Mới đây, chàng ca sĩ người Mỹ hiện đang sống tại Việt Nam đã bày tỏ quan điểm cá nhân của mình về việc trao nhầm vương miện cho Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2015 và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Kyo York: Ngượng miệng khi khoe Hoa hậu Mỹ đạt Á hậu 2 Miss Universe 2015

Một Thế Giới | 22/12/2015, 10:30

Mới đây, chàng ca sĩ người Mỹ hiện đang sống tại Việt Nam đã bày tỏ quan điểm cá nhân của mình về việc trao nhầm vương miện cho Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2015 và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Là một người Mỹ đang sống và làm việc tại Việt Nam, Kyo York đã nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng tại đây khi luôn đưa ra những quan điểm về cách sống lẫn suy nghĩ một cách rất thực tế và thuyết phục.

Trong “cuộc chiến” nhan sắc vừa qua ở Hoa hậu hoàn vũ 2015 đã khiến nhiều người trên thế giới cảm thấy hụt hẫng và bất bình bởi những “hạt sạn” quá lớn nằm trên “sàn” của cuộc thi. Việc Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam không có mặt trong top 15 của cuộc thi đã khiến nhiều người cảm thấy “nực cười” cũng trở thành một chuyện quá đỗi bình thường bởi không có gì đáng quan tâm bằng việc “trao nhầm vương miện” trong một cuộc thi lớn tầm cỡ quốc tế như thế.

Miss Universe 2015
 

Rất nhiều người đã lên tiếng “trách hờn” Ban tổ chức cuộc khi làm cho họ mất lòng tin về một cuộc thi nổi tiếng trong hơn nửa thế kỷ qua. Và trong đó có cả anh chàng người Mỹ - Kyo York, người vừa vui mừng vì đất nước mình có tên trong top 3 cuộc thi này nhưng cũng không chấp nhận được những việc do BTC gây ra, anh đã bày tỏ những quan điểm cá nhân trên trang Facebook của mình với hy vọng khán giả sẽ có cái nhìn khác hơn về đất nước Mỹ, nơi vừa xảy ra một sự cố đi vào lịch sử.

Anh viết: “Là một người Mỹ tôi cảm thấy thất vọng về sự cố của một MC chuyên nghiệp như Steve Harvey , hành động của anh có thể vô tình nhưng khó có thể chấp nhận khi nó xảy ra tại một chương trình uy tín và quan trọng trên sóng truyền hình toàn cầu như vậy được. 

Lời xin lỗi của anh là bài học lớn cho sự chủ quan tự tin thái quá, ngay từ đầu chương trình tôi đã thấy anh dẫn dắt chương trình Hoa Hậu Hoàn Vũ vẫn bằng chính phong thái cá cá nhân mình mà ít kết hợp được với nội dung chương trình, những câu nói ngoài lề rườm rà đôi khi thô kệch, nếu chỉ phát sóng riêng nước Mỹ thì không sao cả. Nhưng đây là một chương trình có thể xem là nhịp cầu giao lưu văn hóa của các nước trên thế giới cơ mà!.

Miss Universe 2015
 

Steve Harvey là một gương mặt quen thuộc của khán giả trong vai trò diễn viên hài và cả MC, anh là người giỏi nhưng chính ngày hôm nay hành động của anh đã khiến cả cộng đồng truyền thông của thế giới chỉ trích đất nước Mỹ của chúng ta quá nhiều. Dẫn đến niềm tin từ khán giả dành cho cuộc thi uy tín cũng giảm nhiều và cũng như những luận điểm nhằm "xây dựng" hoá câu chuyện chiêu trò "truyền thông" của nước Mỹ thành cơn sóng phẫn nộ không đáng có. 

Quan trọng hơn hết, là sự tổn thương quá lớn dành cho các người đẹp, đặc biệt Hoa Hậu Colombia, tôi thấy lòng mình đau khi trên blog cá nhân cô ta đã để : "I ve just lived the happiest 45 seconds of my life." - "Tôi vừa trải qua 45 giây tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình." Hình ảnh lấy một vương miện xuống khỏi đầu của một hoa hậu, không thể chấp nhận được trong lịch sử của cuộc thi nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh này, khi chính cô ta vô tội.

Miss Universe 2015
 

Steve Harvey và BTC thân mến, hãy trả lời khán giả toàn cầu và xin lỗi họ chân thành nhất, hãy cho thấy nước Mỹ của chúng ta xứng đáng được tôn trọng vì sự văn minh trong mắt bạn bè quốc tế.

Hoa hậu đã có ngôi vị cao nhất nhưng chẳng thể trọn vẹn chỉ vì lỗi xảy ra ở phút cuối cùng. Tôi sống và làm việc trên đất nước Việt Nam và năm nay đất nước này đang có một đại diện nhan sắc "nặng ký" Phạm Hương - nhưng đã không được vào top 15, cùng với sự việc diễn ra đã làm nên cơn sóng phẫn nộ trong dư luận lên cao và tôi đã nhận quá nhiều câu hỏi về vấn đề này trong lúc này. Tôi chưa hết vui mừng, vì tôi biết nhan sắc đại diện nước Mỹ của chúng ta có khả năng tỏa sáng hơn xứng đáng hơn với ngôi vị đang có. Nhưng tôi cũng cảm thấy ngượng miệng khi khoe với bạn bè rằng Hoa hậu Olivia Jordon của Mỹ đạt giải Á Hậu 2 trong cuộc thi có sự cố quá nghiêm trọng này.

Miss Universe 2015
Người đẹp Mỹ trở thành Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2015.

Tôi mong rằng cộng đồng mạng cũng dừng lại inbox cho tôi về việc này với nhiều lời lẽ không hay, bởi tôi cũng như các bạn, tôi không phải là người của Ban tổ chức để phát ngôn. Nhưng tôi tin rằng đây là một sự cố mà không ai muốn diễn ra. Vì nó là một vết thương với người bị phải và là một sự tẩy chay với chính người vô tình làm nó diễn ra. Xin một lần hãy thông cảm. Dù Steve có cá tính hay bản lĩnh thế nào, tôi nghĩ anh cũng đang đau đầu với hành động của mình. 

Đại diện là một người Mỹ, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tại Việt Nam tôi xin gửi lời xin lỗi đến các bạn đã yêu mến chương trình này và thành thật xin được thương yêu ngưỡng mộ Hoa Hậu Colombia quá dũng mãnh chỉ bức xúc bằng những giọt nước mắt mà tôi nghĩ ai trong chúng ta sẽ còn phản ứng dữ dội nhiều hơn thế.

Mọi việc đều có thể diễn ra không có gì là hoàn hảo, nhưng cái không hoàn hảo và sơ sót diễn ra trong một chương trình được chuẩn bị chu đáo cũng từ chính sự chủ quan thái quá, hoặc thiếu trách nhiệm của một cá nhân, hay là một vận xui nào đó ập đến! 

Miss Universe 2015
Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2015.

Xin lỗi là điều cần thiết nhất lúc này, dù Steve đã trực tiếp nói trên sóng truyền hình khi phát hiện ra sự cố của mình. Còn vấn đề chính trị, hay mua giải này kia ngoài phạm vi bàn đến của tôi, nhưng nghĩ nếu đó là sự thật thì tại sao lại làm vụng như vậy chứ! Trong khi họ có thể thu xếp một cách tốt nhất! Suy cho cùng cũng là những suy đoán! Nên tôi mới nói cần lời giải thích rõ ràng từ phía BTC…”.

Với những lý lẽ đầy thuyết phục này, Kyo York đã nhận nhiều sự quan tâm và đồng thuận của cộng đồng mạng. Trước đó, nam ca sĩ cũng tỏ ra tiếc nuối khi đại diện Việt Nam không vào top 15 của cuộc thi.

Miss Universe 2015
Dòng chia sẻ của Kyo York dành cho Phạm Hương trước đó.

Mimosa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kyo York: Ngượng miệng khi khoe Hoa hậu Mỹ đạt Á hậu 2 Miss Universe 2015