Phía sau khu vực rừng sản xuất keo tràm của người dân tại huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế), bất ngờ xuất hiện một con đường được máy móc xẻ núi, đốn hạ cây rừng nhằm san ủi tạo mặt phẳng phục vụ cho xe cơ giới lưu thông.

Kỳ lạ con đường vào rừng nguyên sinh thuộc khu vực biên giới

Quế Sơn | 26/10/2019, 16:21

Phía sau khu vực rừng sản xuất keo tràm của người dân tại huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế), bất ngờ xuất hiện một con đường được máy móc xẻ núi, đốn hạ cây rừng nhằm san ủi tạo mặt phẳng phục vụ cho xe cơ giới lưu thông.

Thời gian gần đây, người dân huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên - Huế) thường xuyênphản ánh về việc các đối tượng lạ mặt có hành vi phá rừng nguyên sinh trên khu vực biên giới Việt - Lào. Đặc biệt, tại khu vực xã Nhâm các đối tượng lạ mặt còn mang cả xe cơ giới vào để “mở đường” vận chuyển.

Đoạn đường kỳ lạ được PV ghi nhận nằm phía sau khu vực khai thác keo tràm của người dân. Tại đây, người dân có làm tuyến đường khai thác keo tràm dài khoảng 1,5km tính từ đập chặn dòng A Sáp của Thủy điện A Lưới. Sau đoạn đường khai thác keo tràm là khu vực rừng nguyên sinh thượng nguồn sông A Sáp.

Đầu khu vực rừng nguyên sinh xuất hiện hàng loạt dấu vết để lại của hoạt động làm đường và lưu thông xe cơ giới. Tuyến đường “kỳ lạ” này rộng khoảng 4,5m, dài trên 200m kéo sâu vào rừng nguyên sinh. Tại hiện trường, ngoài dấu vết làm đường và hoạt động của xe vận chuyển còn có nhiều cây rừng đã bị đốt hạ để mở đường

Con đường rộng 4,5m được bất ngờ được mở trong rừng nguyên sinh - Ảnh: LK

Bên cạnh đó, trên con đường “kỳ lạ” này còn có một nhánh rẽ đã bắt đầu thi công được hơn 30m dẫn vào khu vực rừng già với nhiều cây gỗ cao hơn 10m, đường kính hơn 50 cm. Người dân ở khu vực gần đó cho biết, nếu con đường này tồn tại sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi cho các hoạt động phá rừng.

Một người dân khác cho biết, việc đưa xe cơ giới vào thi công tuyến đường này trong khu rừng già là rất khó màchính quyền địa phương lại không biết điều này, đặc biệt đây là khu vực biên giới Việt - Lào, người dân thường không được tự do qua lại.

Ông Phạm Minh Cải - Chủ tịch UBND xã Nhâm cho biết vừa rồi đoàn kiểm tra liên ngành gồm công an xã, đồn biên phòng Nhâm, kiểm lâm địa bàn, xã đội, địa chính và môi trường cùng lực lượng dân quân tự vệ đã tiến hành đợt truy quét các đối tượng xâm hại tài nguyên rừng, đồng thời phát hiện và lập biên bản 8 đối tượng thuộc xã Hồng Bắc (huyện A Lưới) vào khai thác mây.

Ông Cải xác nhận không hề hay biết về việc có con đường “kỳ lạ” được xe cơ giới mở ra trong rừng nguyên sinh vì lâu nay việc khai thác mây chỉ cần sử dụng những tuyến đường mòn băng rừng chứ không cần sử dụng những con đường quy mô lớn.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ lạ con đường vào rừng nguyên sinh thuộc khu vực biên giới