Trong 255 doanh nghiệp sản xuất, gia công, kinh doanh phân bón được lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra thì đã có tới 117 vụ vi phạm.

Làm ăn gian dối, hàng loạt cơ sở sản xuất phân bón bị xử phạt

tuyetnhung | 07/04/2017, 21:51

Trong 255 doanh nghiệp sản xuất, gia công, kinh doanh phân bón được lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra thì đã có tới 117 vụ vi phạm.

Đợt kiểm tra thứ nhất của kế hoạch triển khai cao điểm kiểm tra và xử lý vi phạm trong sản xuất, gia công phân bón vô cơ năm 2017, được thực hiện từ ngày 15.3.2017 đến ngày 15.4.2017.

Cho đến nay, Cục Quản lý thị trường cho biết các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm niêm yết giá, sản xuất phân bón khi chưa có cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép và không thực hiện công bố hợp quy trong sản xuất, kinh doanh phân bón kém chất lượng, để phân bón tiếp xúc với nền nhà mặt đất tại địa điểm kinh doanh.

Theo báo cáo nhanh của các Chi cục, đến nay, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 255 doanh nghiệp sản xuất, gia công, kinh doanh phân bón, xử lý 117 vụ vi phạm. Xử phạt hành chính gần 850 triệu đồng, tịch thu 7.250kg, 920 bao, 720 chai, 153 gói phân bón các loại.

Trong ngày 15.3, Cục Quản lý thị trường trực tiếp cùng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tổ chức kiểm tra 6 doanh nghiệp sản xuất phân bón trên địa bàn gồm: Chi nhánh Công ty cổ phần cây trồng Bình Chánh; Công ty TNHH Thiện Nhân; Công ty TNHH hỗ trợ phát triển nông nghiệp Thăng Long; Cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón thuộc Công ty hóa sinh và phát triển công nghệ mới Vihitesco; Công ty TNHH AMF Thiên Bình. Đoàn kiểm tra đã lấy 7 mẫu phân bón giám định chất lượng và đang chờ kết quả giám định để xử lý

Hiện các cơ quan quản lý thị trường cũngđang chờ kết quả giám định chất lượng mẫu phân bón để tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý nhiều vụ việc khác.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm ăn gian dối, hàng loạt cơ sở sản xuất phân bón bị xử phạt