54% người được hỏi cho biết họ cảm thấy mình kém hấp dẫn hơn; 44% người cảm thấy kém tự tin hơn; 22% kém tin tưởng đối tác hơn; 11% cảm thấy bị phản bội.

Phụ nữ nhiều nguy cơ mắc bệnh trầm cảm nếu thiếu chuyện yêu

Theo PlO | 07/11/2016, 09:53

54% người được hỏi cho biết họ cảm thấy mình kém hấp dẫn hơn; 44% người cảm thấy kém tự tin hơn; 22% kém tin tưởng đối tác hơn; 11% cảm thấy bị phản bội.

7/10 phụ nữ Nam Phi cho rằng việc thiếu đi sự thân mật tình dục trong mối quan hệ của họ khiến họ cảm thấy chán nản và dẫn tới những nghi ngờ về giá trị của bản thân họ. Đó là kết quả một cuộc khảo sát được công ty dược phẩm chống trầm cảm Pharma Dynamics công bố mới đây.

Theo trang Bhekisisa.org, hơn 700 phụ nữ trong độ tuổi 18-25 đã được khảo sát trên khắp Nam Phi về tác động của tình dục - hoặc sự thiếu thốn tình dục - lên sức khỏe tinh thần của họ. Những người tham gia khảo sát đều đang trong những mối quan hệ lâu dài.

Mặc dù 8/10 phụ nữ cho rằng mình có ham muốn tình dục lành mạnh, 15% số người được hỏi cho biết sự thờ ơ của "đối tác" là một trong những lý do chính cho việc không quan hệ tình dục thường xuyên như họ muốn.

Một cuộc khảo sát trước đó của Pharma Dynamics đã phát hiện ra rằng đàn ông Nam Phi quan hệ tình dục ít hơn nhiều so với đàn ông các nước khác trên thế giới. Số lần quan hệ tình dục trung bình trong một năm của nam giới Nam Phi là 52, so với con số trung bình của thế giới là 104.

Theo Tumi Motsei, phát ngôn viên của Pharma Dynamics, nhiều nghiên cứu quốc tế đã chỉ ra rằng các vấn đề tâm lý khác nhau, từ bối rối tới trầm cảm nghiêm trọng, là kết quả của một mối quan hệ không tình dục. Kết quả điều tra của công ty ủng hộ cho nhận định này.

"Khi một người đàn ông bắt đầu rút lui, người phụ nữ tự nhiên sẽ tin rằng đối tác của mình đang dần mất đi hứng thú với mình, từ đó ảnh hưởng tới lòng tự trọng và cảm giác hấp dẫn. Những người phụ nữ đo lòng tự trọng của họ bằng cách nam giới phản ứng trước các đặc điểm giới tính của họ, đặc biệt họ dễ bị tổn thương bởi nỗi sợ bị từ chối" - Motsei cho biết trong một thông cáo báo chí.

Khi đối tác của họ rút lui về mặt thể chất, 54% người được hỏi cho biết họ cảm thấy mình kém hấp dẫn hơn; 44% người cảm thấy kém tự tin hơn; 34% có những cảm xúc như sự xa lánh và bỏ rơi; 22% kém tin tưởng đối tác hơn; 21% lo lắng rằng đối tác có thể đang ngoại tình và 11% cảm thấy bị phản bội.

Motsei cảnh báo rằng khi một người phụ nữ mất đi một mối quan hệ tình dục thân mật, người đó có thể chọn cách không cho phép đối tác có bất cứ trải nghiệm tình dục nào với mình.

"Sau khi trải qua cảm giác đau đớn có liên quan tới sự từ chối và thiếu thông cảm từ đối tác, người phụ nữ có thể hướng sự chú ý của mình sang các vấn đề khác để bù đắp cho sự mất mát thân mật tình dục.

"Đây là lúc thích hợp để một cặp đôi tìm kiếm một cố vấn quan hệ hoặc một bác sĩ trị liệu tình dục. Những lời khuyên từ họ có thể giúp nhen nhóm lại sự lãng mạn và chuyển hướng năng lượng vào mối quan hệ" - cô cho biết.

Theo PLO
Bài liên quan
Nhiều phụ nữ Sóc Trăng bị lừa bán ra nước ngoài
Vì hoàn cảnh nghèo khó và thiếu hiểu biết, nhiều cô gái ở thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đã bị kẻ xấu dụ dỗ sang Trung Quốc lấy chồng hoặc đi "làm việc nhẹ lương cao"...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ nhiều nguy cơ mắc bệnh trầm cảm nếu thiếu chuyện yêu