Thấy hồ sơ xin việc của nhiều người còn thiếu giấy khám sức khỏe, các giấy tờ khác chưa được công chứng, Hà nảy sinh ý định thuê người làm giả 6 con dấu rồi tự mình đóng vào các giấy tờ. Hà còn dùng giấy tờ làm giả của người khác để đi ký hợp đồng tín dụng trả góp, chiếm đoạt hơn 3 triệu đồng.

Làm giả nhiều giấy tờ, chữ kí để mua... 1 máy lọc nước

Thu Anh | 15/06/2016, 20:31

Thấy hồ sơ xin việc của nhiều người còn thiếu giấy khám sức khỏe, các giấy tờ khác chưa được công chứng, Hà nảy sinh ý định thuê người làm giả 6 con dấu rồi tự mình đóng vào các giấy tờ. Hà còn dùng giấy tờ làm giả của người khác để đi ký hợp đồng tín dụng trả góp, chiếm đoạt hơn 3 triệu đồng.

Ngày 15.6.2016, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hà (SN 1978, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng làm rõ, Nguyễn Thị Thanh Hà vốn mở văn phòng tư vấn việc làm, thu nhận hồ sơ đào tạo lái xe ô tô, mô tô và thu phí của người lao động đến xin việc từ 1-2 triệu đồng. Khi kiểm tra hồ sơ xin việc, thấy hồ sơ của nhiều người còn thiếu giấy khám sức khỏe, các giấy tờ khác chưa được công chứng, Hà nảy sinh ý định thuê người làm giả 6 con dấu rồi tự mình đóng vào các giấy tờ còn thiếu trong hồ sơ.

Cụ thể, Hà đã nhờ người làm giả các con dấu của UBND xã Văn Khê, dấu chức danh của ông Phó chủ tịch tỉnh UBND xã Văn Khê, dấu tròn của Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn, dấu chức danh của Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn.

Bị cáo còn tự ý chỉnh sửa năm sinh từ 1998 thành 1995 trong hồ sơ xin việc của Nguyễn T. Quỳnh H. để đủ tuổi lao động. Theo như lời khai của bị cáo tại tòa, ông Nguyễn Văn Hợi được bị cáo thuê làm giả chứng minh thư của H. rồi nộpvào công ty phát triển kinh doanh Việt Nhật và công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Tân Việt. Sau khi phỏng vấn và được nhận vào làm một thời gian thì H. xin nghỉ việc.

Ngoài hành vi làm giả con dấu và các tài liệu nêu trên, Hà cònmượn sổ hộ khẩu của em chồng;thuê người làm giả thông tin, chữ kí, dấu chức danh của Trưởng công an xã Thiệu Công vào trang 5 của sổ hộ khẩu. Sau khi hoàn tất mọi thủ tục, Hà sử dụng nó cùng chứng minh thư của Nguyễn Thị Quỳnh H. đã làm giả ở trên rồi dán ảnh của mình vào để đến kí hợp đồng tín dụng trả góp vay hơn 3 triệu đồng của Công ty TNHH Home Credit Việt Nam (100% vốn nước ngoài) để đi mua 1 máy lọc nước Kangnam và chiếm đoạt luôn số tiền trên.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qua nửa ngày xét xử, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo phạm vào tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Vì vậy, tòa tuyên mức án 6 tháng tù và 30 tháng tù tương ứng với tội danh nêu trên; tổng hình phạt dành cho bị cáo là 36 tháng tù với cả 2 tội danh.

Nhã Thanh
Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm giả nhiều giấy tờ, chữ kí để mua... 1 máy lọc nước