Bữa sáng rất quan trọng nhưng không phải ăn gì cũng tốt. Nên lựa chọn những thực phẩm phù hợp cho sức khỏe. Dưới đây là những loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng.

Tránh xa những thực phẩm này để có bữa sáng đủ dưỡng chất

La Hường | 14/08/2020, 09:50

Bữa sáng rất quan trọng nhưng không phải ăn gì cũng tốt. Nên lựa chọn những thực phẩm phù hợp cho sức khỏe. Dưới đây là những loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng.

Sữa

Sữa là thực phẩm rất giàu protein và dinh dưỡng cao, chính vì vậy nhiều người sử dụng chúng thay cho bữa sáng. Tuy nhiên, uống sữa khi bụng đói lại là nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cho những người không dung nạp đường sữa. Đối với người khỏe mạnh, uống sữa khi đói cũng sẽ khiến lượng protein trong sữa được chuyển hóa thành calo và tiêu thụ, gây lãng phí lượng protein dồi dào này.

Chính vì vậy, bạn nên uống sữa kèm với các thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì vào bữa sáng, hoặc uống 2 giờ sau khi ăn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngũ cốc

Hầu hết ngũ cốc ăn sáng đều có chỉ số đường cao, có thể khiến bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng. Ngoài ra, ngũ cốc đóng gói được làm từ ngũ cốc tinh chế, đã bị loại bỏ gần hết chất xơ, vitamin và khoáng chất, do đó, nó cung cấp ít giá trị dinh dưỡng.

Trà đặc

Nhiều người có thói quen nhâm nhi một ngụm trà nóng vào sáng sớm. Tuy nhiên, uống trà khi bụng đói sẽ dễ khiến dạ dày hấp thụ quá nhiều caffeine, gây kích thích niêm mạc dạ dày, chóng mặt, bồn chồn, buồn nôn...

Thịt xông khói

Mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm sự hấp dẫn, nhưng đó thực sự là những thực phẩm không lành mạnh và không tốt cho bạn để ăn sáng.

Đây là thực phẩm chứa nhiều chất béo nên sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc. Vì vậy, thịt xông khói thực sự là thực phẩm không lành mạnh và tuyệt đối không tốt cho sức khỏe của bạn nếu ăn vào bữa sáng.

Bánh mì ngọt

Các loại bánh mì ngọt như bánh bơ, bánh dừa đều có lượng carb lớn. Chúng nhanh chóng bị tiêu thụ và khiến bạn thấy đói trước bữa trưa. Nếu muốn ăn bánh mì, bạn nên chọn loại nguyên hạt, thêm quả bơ và bơ lạc, vừa đủ protein và chất béo.

Rượu

Nhiều người có thói quen tai hại là uống một ly rượu vào buổi sáng, tuy nhiên rượu có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, làm hỏng niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, uống khi bụng đói sẽ dễ bị say, dẫn đến lượng đường trong máu thấp, gây chóng mặt, đổ mồ hôi lạnh và khó chịu về thể chất.

Đồ cay

Những món ăn cay thường mang lại cảm giác thú vị khi ăn, thậm chí gây nghiện cho nhiều người nhưng họ lại không nhận thức được hệ lụy mà những món ăn này cay mang lại.

Vào buổi sáng, dạ dày còn rỗng nên thói quen ăn sáng quá cay có thể gây tổn thương dạ dày. Vị cay của ớt có thể kích thích các chứng bệnh đại tràng, gây ra tình trạng đau dạ dày, niêm mạc dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng… Ngoài ra, ăn nhiều ớt cũng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Đồ uống có ga

Dùng đồ uống có ga vào buổi sáng có thể gây tổn hại dạ dày và làm giảm lượng máu cung cấp cho dạ dày khiến cho thức ăn được tiêu hóa chậm hơn.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tránh xa những thực phẩm này để có bữa sáng đủ dưỡng chất