Tình yêu, hôn nhân cần một sự cam kết giữa hai người. Thế nhưng, cùng với thời gian và sự hấp dẫn giới tính, một trong hai thường có xu hướng tìm điều mới mẻ hơn bằng việc ngoại tình. Một số người bị cuốn vào những mối quan hệ ngoài luồng và cuộc phiêu lưu tình ái.

Làm gì để tránh cám dỗ ngoại tình?

Thùy Vân | 09/09/2018, 14:14

Tình yêu, hôn nhân cần một sự cam kết giữa hai người. Thế nhưng, cùng với thời gian và sự hấp dẫn giới tính, một trong hai thường có xu hướng tìm điều mới mẻ hơn bằng việc ngoại tình. Một số người bị cuốn vào những mối quan hệ ngoài luồng và cuộc phiêu lưu tình ái.

Thậm chí một số còn sẵn sàng để mất gia đình, công việc và cả bạn bè chỉ vì ngoại tình. Khi họ hối hận thì hậu quả đã không thể cứu vãn được.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn ngăn ngừa sự cám dỗ của hành vi ngoại tình.

Tránh xa sự cám dỗ

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy bị thu hút bởi một người khác giới mà không phải là chồng/vợ của mình, hãy tránh xa người đó. Đừng kéo dài những cuộc gặp gỡ có chủ ý với người này, đặc biệt là những cuộc gặp gỡ riêng tư, nơi chỉ có hai người.

Khi bạn bắt đầu cảm thấy thích, nếu bạn tìm mọi lý do như công việc, nhờ cậy một số chuyện… để gặp người đó, sẽ rất nhanh chóng bạn bị cuốn vào một mối quan hệ vụng trộm vì cảm giác mà nó mang lại vô cùng thú vị. Hạn chế gặp người mà bạn cảm thấy có chút rung động. Luôn luôn nhớ rằng, bạn có sự ràng buộc với gia đình, với người vợ/người chồng của mình, họ đang chờ bạn ở nhà.

Bỏ lại sau lưng sự tò mò về cảm giác mới mẻ

Đối với những người có ý định ngoại tình chỉ vì mong muốn trải nghiệm cảm giác mới mẻ, hãy nhớ, “cảm giác mới mẻ” không phải là thứ bạn có thể hi sinh những gì bạn đang có.

Nếu bạn thực sự cần một điều gì đó mới mẻ, hãy thay đổi chính cuộc hôn nhân của bạn và người bạn đời. Cả hai cùng tìm cách hâm nóng tình yêu.

Nghĩ đến những hậu quả nếu bạn ngoại tình

Đây là một lời khuyên khôn ngoan và thực tế. Hãy thử hình dung xem, nếu bạn ngoại tình và tới một lúc nào đó, người bạn đời phát hiện ra việc vụng trộm đó, mọi chuyện sẽ như thế nào?

Cuộc hôn nhân của bạn sẽ khó lòng cứu vãn, bạn trở thành kẻ đáng khinh bỉ trong mắt mọi người khi phản bội, bạn biến mình trở nên tầm thường trong mắt các con và quan trọng hơn là hạnh phúc không thể giữ gìn… Thử so sánh cảm giác thú vị khi ngoại tình ngắn ngủi với những gì bạn mất đi, bạn được nhiều hay mất nhiều?

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ không bị phát hiện khi ngoại tình. Nhiều người ảo tưởng rằng mình chỉ lăng nhăng một chút rồi dừng lại, mọi chuyện mãi mãi là bí mật không ai biết. Hãy nhớ, muốn người khác không biết, trừ khi mình không làm, sự thật sớm hay muộn cũng sẽ lộ ra mà thôi.

Nhớ nhé, hãy tự hỏi, bạn có sẵn sàng đánh mất sự tin tưởng và tình yêu của chồng hoặc vợ bạn, nghĩ về nỗi đau mà các con bạn phải trải qua, về hình ảnh con người bạn xây dựng bao năm qua… Bạn có sẵn sàng mạo hiểm đánh đổi những điều đó để có một cuộc dạo chơi tình ái hay không?

Ngoại tình tạo ra một vết thương sâu, có thể làm giảm đau nhưng không bao giờ lành sẹo, dù cho có tha thứ nhưng khó lòng quên được. Một khi lòng tin bị xói mòn, các cam kết và sự chung thủy bị xâm hại rất khó để phục hồi. Vì vậy, hãy suy nghĩ nhiều lần trước khi bạn có ý định bước một chân ra ngoài cuộc hôn nhân của mình.

Nắm tay bạn đời của mình

Nắm tay người bạn đời là một biện pháp tốt để tăng cường sức mạnh trong mối quan hệ của bạn. Khi bạn ngồi xuống bên cạnh nhau, khi đi chơi, di chuyển… hay bất cứ lúc nào có thể, hãy luôn nắm chặt tay nhau. Một trong những cách kết nối khăng khít nhất với chồng/vợ của mình chính là va chạm thể xác.

Quan hệ tình dục, gần gũi nhiều hơn với bạn đời

Các nhà khoa học thuộc trường đại học New Brunswick, Canada, đã tiến hành một cuộc khảo sát với 262 người từ 19 đến 63 tuổi về cách tự ngăn mình khỏi cám dỗ ngoại tình. Kết quả cho thấy phần lớn mọi người sử dụng cách quan hệ tình dục nhiều hơn với bạn đời.

Cụ thể, 75% người tham gia cuộc khảo sát lựa chọn “cải thiện mối quan hệ với bạn đời” như là cách để tránh sa ngã vào cạm bẫy ngoại tình. Điều này bao gồm đưa bạn đời đi chơi, quan tâm và quan hệ tình dục nhiều hơn với họ.

Giữ ngọn lửa tình luôn cháy

Đã từng có lúc bạn nhớ chồng rất nhiều, mỗi sáng khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ, anh ấy là người mà bạn nghĩ đến đầu tiên? Hãy luôn duy trì điều đó cho dù cuộc hôn nhân của bạn đã kéo dài nhiều năm đi trong nữa là cách tự ngăn mình khỏi cám dỗ ngoại tình

Trong trường hợp những cảm xúc đó của bạn đang dần mất đi, hãy tìm cách kết nối lại. Hãy thử làm một vài điều bất ngờ như một nụ hôn với người bạn đời chẳng hạn.

An Nhiên (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm gì để tránh cám dỗ ngoại tình?