Tình trạng tăng cân và vùng bụng chảy xệ với lớp mỡ dày là nỗi ám ảnh của rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi 35.

Làm gì để đánh bay mỡ bụng ở tuổi 35?

Thùy Vân | 07/09/2018, 14:30

Tình trạng tăng cân và vùng bụng chảy xệ với lớp mỡ dày là nỗi ám ảnh của rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi 35.

Muốn giảm cân, giảm mỡ hiệu quả, phụ nữ tuổi 35 cần biết cách ngăn chặn việc hình thành mỡ mới bằng cách giảm hấp thu chất béo vào cơ thể, đồng thời giảm lượng mỡ đã tích tụ bằng cách tăng cường đốt cháy năng lượng, buộc cơ thể phải huy động nguồn năng lượng dự trữ đã tích lũy (dạng mỡ).
Ngoài ra, áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây cũng sẽ giúp bạn hết đau đầu về vấn đề mỡ bụng ở tuổi 35.
Hạn chế căng thẳng
Trong những nguyên nhân gây béo phì, căng thẳng cũng không nằm trong ngoại lệ. Chính vì vậy, việc bạn cần giải quyết trước tiên đó là đẩy lùi căng thẳng.
Cho dù công việc của bạn có áp lực hay căng thẳng đến mấy, nếu bạn muốn có thân hình lý tưởng hay vòng eo thon gọn như thời son rỗi thì cần phải biết sắp xếp thời gian thư giãn nhất định cho mình. Bạn có thể dành thời gian để ngồi thiền hoặc hít thở sâu mỗi khi cảm thấy mệt mỏi hay căng thẳng. Hoặc đơn giản là bật bản nhạc yêu thích và nhắm mắt thư giãn, nhâm nhi thưởng thức đồ uống bạn yêu thích cũng là cách để bạn thấy yêu đời, nhẹ nhõm hơn.

Duy trì chế độ ăn lành mạnh

Càng lớn tuổi, việc hấp thụ thức ăn càng kém và chính thức ăn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cân nặng và làn da của bạn. Do vậy, bạn cần phải dành nhiều sự quan tâm hơn đến thành phần của thực phẩm và đồ uống. Nên hình thành cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, tăng cường các loại rau, củ quả tươi, …

Hãy nạp đủ nước mỗi ngày, đây là khuyến cáo không chỉ dành riêng cho các chị em có tuổi mà cả giới trẻ cũng vậy. Lượng nước cần nạp vào cơ thể một người bình thường là 2lit/ngày, tất nhiên càng nhiều càng tốt. Uống nước giúp thanh lọc, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, do vậy uống nhiều nước sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Lưu ý, nên tránh xa các đồ uống nhiều đường, có gas,…

Bổ sung sữa và các chất canxi

Đừng bao giờ nghĩ uống sữa sẽ khiến bạn tăng cân, điều đó hoàn toàn sai lầm.

Hiện nay, bạn có thể lựa chọn loại sữa giàu canxi, ít béo để bổ sung chất để kháng, tiêu giảm mỡ thừa.

Cùng với đó, sử dụng sữa giàu canxi giúp bạn có đầy đủ dưỡng chất, hạn chế cảm giác thèm ăn, gây tăng cân.

Uống nước detox dưa chuột và bưởi
Dưa chuột có hàm lượng nước cao, giúp trẻ hóa các khoáng chất và chất dinh dưỡng trong cơ thể. Nó cũng giàu kali và có tác dụng chống lão hóa và đốt cháy mỡ bụng hiệu quả cho phụ nữ tuổi 35.
Chanh rất giàu vitamin C, giúp cải thiện hệ miễn dịch và tiêu hóa. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, các vấn đề về mắt và nếp nhăn. Bưởi giúp bổ sung vị ngọt cho nước detox.
Việc của bạn là pha trộn 3 thành phần này vào thành một loại thức uống bổ dưỡng, giúp đẹp da, đẹp dáng hiệu quả. Cụ thể, bạn chỉ cần chuẩn bị: 1 quả dưa chuột thái lát, 1 quả chanh tươi thái lát, 2 lít nước lọc, ½ lát chanh, ½ miếng bưởi thái lát.
Đổ nước vào bình, lắc đều hỗn hợp. Để bình vào tủ lạnh qua đêm, uống nước detox này vào sáng hôm sau trước khi ăn sáng. Duy trì một thời gian bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi về vóc dáng cơ thể.
Tập thể dục thường xuyên

Bạn cũng nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày từ 3 – 5 lần một tuần. Nó sẽ giúp quá trình giảm béo bụng của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Ban đầu bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng với tốc độ vừa phải, khi cơ thể đã quen dần, bạn có thể tăng cường độ và thời gian tập luyện. Các môn thể thao khác như chạy bộ, đi xe đạp hoặc bơi lội cũng rất tích cực với những người bị béo bụng.

Ngoài các bài tập trên, bạn cũng nên kết hợp các bài tập dành riêng cho cơ bụng. Nhớ tập luyện đều đặn theo một thời gian nhất định và tăng cường độ theo từng tuần giúp giảm mỡ bụng đáng kể.

Cát Khuê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm gì để đánh bay mỡ bụng ở tuổi 35?