1 cây sả rất rẻ nhưng có rất nhiều công dụng làm đẹp cực kì hữu ích giúp bạn tiết kiệm được cả đống tiền mua mỹ phẩm chăm sóc da và tóc đấy.

Làm đẹp với sả

Blogtamsu | 19/11/2016, 21:31

1 cây sả rất rẻ nhưng có rất nhiều công dụng làm đẹp cực kì hữu ích giúp bạn tiết kiệm được cả đống tiền mua mỹ phẩm chăm sóc da và tóc đấy.

Sả không chỉ là gia vị giúp món ăn thêm đậm đà, ngon miệng mà bạn có thể tận dụng sả để làm đẹp cực kì hiệu quả. Đặc biệt tinh dầu sả được coi là một trong những thành phần tự nhiên giúp dưỡng da tốt nhất. Đó là lý do tại sao nó được sử dụng rộng rãi trong ngành chế biến mỹ phẩm như nước hoa, dầu gội đầu, chất khử mùi,…

Xem thêm: Đau răng, hóc xương, trị bỏng và 1001 mẹo độc đáo giúp bạn xử lý nhanh gọn trong những tình huống cấp bách

Sả có khả năng làm mát, giúp thư giãn da cực hiệu quả. Vì thế, bạn có thể làm đẹp với sả bằng một trong những công thức sau đây:

1. Trị mụn bọc bằng sả

Xông hơi giúp da thư giãn, giải phóng bít tắc lỗ chân lông, đẩy hết bụi bẩn, giúp da thông thoáng, trắng mịn hơn rất nhiều. Sả chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp chống oxy hóa, làm mờ các vết thâm nám, dưỡng da sáng mịn tự nhiên nhanh chóng và vô cùng an toàn.

Chuẩn bị:

- 10 cây sả

- 3 quả chanh

- 1 nhúm muối.

Xem thêm: Môi khô, mụn nhọt, sụp mí,…là dấu hiệu cảnh báo bạn đang có nguy cơ mắc hàng loạt căn bệnh cực nguy hiểm

Cách làm:

- Sả rửa sạch, cắt khúc và đập dập. Sau đó, cho sả vào nồi nước rồi đun sôi.

- Chanh cắt lát mỏng, thả vào một chậu nước, bỏ thêm muối vào rồi đổ nước sả vừa đun ở bước trên vào.

Cách dùng: Kiểm tra nước vừa đủ ấm tránh làm bỏng da mặt. Sau đó, từ từ ghé mặt xuống chậu để hơi nóng bốc lên mặt, cứ thực hiện đến khi nước nguội dần. Cuối cùng, rửa lại với nước sạch và dùng khăn mềm lau khô.

Áp dụng cách này đều đặn 3 lần mỗi tuần, không những giúp da sạch sẽ, sáng đẹp mà các nốt mụn cũng dần bay biến mất, trả lại làn da mịn màng, đầy sức sống.

2. Trị tóc bóng dầu

Tinh dầu sả giúp điều trị dứt điểm các vấn đề liên quan đến tóc như da đầu bài tiết quá nhiều dầu, rụng tóc, bong tróc da đầu,… Tất cả những gì bạn cần làm là hãy pha loãng dung dịch dầu sả với nước rồi dùng nước này để gội đầu. Không những cải thiện đáng kể tình trạng trên mà còn giúp nuôi dưỡng tóc dài mượt nhờ tinh chất từ sả cung cấp cho nang tóc.

Chúc các bạn thành công!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp với sả