Một tuần lễ sau, băng cướp do Hoàng “phổi” cầm đầu lúc này thu nạp thêm hai tên Bùi Văn Kim và Trần Quốc Thành tấn công nhà chị Ngọc ở cùng ấp Thị Cầu với gia đình Tám Lũy. Do là người cùng xóm nên Sanh “cụt” và Hoàng “phổi” sợ bị chị Ngọc nhận mặt nên ở ngoài yểm trợ để Bùi Thanh Kim và Trần Quốc Thành cầm súng xông vào. 

Kỳ 10- Những trận đấu súng nẩy lửa

Một Thế Giới | 12/04/2015, 15:22

Một tuần lễ sau, băng cướp do Hoàng “phổi” cầm đầu lúc này thu nạp thêm hai tên Bùi Văn Kim và Trần Quốc Thành tấn công nhà chị Ngọc ở cùng ấp Thị Cầu với gia đình Tám Lũy. Do là người cùng xóm nên Sanh “cụt” và Hoàng “phổi” sợ bị chị Ngọc nhận mặt nên ở ngoài yểm trợ để Bùi Thanh Kim và Trần Quốc Thành cầm súng xông vào. 

Lúc này chị Ngọc chủ nhà đang ngồi nói chuyện với hai phụ nữ khác, do nhà toàn phụ nữ nên chúng dễ dàng khống chế, ra tay nhanh gọn, chúng lột sạch nữ trang của ba người đang đeo, cướp thêm 8.500 đồng chia nhau.
Trận đấu súng kinh hoàng lúc nửa đêm
Thấy cảnh “gà què ăn quẩn cối xay”, vơ vét kiểu cò con mãi chỉ thêm mất khí thế của băng cướp gia đình Tám Lũy, Hoàng “phổi” bèn chuyển mục tiêu tấn công cho xứng tầm băng cướp đã có “thương hiệu”. Lần này chúng ngắm nghía nhà bà C. ở xã Phú Hữu chuyên tổ chức cho người vượt biên lén lút mà theo Hoàng “phổi” dự đoán sẽ có rất nhiều tiền, vàng. Nhưng dự đoán là một chuyện, Hoàng “phổi” là con cáo già đã trải nghiệm nên muốn cuộc đột nhập nhà bà C. thành công một trăm phần trăm nên phải khảo sát địa thế thật kỹ để lên sơ đồ và thực hiện kế hoạch tấn công phù hợp, chính xác đến… từng ngóc ngách, nhất là chỗ giầu tiền, vàng của bà C. Muốn thế cần phải có người “tay trong” làm nội gián.
May thay trong nhà bà C. có gã Nguyễn Văn Bưởi làm công do trái ý chủ nên bị bà C. vừa đuổi việc. Qua một “chiến hữu” Hoàng “phổi” tiếp cận được với Nguyễn Văn Bưởi, nghe Hoàng “phổi” gợi ý, sẵn đang tức bà C. ấm ách, Bưởi liền nhận lời mô tả tỉ mĩ mọi ngóc ngách, quy luật sinh hoạt trong nhà bà C. để Hoàng “phổi” nắm rõ và vẽ sơ đồ bên trong ngôi nhà, đặc biệt là nơi cất giấu tiền, vàng. Vẫn chưa yên tâm, Hoàng “phổi” còn tiếp cận nhà bà C. 4 lần để khảo sát rồi mới lên kế hoạch tấn công. Để tăng cường nhân sự cho băng cướp trong vụ tấn công này, Hoàng “phổi thu nạp thêm ba tên Lê Minh Sơn, Phạm Văn Em còn gọi là Mười “tặc” và Nguyễn Văn Tiến vào băng cướp để có khí thế áp đảo.
Giờ G của Hoàng “phổi” để tấn công vào nhà bà C. là đêm 12-5-1986. Khi Hoàng “phổi” và Sanh “cụt” mỗi người thủ một khẩu Colt 45 và M16 xông vào theo “vị trí sơ đồ” và kế họach đã lên thì chạm trán ngay khổ chủ. Bà C. cũng là một phụ nữ lão luyện biết gặp bọn cướp dữ và khi nhìn thấy hai khẩu súng đen ngòm chĩa về phía mình, bà C. không hoảng sợ mà bình tĩnh, nhanh trí xô ngay cái bàn trước mặt ngã xuống để che đường đạn của bọn cướp rồi lăn nhào xuống đất đứng dậy chạy thoát thân, vừa chạy bà C, vừa tri hô cướp vang nhà. Bị cú bất ngờ, Hoàng “phổi” biết không thể làm gì khác được là lệnh cho đàn em nhanh chóng tẩu thoát trước khi lực lượng CA, dân quân kéo tới.
Hoàng “phổi” thoát chết trong đường tơ kẽ tóc
Cú tấn công nhà bà C. bị thất bại mặc dù bọn cướp dưới sự chỉ huy của Hoàng “phổi” đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng bằng cả sơ đồ và kế hoạch tấn công tỉ mĩ nên khiến hắn điên tiết. Hoàng “phổi” quyết không từ bò mục tiêu dù đã bị “bể”, thế là chỉ 5 ngày sau, đêm 17-5-1986 Hoàng “phổi” lợi dụng yếu tố bất ngờ, còn chủ quan của gia chủ theo suy đoán tâm lý của hắn, nên Hoàng “phổi” đã kéo quân quay lại tấn công nhà bà C. lần nữa. Lần này với lực lượng đông hơn, hỏa lực mạnh hơn, chúng đi bằng đường tắt, tiếp cận mục tiêu từ hướng phía sau nhà bà C. Hoàng “phổi” thủ khẩu M16, Sanh “cụt” cầm Colt 45, những tên khác trong băng cướp thủ Rulo, lựu đạn, mã tấu và có một tên thủ cả khẩu súng giả để tăng thêm tính uy hiếp người trong nhà.
Theo phân công, Sanh “cụt” cầm Colt 45 xông vào, Hoàng “phổi” thủ M16 đứng ở cửa sổ yểm trợ, những tên khác rải chung quanh nhà vừa canh CA vừa sẵn sàng tiếp ứng. Khi Sanh “cụt” cầm khẩu Colt 45, bắt chước phim cao bồi Mỹ, dùng mũi chân kéo nhẹ cánh cửa ra định lẻn vào bất ngờ để uy hiếp gia chủ thì hắn càng bất ngờ hơn khi trước mắt hắn căn phòng sáng choang ánh đèn, rất nhiều người trong nhà cùng đổ dồn ánh mắt về phía tên cướp và đồng loạt tri hô, áp đảo. 
Và ngay tức khắc hàng loạt đạn được bắn vãi ra như mưa từ nhiều loại súng khiến Sanh “cụt” kinh hoàng thụt đầu lại sau cánh cửa và tháo lui. Hoàng “phổi” nhanh trí chĩa mũi M16 vào cửa sổ bắn liên thanh giải vây cho ông anh rồi cả băng cướp tháo chạy xuống ghe tẩu thoát. Hóa ra trong nhà bà C. có sự hiện diện bất ngờ của tổ dân quân xã, họ đang trên đường tuần tra, chặn bắt những người vượt biên trái phép vừa ghé lại nhà bà C. để nắm  tình hình. Thấy đêm đã khuya, bà C. có nhã ý mời tổ dân quân nán lại ăn cháo gà. 
Đang ngồi ăn cháo, mỗi anh dân quân đều cảnh giác gác súng lên đùi, vừa trông thấy Sanh “cụt” tay cầm khẩu Colt 45 ló đầu vào họ nhất tề hô cướp để báo động cho nhau và cầm súng nã đạn. Sanh “cụt” đã may mắn nhờ phản xạ nhanh và cũng nhờ có thằng em Hoàng “phổi” thủ M16 đứng bên cửa sổ bắn giải vậy nên thoát chết trong đường tơ kẽ tóc. 
Loạt đạn của Hoàng “phổi” đã làm một anh dân quân tên Trần Hữu Hạnh bị trọng thương, mọi người lo đưa anh đi cấp cứu nên nhóm cướp gia đình bà Tám Lũy đã có cơ hội chạy thoát
(còn tiếp)
Phan Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng 22.5, Quốc hội bầu Chủ tịch nước
một giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 22.5, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Sau khi kết quả được công bố, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 10- Những trận đấu súng nẩy lửa