Mới đây, ca sĩ Kyo York tiết lộ sắp cho ra mắt MV “Khi cha già đi” nhân ngày của Cha 19.6. Đây là dự án âm nhạc đầu tiên nam ca sĩ người Mỹ kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mang tính nghệ thuật cao, giàu cảm xúc, được thể hiện bằng những khung hình đẹp, đậm chất điện ảnh.

Kyo York làm... cha đơn thân

Sơn Phạm | 18/06/2016, 06:30

Mới đây, ca sĩ Kyo York tiết lộ sắp cho ra mắt MV “Khi cha già đi” nhân ngày của Cha 19.6. Đây là dự án âm nhạc đầu tiên nam ca sĩ người Mỹ kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mang tính nghệ thuật cao, giàu cảm xúc, được thể hiện bằng những khung hình đẹp, đậm chất điện ảnh.

Kyo (6)

Trong MV, Kyo York vào vai người cha đơn thân, dành tất cả tình yêu thương cho cô con gái nhỏ, dạy dỗ con đến khi trưởng thành. Lớn lên, con gái đi lấy chồng, rời xa gia đình, xa vòng tay cha. Những khoảnh khắc vô cùng cảm động ấy được lưu giữ lại trong ngày cưới của con gái rất hiện đại, đầy tính nhân văn. Sự ngậm ngùi của ông bố già trong thời khắc chia tay con gái lớn đầy xúc động, hồi ức về khoảng trời tuổi thơ cùng con gái khiến khán giả hiểu được tình cảm của người cha dành cho con rất nồng ấm, dạt dào nhưng lặng lẽ.

Kyo (2)

Kyo (3)

MV không đưa ra những hình ảnh ủy mị hay câu chuyện bi lụy để lấy nước mắt người xem mà truyền tải thông điệp về tình cha con một cách nhẹ nhàng, chân phương như cách những ông bố yêu thương con gái của mình một cách vô điều kiện.

6Kyo York (3)

Giai điệu ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng dễ đi vào lòng người. Nếu như nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã từng thành công với ca khúc“Nhật ký của mẹ”thì“Khi cha già đi”hứa hẹn thêm một bản hit về tình cha đọng lại trong lòng người nghe bằng những ca từ giàu cảm xúc:“Khi cha già đi, thì đôi mắt sẽ mờ, chẳng nhìn thấy được, con đang giấu điều chi. Khi cha già đi, những khi cha đánh đòn, con không phải sợ, vì chẳng đau như lúc xưa…”.

Kyo (4)

MV là một trong những sản phẩm tâm huyết của ca sĩ Kyo York kể từ sau dự án nhạc Trịnh Nơi về nương náugây quỹ từ thiện đã tổ chức thành công vừa qua.

Khi cha già đicũng là một dự án lớn và lâu dài trong những hành trình lưu diễn đến các trường trung học và đại học sau này về chủ đề tình cảm gia đình. Kyo York đã đầu tư thiết bị và công nghệ hiện đại, máy quay chất lượng hình ảnh cao để mang đến cho người xem những khung ảnh đẹp nhất có thể.

6Kyo York (2)

Bối cảnh diễn ra trong khu đô thị Celadon, ekip đã làm việc miệt mài không ngừng nghỉ trong 2 ngày từ 4 giờ sáng cho đến giữa khuya. MV tái hiện lại một cảnh cưới ngoài trời được đầu tư hoa tươi và trang phục như một đám cưới thật công phu và tỉ mỉ. Điều khó khăn nhất của MV đó chính là chọn lựa nhân vật vào vai con gái của Kyo York, phải là diễn viên có nét lai giữa Việt và Tây.

2Kyo York (1)

Diễn viên Emmy Nguyễn sinh năm 1991 là một cô nàng mang 3 dòng máu: Úc, Thái và Việt được chọn vào vai cô con gái khi lớn lên. Emmy đã từng đốn tim cộng đồng mạng với sắc đẹp được mệnh danh “Tây Thi Việt Nam”. Với nét đẹp lai rất đặc biệt của mình Emmy đã vào vai khá ngọt, cho nên có thể nói, ngoại hình chính là thế mạnh của cô nàng.

Kyo (7)

Diễn viên nam trong MV là người mẫu trẻ Huy Quang gương mặt đậm chất điện ảnh vào vai chàng rể của ông “bố già” Kyo York. Dù lần đầu tham gia diễn xuất nhưng Huy Quang cũng đã hòa nhập cùng đoàn phim để hoàn thành tốt vai diễn của mình cùng với Emmy rất tình cảm.

Kyo (5)

Đối với nhân vật con gái lúc còn nhỏ – sau một thời gian casting, Ekip đã chọn được bé Destinee con lai chỉ 3 tuổi rưỡi rất đáng yêu. Nhưng Destinee là một đứa bé chưa từng tham gia diễn xuất và bé rất sợ máy quay, nên rất khó có thể điều khiển bé diễn theo kịch bản. Cuối cùng Ekip quyết định sẽ quay những khoảnh khắc thật của bé và Kyo York chấp nhận nội dung ngoài kịch bản. Ekip quay phim phải vừa quay vừa “ngụy trang” để cho bé không nhận thấy mình đang bị ghi hình mà thoải mái “diễn” cùng “người cha” Kyo York của mình.

“Lần đầu tiên làm bố đơn thân, có hàng trăm thứ vất vả diễn ra. Với tôi tình huống này không còn trên phim ảnh nữa, bởi Destinee không chịu diễn xuất và tôi phải vất vả với bé như vai trò một ông bố thật sự. Trước ngày bấm máy tôi phải xin gia đình bé cho tôi và bé đi chơi cùng để làm quen. Dù chu đáo như vậy nhưng khi lên phim trường bé vẫn không thể hợp tác mà chỉ làm theo những gì mình thích. Đây là một kỷ niệm mà tôi sẽ nhớ mãi, rất nhiều tình huống dở khóc dở cười diễn ra. Giờ tôi mới hiểu làm bố mẹ đã rất vất vả, làm bố mẹ đơn thân càng có nhiều khó khăn hơn”– nam ca sĩ chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng mong đợi sản phẩm ra mắt bởi anh chọn Kyo York thể hiện ca khúc này là vì anh nhận thấy được phẩm chất từ Kyo rất phù hợp. Anh từng biết đến Kyo là người nước ngoài với những đóng góp tích cực cho xã hội và nghị lực ở bản thân Kyo York rất lớn đã tác động đến cộng đồng và giới trẻ Việt Nam.“Nhưng hơn hết tôi chọn Kyo hát ca khúc "Khi cha già đi"bởi chính Kyo York hát rất hay và cảm xúc. Trong thời gian làm việc thì 2 anh em rất hiểu ý nhau, hợp tác trên tinh thần tôn trọng nhau để cho ra 1 sản phẩm tốt nhất gửi đến khán giả. Đây là 1 dự án lớn trong năm nay của cả tôi và Kyo. Tôi hy vọng khán giả sẽ đón nhận, yêu mến và ủng hộ bài hát này như đã ủng hộ Nhật ký của Mẹ”– Nguyễn Văn Chung cho biết.

Khi cha già đi được thực hiện bởiđạo diễn trẻ – Nhiếp ảnh gia Kiếng Cận và Đậu Thái Sơn

Sơn Phạm

Ảnh: Sang Dao – LoiNH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kyo York làm... cha đơn thân