Ngày 30.3, Công an tỉnh Lai Châu cho biết vừa bắt giữ 15 cán bộ, công chức một số Sở, ban, ngành và các huyện về hành vi đưa hối lộ và nhận hối lộ.

Lai Châu: Bắt nhóm cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ

PV | 30/03/2023, 17:28

Ngày 30.3, Công an tỉnh Lai Châu cho biết vừa bắt giữ 15 cán bộ, công chức một số Sở, ban, ngành và các huyện về hành vi đưa hối lộ và nhận hối lộ.

Theo Công an tỉnh Lai Châu, trong số đó có 9 người, gồm 7 Trưởng ban và 2 nguyên Trưởng ban Ban quản lý rừng phòng hộ các huyện có hành vi đưa hối lộ. Gồm Tống Văn Hoàn (Trưởng ban Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Mường Tè), Nguyễn Văn Hồng (Trưởng ban Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Nậm Nhùn), Nguyễn Văn Tuyển (Trưởng ban Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Phong Thổ), Lò Văn Tùng (Trưởng ban Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Than Uyên), Mai Hồng Hạnh (Trưởng ban Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Tân Uyên), Mạch Thọ Quyết (Trưởng ban Ban quản lý rừng huyện Tam Đường), Nguyễn Duy Hoan (Trưởng ban Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Sìn Hồ); Nguyễn Ngọc Chỉnh (SN 1980) và Lưu Anh Võ (SN 1980) cùng là nguyên Trưởng ban Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Sìn Hồ.

lai-chau.jpg
Các bị can trong vụ án - Ảnh: Công an Lai Châu

Ngoài những người nêu trên, Cơ quan điều tra cũng bắt giữ, khám xét khẩn cấp 6 người trong Đoàn Thanh tra về hành vi nhận hối lộ. Trong đó, có Ngô Thị Dung (Trưởng phòng 1, Thanh tra tỉnh Lai Châu) là Trưởng đoàn Thanh tra; Đỗ Lương Bằng (cán bộ Thanh tra tỉnh) là Thư ký Đoàn Thanh tra; Lê Mạnh Cường (SN 1988) và Vũ Thanh Vận (SN 1984) cùng là cán bộ Thanh tra tỉnh; Lò Văn Ngọc (cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh); Phạm Trọng Thứ (cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh).

Theo cơ quan chức năng, ngày 17.1.2023, Thanh tra tỉnh Lai Châu ra Quyết định thanh tra các dự án trồng rừng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 – 2021. Sau khi quyết định được ban hành, Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ các huyện đã liên hệ, bàn bạc và thống nhất góp hàng trăm triệu đồng đưa cho Đoàn Thanh tra với mục đích xin giảm bớt các lỗi vi phạm.

Ngày 20.2.2023, Quyết, Hoàn, Tuyển, Hạnh đại diện cho các Trưởng BQL rừng phòng hộ các huyện chuyển cho Đỗ Lương Bằng số tiền hàng trăm triệu đồng. Sau đó, Bằng cùng với Ngô Thị Dung thống nhất và chia số tiền trên cho các thành viên Đoàn thanh tra.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng làm rõ các tập thể, cá nhân có liên quan.

Bài liên quan
Vụ ‘chuyến bay giải cứu’: Bắt một Giám đốc về tội ‘Đưa hối lộ’
Giám đốc Công ty TNHH cung ứng nhân lực và thương mại Quốc tế Sao Việt bị khởi tố về tội "Đưa hối lộ".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lai Châu: Bắt nhóm cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ