Hôm nay, ngày 23.4 là ngày đầu tiên trong Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng. Trước giờ G, cơ quan chức năng Lâm Đồng đã có hành động mạnh tay để tạo sự yên tâm cho du khách đến với tỉnh nhà.

Lâm Đồng xử nghiêm vụ "Phượng hoàng lửa" trước thời khắc hồi sinh du lịch bằng "Tuần lễ vàng"

Hồ Đông | 23/04/2022, 08:42

Hôm nay, ngày 23.4 là ngày đầu tiên trong Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng. Trước giờ G, cơ quan chức năng Lâm Đồng đã có hành động mạnh tay để tạo sự yên tâm cho du khách đến với tỉnh nhà.

Ngày 22.4, Đội Quản lý Thị trường số 3 (thuộc Cục Quản lý Thị trường Lâm Đồng) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Quốc Huy, người đại diện quán Photo And Bike Coffee (phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc) số tiền 18.750.000 đồng.

Động thái trên diễn ra sau khi cộng đồng mạng lại xôn xao với hóa đơn bán hàng của quán Photo And Bike Coffee, trong đó giá 4 ly cà phê “Phượng hoàng lửa” lên tới 28,8 triệu đồng.  

Ngày 21.4, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Bảo Lộc và Công an phường Lộc Tiến đã làm việc với ông Huy để làm rõ tính xác thực của hóa đơn tính tiền này. Chủ quán thừa nhận hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê “Phượng hoàng lửa” có tổng 28,8 triệu đồng do ông tự in rồi đăng tải lên trang cá nhân của mình để... câu like. Sau đó, hóa đơn này được nhiều trang mạng xã hội chia sẻ lại. 

Công an đã yêu cầu ông Huy gỡ bỏ các thông tin mà ông này đăng tải về hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê này trên trang cá nhân của mình theo quy định; chấp hành nghiêm các quy định khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội phải đảm bảo tính chính xác, minh bạch. Trường hợp nếu tái phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 11.4, nhiều trang mạng xã hội lan truyền một hóa đơn tính tiền thức uống của quán Photo And Bike Coffee, trong đó mỗi ly cà phê “Phượng hoàng lửa” có giá tới 249.000 đồng.

Tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, trên menu không có cà phê “Phượng hoàng lửa” như trong hóa đơn tính tiền và không được niêm yết giá công khai theo quy định. Trên menu có thể hiện giá cà phê trứng từ 100 – 249.000 đồng nhưng có dấu hiệu bị tẩy xóa.

Việc Lâm Đồng mạnh tay với hành vi sai trái nêu trên là cần thiết để củng cố niềm tin của những du khách lo ngại nạn chặt chém tại điểm đến. Điều này lại càng ý nghĩa khi Lâm Đồng đang quảng bá Tuần vàng du lịch sẽ chính thức bắt đầu vào hôm nay 23.4.

Điều dư luận quan tâm nhất là đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, đặc biệt là vấn đề giá cả. Thực tế là vào dịp tổ chức Tuần lễ Vàng rơi vào mùa cao điểm du lịch của tỉnh Lâm Đồng. Vậy thì vấn đề điện nước, vệ sinh, an toàn, y tế… tại các không gian tổ chức các chương trình du lịch trong Tuần lễ Vàng liệu có đảm bảo? Du khách đông, đồng nghĩa với việc quản lý hàng rong, lấn chiếm vỉa hè… khó khăn hơn?

Về vấn đề này, bà Trần Thị Vũ Loan - Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt, khẳng định: Lực lượng cảnh sát giao thông thành phố sẽ túc trực 100% quân số trong Tuần lễ Vàng Du lịch. Các công tác hậu cần, y tế, an ninh trật tự, phân luồng tuyến, mặt bằng… đã được UBND TP Đà Lạt lên kế hoạch và chỉ đạo cho các đơn vị phối hợp thực hiện. Những người buôn bán hàng rong đã, đang và tiếp tục được chấn chỉnh…

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch, UBND TP Đà Lạt và các đơn vị đồng hành tổ chức từ ngày 23.4 đến ngày 30.4.2022 tại TP Đà Lạt với chủ đề Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng.

Đây là sự kiện văn hoá - du lịch, ẩm thực và thể thao, gồm 10 chương trình, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch; thu hút khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng, góp phần thực thiện mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch”; đồng thời, phục hồi du lịch của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Ban Tổ chức xem Tuần lễ Vàng Du lịch như một Festival thu nhỏ, là chương trình khởi động cho 56 sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch xuyên suốt năm 2022. Các chương trình không phải đồng thời diễn ra tại một điểm trong một khung giờ mà được tổ chức liên tục với không gian trải từ Đà Lạt, Lạc Dương, Đức Trọng, Lâm Hà… đến Đạ Huoai và kéo dài trong 1 tuần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lâm Đồng xử nghiêm vụ "Phượng hoàng lửa" trước thời khắc hồi sinh du lịch bằng "Tuần lễ vàng"