Trước thềm Lễ trao giải Cánh diều vàng 2016, bên cạnh các bộ phim sáng giá được đề cử khiến công chúng quan tâm như: Cuộc đời của Yến, Người trở về, Gái già lắm chiêu, Trên đỉnh bình yên, Ngày nảy ngày nay... thì những diễn viên chính trong các bộ phim này cũng thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Lã Thanh Huyền: Tôi tự tin là ứng viên sáng giá của Cánh diều vàng 2016

01/04/2016, 07:01

Trước thềm Lễ trao giải Cánh diều vàng 2016, bên cạnh các bộ phim sáng giá được đề cử khiến công chúng quan tâm như: Cuộc đời của Yến, Người trở về, Gái già lắm chiêu, Trên đỉnh bình yên, Ngày nảy ngày nay... thì những diễn viên chính trong các bộ phim này cũng thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Gây bất ngờ và nhận được sự đồng cảm của khán giả màn ảnh trong bộ phim "bom tấn" Người trở về của đạo diễn Đặng Thái Huyền, diễn viên Lã Thanh Huyền hiện đang là một trong những ứng viên sáng giá cho giải Cánh diều vàng 2016 sẽ được trao vào ngày 20.4 tới đây tại Cung hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc trò chuyện ngắn với nữ diễn viên trước khi thông tin về giải thưởng Cánh diều vàng 2016 được "bật mí".

Chào Lã Thanh Huyền, với vai diễn Mây trong bộ phim Người trở về, chị đã khiến khán giả như khóc cùng nhân vật. Chị có thể cho biết cảm xúc sau khi đóng xong bộ phim này?

Lâu nay, tôi làm nghệ thuật rất thong dong, giản dị và chỉ làm những điều mình thích. Khi cầm trên tay kịch bản Người trở về của đạo diễn Đặng Thái Huyền, tôi nghĩ rằng cô gái Mây chính là "hình tượng" mà mình chờ đợi lâu nay. Ở Mây, một vẻ đẹp tâm hồn của một nữ chiến sĩ cách mạng được dựng lên một cách trong trắng, uy nghi nhưng cũng đầy nhí nhảnh, sống động, tươi trẻ đúng như lứa tuổi của nhân vật. Đó là cô gái trẻ hừng hực tinh thần yêu nước, sống hết mình vì lý tưởng nhưng không mường tượng hết sự tàn khốc của chiến tranh.

Dù rằng trước đó, Huyền đã đọc truyện ngắn Người về bến sông Châu từ rất lâu nhưng khi truyện được chuyển thể thành phim thì mọi hồn cốt, tinh hoa của câu chuyện biến đổi một cách không ngừng. Vai diễn này, đến khi diễn xong, đóng máy rồi mà vẫn còn ám ảnh Huyền, không phải vì sự vất vả khi quay ở thời điểm lạnh nhất của miền Bắc mà chính là sự hóa thân của Huyền vào chính nhân vật. Một vai diễn khiến Huyền say mê, đắm đuối, diễn quên cả bản thân cho đến khi nhận ra mình ngâm trong nước lạnh suốt 5 tiếng đồng hồ thì... bản thân đã gần như ngất lịm. Đó là kỷ niệm nhưng đồng thời cũng chính là động lực để khiến Huyền cần mạnh mẽ hơn nữa để đủ sức khỏe cho những vai diễn khác.

Lã Thanh Huyền trong vai Mây ở phim Người trở về của đạo diễn Đặng Thái Huyền

Phim "Người trở về" đánh dấu sự trở lại của chị với điện ảnh sau gần 3 năm vắng bóng nhưng gần như ngay lập tức nó đã tạo được tiếng vang trong giới nghệ thuật. Chị có cho rằng mình may mắn?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình may mắn. Với điện ảnh, may mắn không thể giúp mình ghi được dấu ấn mà phải chính từ năng lực bản thân, từ sự cố gắng học hỏi cũng như trau dồi kinh nghiệm. Thực ra lúc mới sinh con, tôi nhận được nhiều lời mời từ các đạo diễn, nhà sản xuất nhưng phải từ chối vì bận chăm con. Tôi thấy tiếc thời gian trôi qua, ba năm đối với người phụ nữ là khoảng thời gian rất dài, lại còn đúng vào thời xuân sắc nên tôi cảm nhận mọi biến đổi trong cuộc sống sâu sắc hơn. Nhiều lúc nhìn bạn bè, đồng nghiệp đang thăng tiến trong công việc, tôi cũng không khỏi chạnh lòng. Tuy vậy, người xưa có nói làm gì cũng cần phải ba yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Con trai tôi giờ đã cứng cáp hơn, ông xã cũng ủng hộ vợ quay lại công việc, lại được đoàn phim Người trở về mời đóng vai chính, tôi nghĩ đây là thời điểm chín muồi để mình khẳng định lại tên tuổi trong nghệ thuật thứ 7.

Bộ phim Người trở về đã được đưa vào danh sách tham gia giải thưởng Cánh diều vàng 2016. Là nhân vật chính của bộ phim, chị có tự tin khi mình là ứng viên của hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất?

Trong danh sách có 18 phim tranh giải và tôi nhận thấy những phim này đều rất thu hút. Những bộ phim của tư nhân được đầu tư kỹ càng, mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả cũng như ban giám khảo. Tuy nhiên kết luận cuối cùng tôi vẫn tin vào sự cầm cân nảy mực của ban giám khảo và sự bình chọn. Riêng bản thân tôi tin tưởng vào khả năng diễn xuất của mình. Và tất nhiên, tôi hoàn toàn tự tin mình sẽ là một trong những ứng viên sáng giá nhất của hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Mong rằng khán giả sẽ ủng hộ tôi cũng như đoàn làm phim nhiều hơn nữa để chúng tôi có thể tiếp tục cống hiến. Đề tài phim chiến tranh ở Việt Nam bây giờ rất ít nên được mời đóng là cơ hội hiếm có. Mặt khác đây thực sự là vai diễn thách thức, là cơ hội vượt qua chính mình, giúp diễn viên hoàn thiện bản thân mình.

Sau khi đóng máy bộ phim Người trở về, Lã Thanh Huyền có những dự tính gì cho năm 2016?

Với vai trò diễn viên thì Huyền chỉ đi đóng phim là tốt nhất. Trong năm 2016, Huyền sẽ tham gia một bộ phim truyền hình cùng các diễn viên Hồng Đăng, Thanh Vân Hugo. Huyền đang có một số dự án nhưng chưa thể bật mí ngay được. Hiện tại, Huyền vẫn đang ở nước ngoài để nghỉ dưỡng cùng gia đình, giúp đầu óc thảnh thơi trước khi bắt tay vào những dự tính mới. Dự tính gần nhất là hy vọng mình có thể đạt giải thưởng Cánh diều vàng 2016 để... trở về nước nhận giải cùng với đoàn làm phim thôi.

Cảm ơn chị về những chia sẻ.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lã Thanh Huyền: Tôi tự tin là ứng viên sáng giá của Cánh diều vàng 2016