Khách sạn Sofitel Legend Metropole lâu đời là nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump làm việc với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un về vấn đề giải trừ hạt nhân

Lai lịch địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 27/02/2019, 14:48

Khách sạn Sofitel Legend Metropole lâu đời là nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump làm việc với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un về vấn đề giải trừ hạt nhân

Metropole (Hà Nội) từng đón tiếp không ít chính trị gia cấp cao, bao gồm thành viên hoàng gia của một số nước châu Âu, Tổng thống Mỹ cũng như người đứng đầu các quốc gia Nam Mỹ. Ông Trump từng ở khách sạn này khi sang Việt Nam hai năm trước.

Nhiều nhân vật nổi tiếng cũng lựa chọn Metropole, trong đó có diễn viên hài Charlie Chaplin, nữ diễn viên Jane Fonda tham gia phong trào phản đối Chiến tranh Việt Nam những năm 1970, tiểu thuyết gia Graham Greene viết nên tác phẩm Người Mỹ thầm lặng. Trong thời chiến, khách sạn còn là nơi những nhà báo chiến trường lưu trú.

Theo kế hoạch do Nhà Trắng công bố thì vào lúc 18 giờ 30 ngày 27.2 tại Metropole, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều sẽ gặp riêng trước khi cùng ăn tối với các cố vấn.

Metropole từng đón không ít chính trị gia cấp cao lẫn người nổi tiếng - Ảnh: Reuters

Kỳ nghỉ cùng gia đình của bác sĩ Stephen Fries đến từ bang Colorado (Mỹ) vừa bị gián đoạn do Hội nghị thượng đỉnh, nhưng ông hy vọng hai nhà lãnh đạo đạt tiến bộ trong đàm phán.

“Đã đến lúc đạt thỏa thuận. Việt Nam từ thù nay đã biến thành bạn, tôi mong Triều Tiên cũng giống như vậy. Họ có thể học hỏi từ tấm gương này để phát triển kinh tế”, bác sĩ Fries chia sẻ.

An ninh và bảo mật

Không gian của Metropole 118 năm tuổi tràn ngập lực lượng an ninh trước thềm hội nghị thượng đỉnh. Cảnh sát vũ trang bảo vệ các con phố gần đó.

Trong thư gửi đến khách lưu trú, tổng giám đốc khách sạn thông báo về những biện pháp an ninh nghiêm ngặt sắp áp dụng. Tất cả trừ một lối vào sẽ bị chặn trong lúc Hội nghị thượng đỉnh diễn ra, một trạm kiểm soát tạm đã xuất hiện. Khách lưu trú phải xuất trình bản sao hộ chiếu mới có thể đi vào.

Metropole đóng cửa từ sáng 27.2, một số tuyến đường xung quanh cũng bị phong tỏa. Báo giới phải đưa tin từ khu vực rào chắn.

: Lực lượng an ninh bên ngoài Metropole - Ảnh: Reuters

Cựu giám đốc tiếp thị của Metropole Nguyen Dinh Thanh đánh giá hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều chọn khách sạn vì khả năng giữ bí mật.

“Một số nhà báo từng đề nghị cho nhân viên khách sạn 2.000- 5.000 USD hoặc hơn để đối lấy cơ hội chụp ảnh siêu sao nào đó, nhưng chuyện này chưa bao giờ xảy ra. Metropole có truyền thống giữ bí mật cũng như rất biết cách tiếp đãi khách VIP”, theo ông Thanh.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lai lịch địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2