịch vụ này có vốn đầu tư ban đầu không cao, phần lớn dưới 100 triệu đồng.

Việc khảo sát nhằm triển khai Đề án phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP.Cần Thơ, thí điểm 2 năm tại quận Ninh Kiều.

Cụ thể, kết quả khảo sát cho thấy tại 5 phường của quận Ninh Kiều gồm Tân An, An Cư, Hưng Lợi, Cái Khế và An Khánh, hoạt động kinh doanh thức ăn chiếm 50%; thức uống 20%; dịch vụ karaoke 12%; khách sạn 10%, phần còn lại là kinh doanh thời trang...

Đối với hoạt động kinh doanh thức ăn có 80% cơ sở có vốn đầu tư dưới 100 triệu đồng; 13% có vốn đầu tư từ 100 - 500 triệu đồng; còn lại có vốn đầu tư trên 500 triệu - 1 tỉ đồng, đây là những quán ăn, nhà hàng lớn.

Dịch vụ kinh doanh nước uống có vốn đầu tư dưới 100 triệu đồng chiếm hầu hết; dịch vụ karaoke, khách sạn có vốn đầu tư từ 100 triệu - trên 5 tỉ đồng; kinh doanh quần áo có vốn đầu tư dưới 100 triệu đồng.

cho-dem-3.jpg
Dịch vụ ăn uống chiếm tỷ lệ cao trong các hoạt động kinh tế đêm ở Cần Thơ - Ảnh: Nguyên Việt

Đơn vị khảo sát cho biết hoạt động kinh doanh thức ăn có thời gian hoạt động từ 14 giờ đến 0 giờ, trong đó thời gian hoạt động đông khách nhất từ 16 - 21 giờ mỗi ngày. Nguyện vọng của các cơ sở kinh doanh là được phép hoạt động đến 4 giờ sáng.

Đánh giá kết quả khảo sát trên, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ cho rằng hoạt động kinh tế về đêm ở thành phố là một nét văn hóa, đời sống của một bộ phận người dân và địa điểm du khách không thể bỏ lỡ. 

Đầu tháng 5, UBND TP.Cần Thơ quyết định phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP.Cần Thơ, thí điểm trong 2 năm tại quận Ninh Kiều, bắt đầu từ năm nay.

Đề án đặt kỳ vọng tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, đóng góp tăng trưởng cho thành phố; thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm kinh tế đêm…

Theo đề án này, một số hoạt động sẵn có như phố hàng rong trên đường Phan Chu Trinh - Phan Bội Châu; chợ đêm Ninh Kiều; chợ đêm ẩm thực Cần Thơ; tuyến phố thời trang Nguyễn Trãi, Nguyễn Việt Hồng, Mậu Thân; ẩm thực đường Đề Thám sẽ duy trì và tăng thời gian hoạt động từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Cần Thơ sẽ mời đầu tư tại các địa điểm có tiềm năng như khu vực từ cầu đi bộ đến đường Trần Phú; khu vực đường Lê Lợi, kè Khai Luông từ cầu đi bộ đến nhà lồng 3 của chợ Cái Khế; khu vực Lê Bình thuộc phường Hưng Lợi và một phần diện tích của Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ.

Sau khi vận hành hiệu quả, đề án sẽ được nhân rộng đến các địa phương còn lại của thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh tế đêm ở Cần Thơ chủ yếu là dịch vụ ăn uống