Mới đây, truyền thông và mạng xã hội Nga xôn xao vì những hình ảnh và một đoạn clip chú sư tử con bị thương sau khi bị một nhiếp ảnh gia cố tình bẻ chân để nó không thể chạy trốn khỏi khách du lịch.

Sư tử bị bẻ gãy chân để phục vụ du khách chụp ảnh, Tổng thống Nga yêu cầu mở cuộc điều tra

12/06/2020, 13:01

Mới đây, truyền thông và mạng xã hội Nga xôn xao vì những hình ảnh và một đoạn clip chú sư tử con bị thương sau khi bị một nhiếp ảnh gia cố tình bẻ chân để nó không thể chạy trốn khỏi khách du lịch.

Theo Dailymail, chú sư tử con tên Smiba chỉ mới vài tuần tuổi được mang ra để cho du khách chụp ảnh. Sau khi bị mang ra như công cụ chụp ảnh cho du khách vào mùa hè năm ngoái, Simba đã bị bẻ gãy chân sau để không thể chạy trốn khi nó lớn hơn.

Các báo cáo nói rằng, Simba đã bị tra tấn và đánh đập, cột sống bị tổn thương nghiêm trọng và sức khỏe nó xấu đến mức cận kề cái chết. Sau đó, chú sư tử con bị vứt bỏ và hầu như không thể di chuyển được. Nó bị trói trong chuồng lạnh lẽo và dơ bẩn ở vùng Dagestan của Nga.

Bác sĩ Karen Dallakyan sau khi chứng kiến tình trạng của Simba phải thốt lên rằng: "Nó đã phải chịu vô số sự đau đớn do con người gây ra. Họ độc ác đến mức bẻ xương để Simba - một con thú săn mồi hoang dã không thể trốn thoát khi chụp ảnh với khách du lịch".

Yulia Ageeva, người đứng đầu nhóm giải cứu chú sư tử cho biết: "Simba không được cho ăn uống gì và chẳng hiểu vì sao mà họ liên tục dội nước lạnh lên người khiến bộ lông của nó bết lại. Đây thực sự là địa ngục". Simba còn bị lở loét, tắc ruột và suy thoái cơ bắp vì lâu ngày không đi lại được.

Sau thời gian điều trị, sức khỏe của Simba đã hồi phục phần nào và bộ lông đã mọc dày hơn xưa. Mặc dù vậy, Simba vẫn phải mang những tổn thương vĩnh viễn trên cơ thể. Quá tức giận, bác sĩ thú y Karen Dallakyan đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về sự việc đau lòng này trong cuộc họp trực tuyến với các nhà sinh thái học.

Người đứng đầu điện Kremlin đã rất sốc và hứa sẽ đích thân yêu cầu cơ quan cảnh sát mở một cuộc điều tra về sự tàn ác mà người chụp ảnh đã gây ra cho con sư tử này.

Dallakyan, đến từ Chelyabinsk, nói rằng một cuộc điều tra hình sự hiện đang được tiến hành.

Nhiếp ảnh gia giấu tên đã làm việc với Simba vào mùa hè năm ngoái đã phủ nhận rằng anh ta đã hành hạ con vật, và nói rằng anh ta chuyển lại Simba cho chủ mới.

Các bác sĩ thú y cho biết rằng sự phục hồi của Simba là một phép màu .

Nhật Hạ - Theo Dailymail

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sư tử bị bẻ gãy chân để phục vụ du khách chụp ảnh, Tổng thống Nga yêu cầu mở cuộc điều tra