Dầu gấc có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc da, phục hồi những tổn thương trên da. Vì vậy, chị em hãy cùng chúng tôi bỏ túi ngay những bí quyết làm đẹp da từ dầu gấc như dưới đây nhé.

Làm đẹp da với dầu gấc

17/08/2020, 18:57

Dầu gấc có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc da, phục hồi những tổn thương trên da. Vì vậy, chị em hãy cùng chúng tôi bỏ túi ngay những bí quyết làm đẹp da từ dầu gấc như dưới đây nhé.

Nhờ tính chất giữ ẩm tốt cho làn da mặt mà dầu gấc có thể se khít lỗ chân lông - Ảnh: Internet

Dầu gấc có nhiều công dụng trong việc làm đẹp da:

Tẩy trang

Bạn không cần dùng đến nước tẩy trang cầu kỳ hay đắt tiền, chỉ cần dầu gấc là đủ. Không chỉ đem lại làm sạch bụi bẩn, lớp phấn trang điểm mà dầu gấc còn giúp se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Bạn dùng bông tẩy trang, thấm chút dầu gấc để làm sạch mặt, đơn giản vậy thôi.

Giảm nám và chống mụn

Hàm lượng lycopen 178mg trong gấc là chất carotenoid có khả năng chống lão hóa rất mạnh, có tác dụng dưỡng da, giúp cho da luôn hồng hào, tươi trẻ, khoẻ mạnh. Alphatocopherol có trong dầu gấc có tác dụng làm giảm nồng độ IgE - tác nhân làm sạm da - trả lại mầu sắc bình thường cho da, làm sáng da hơn.

Làm mờ vết thâm mụn

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì dầu gấc có chứa beta caroten, vitamin E có tác dụng làm giảm tình trạng mụn viêm rất tốt và làm mờ vết thâm do mụn để lại.

Hơn thế nữa những thành phần đó của dầu gấc còn giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp nhanh chóng làm liền da, hạn chế tình trạng sẹo để lại.

Để có thể trị mụn và làm mờ vết thâm, bạn có thể thực hiện cách như sau:

- Cách 1: Đắp mặt nạ dầu gấc và sữa chua

Trộn hỗn hợp bao gồm 1 thìa dầu gấc và 2 thìa sữa chua không đường đến khi hỗn hợp sánh mịn. Sau đó xông hơi mặt rồi bôi hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 – 20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

- Cách 2: Sử dụng mặt nạ dầu gấc và bột yến mạch

Trộn hỗn hợp bao gồm 2 thìa dầu gấc và 1 thìa bột yến mạch và cho thêm vài giọt chanh và mật ong. Sau đó, bạn rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó là rửa mặt lại bằng nước ấm.

Với cách đắp mặt nạ này thì bạn không nên thực hiện quá thường xuyên, chỉ nên làm 2 – 3 lần/tuần và cần chống nắng cẩn thận bằng các loại kem chống nắng, mũ nón và khẩu trang bạn nhé.

Dầu gấc se khít lỗ chân lông

Nhờ tính chất giữ ẩm tốt cho làn da mặt mà dầu gấc có thể se khít lỗ chân lông, giúp kiềm dầu tốt. Nhờ đó, giúp lấy lại vẻ đẹp tươi trẻ cho làn da của bạn.

Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy cùng chúng tôi thử áp dụng một số cách làm dưới đây để giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên da bằng dầu gấc nhé:

Cách 1: Sử dụng dầu gấc trực tiếp, thoa đều lên trên gương mặt ở những vùng da có lỗ chân lông to. Mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện trong vòng 2 – 3 tháng giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

Cách 2: Dùng hỗn hợp dầu gấc và chanh tươi, bạn có thể thực hiện thông qua các bước như sau:

Trộn đều 1 thìa dầu gấc với 5 – 6 giọt chanh.

Rửa sạch mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da mặt. Để yên hỗn hợp này trong vòng 20 – 30 phút.

Sau đó rửa mặt lại với nước. Bạn có thể áp dụng cách làm này khoảng 2 – 3 lần/tuần.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp da với dầu gấc