Theo tạp chí Scientific Reports, các nhà khoa học đã tìm ra cách đổi mới tế bào gốc trong tủy răng và kích hoạt sự tái sinh răng.

Làm răng giả sắp thành chuyện quá khứ

Vũ Trung Hương | 10/01/2017, 18:13

Theo tạp chí Scientific Reports, các nhà khoa học đã tìm ra cách đổi mới tế bào gốc trong tủy răng và kích hoạt sự tái sinh răng.

Bí quyết là sử dụng một loại thuốc chống lại bệnh alzheimer. Chúng ta đều biết rằng sau khi chấn thương hoặc nhiễm trùng bên trong, tủy răng có thể bị lộ ra và vi khuẩn tấn công. Ngà răng bảo vệ răng khỏi bị nhiễm trùng. Ngà răng tự sản sinh ra nhưng nếu trong răng có những lỗ hổng lớn thì cơ thể không thể cáng đáng nổi điều này.

Vì vậy, từ trước đến nay, các bác sĩ vẫn phải hàn lại răng bằng cách sử dụng nhữngnguyên liệu khác nhau. Điều đó cũngcó nghĩa răng không bao giờ hồi phục tự nhiên được nữa.

Mới đây, các nhân viên Viện nha khoa tại Đại học Hoàng gia London (Anh) đã chứng minh được rằng có thể kích hoạt các tế bào gốc trong tủy răng và kích thích việc sản sinh ra men răng mới ngay cả khi răng có những lỗ sâu lớn. Quan trọng là nó sẽgiúp bỏ việcphải lắp răng giả. Để phục vụ cho mục đích này, các nhà khoa học đã sử dụng thuốc Tideglusib để kích thích các tế bào gốc trong tủy răng. Cụ thể hơn là họ sử dụng phân tử hoạt tính GSK-3 của thuốc. Trước đây, các nhà khoa học đã sử dụng phân tử hoạt tính GSK-3 này trong các thử nghiệm lâm sàng để điều trị bệnh alzheimer. Phân tử hoạt tính GSK-3 này được chuyển bằng các phễu collagen tự phân hủy. Sau một thời gian, các phễu collagen phân rã và răng được khôi phục hoàn toàn theo cách tự nhiên.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm răng giả sắp thành chuyện quá khứ