Năm nay do thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài nên nhiều đầm sen mất mùa, hoa héo úa. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ Hà Nội vẫn “cố gắng” tạo dáng bên đầm sen hoang tàn để lưu lại những khoảnh khắc mà mỗi năm chỉ có một.

Giới trẻ Hà Nội tạo dáng bên hồ sen mất mùa

Thu Anh | 15/06/2016, 15:33

Năm nay do thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài nên nhiều đầm sen mất mùa, hoa héo úa. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ Hà Nội vẫn “cố gắng” tạo dáng bên đầm sen hoang tàn để lưu lại những khoảnh khắc mà mỗi năm chỉ có một.

Khác với nhữngnăm trướcvới đầm sen nở rộ, khoe sắc hồng trong nắng sớm thì năm nay,những đầm sen quanh khu vực Hồ Tây, Xuân Đỉnh trở nên thưa thớt khiến không ít người tham quanngán ngẩm bỏ về.Theo quan sát của phóng viên, những đầm sen hiện nay đều rất ít hoa, nếu có cũng chỉ là những bông hoa bé đã tàn, không còn giữ được màu sắc tươi hồng. Một số chủ đầm sen cho biếtdo thời tiết nắng nóng kéo dài,nhiệt độ cao kèm theo dịch bệnh nên sen bị mất mùa.

Những vị khách cất công tới đây chụp hình lưu niệmđều tỏ ra tiếc nuối nhưng vẫn cố gắng lưu lại những khoảnh khắc hiếm hoibên đầm sen vì lýdo mỗinăm chỉ có một mùa sen nở.

Phương Thảo (sinh viên Đại học Sư phạm) chia sẻ: “Hầu như năm nào bạn bè em cũng hay kéo nhau tới đây chụp ảnh lưu niệm. Mọi năm, đầm sen ở đây rất đẹp vànhiều hoanhưng năm nay thật sự em hơithất vọng khi nhìn thấy đầm sen không được mùa như mọi năm”.

Nhiều bạn trẻ khác cũngchán nản khi thấyđầm sen bị mất mùa nhưng vẫn nói rằngvài hôm nữa sẽ quay lại.

Với những bạn trẻ kiên trì hơn, họ lại chọn cho mình một cách thưởng thức mùa sen thật khác. Thay vì chụp ảnh cùng những bông sen nở hồng, một số bạn trẻlại chọn cho mình những bức hình bên những chiếc lá sen, vừa để che nắng vừalà đạo cụ giúp những bứchình thêm sinh động.

Để có được những bức hình đẹp trong mùa sen, trao đổi với PV báo điện tử Một Thế Giới, nhiếp ảnh gia Dương Quang Duy cho biết, thời gian chụp đẹp nhất chính là sáng sớm. Domùa hè trời nắng rất gắt, nhiệt độ cao và nắng lên sớm nên từ6 giờđến 8 giờlà khoảng thời gian đẹp nhất cho mỗi bức ảnh. Ngoài ra, chiều tối cũng là thời gian thích hợpđể có những bức ảnh đẹp.

Cũng theo anh Duy, góc chụp từ trên cao, thoạtnhìn rất giống ảnh chụp từ flycam mà các bạn chụp ảnh kỷ yếu hay sử dụng, cũng là cách để nhiều bạn trẻ có bức hình ưng ý.

Dù mùa sen năm nay không làm hài lòng những vị khách trót nặng tình với loài hoa đặc trưng của Hà Nội, nhưng theo nhiều bạn trẻ, họ vẫn lưu lại được vài tấm ảnh đẹp để làm kỷniệm. Họ cũng hy vọngnhữngđầm sen sớm hồi sinh trở lại để người Hà Nội được tận hưởng một mùa sen đúng nghĩa và có những bức ảnh kỷ niệm thật đẹp.

Thu Anh-Ảnh: Dương Quang Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới trẻ Hà Nội tạo dáng bên hồ sen mất mùa