Khi yêu, tất cả chúng ta đều muốn biết liệu mối quan hệ này có thể kéo dài hay không. Dù không thể đoán biết được một cách chắc chắn nhưng luôn có những cách để biến tình yêu của cả hai là mãi mãi.

Làm sao để duy trì tình yêu trong hôn nhân?

Thùy Vân | 20/07/2018, 10:14

Khi yêu, tất cả chúng ta đều muốn biết liệu mối quan hệ này có thể kéo dài hay không. Dù không thể đoán biết được một cách chắc chắn nhưng luôn có những cách để biến tình yêu của cả hai là mãi mãi.

Cách tốt nhất để có hôn nhân luôn hạnh phúc là nắm bắt được những yếu tố tạo nên một cuộc hôn nhân bền vững. Dưới đây là những nguyên tắc bạn cần nhớ nếu muốn ngọn lửa yêu thương luôn nồng cháy trong tổ ấm.

Chấp nhận cuộc sống có lúc thăng trầm

Hôn nhân là cùng nhau đi trên một chặng đường dài, sẽ khó tránh khỏi những lúc bạn cảm thấy không hài lòng với “người đồng hành” của mình. Là hoang đường nếu nghĩ rằng bạn và bạn đời sẽ luôn thấu hiểu, hạnh phúc suốt cuộc đời.

Vẫn gần nhau những lúc trục trặc

Điều quan trọng là vào những thời điểm hôn nhân trục trặc, cả hai vẫn phải kết nối, tôn trọng nhau và không bao giờ đem chuyện ly hôn ra dọa nhau.

Cả hai phải luôn ý thức rằng cần tìm cách vượt qua quãng thời gian khó khăn, như vậy sẽ kéo vợ chồng gần nhau hơn.

Suy nghĩ cho nửa kia

Bạn và người ấy đều là những người trưởng thành, có sở thích và quan điểm của riêng mình. Có thể có những cặp đôi có đồng ý kiến, nhưng đâu phải đôi nào cũng may mắn như vậy. Chìa khoá ở đây là đừng bao giờ đưa ra quyết định cho cả hai, dù bạn nghĩ rằng bạn biết thừa người kianghĩ gì. Đặt câu hỏi và chờ đợi câu trả lời là cách khôn ngoan nhất trong mọi tình huống để giữ cho mối quan hệ lành mạnh và hài hòa. Đó cũng là biểu hiện của một mối quan hệ có tương lai bền lâu.

Bước vào hôn nhân với phiên bản tốt nhất của bạn

Dù là đàn ông hay phụ nữ, lập gia đình rồi bạn vẫn cần tập trung phát triển bản thân. Lúc đó bạn sẽ hài lòng với cuộc sống và cảm thấy thú vị, hạnh phúc hơn với người bạn đời. Bạn có sự nghiệp riêng, có đam mê riêng cũng sẽ giảm gánh nặng, áp lực cho vợ/chồng của bạn khi họ không phải đau đầu việc “nuôi” bạn.

Cách khen ngợi

Không có gì tồi tệ hơn việc thành công không được công nhận, nhất là không nhận được lời chúc nào từ người mà mình yêu thương. Đa phần các cặp đôi hoà thuận đều truyền cảm hứng cho nhau để tiếp tục chinh phục những mục tiêu mới, thay vì hờ hững hoặc thậm chí là chê bai thành công của nửa kia.

Cách nhường nhịn

Việc nhường nhịn đôi khi là tốt, để tránh những xung đột không đáng có. Nhưng cứ mãi để bản thân lép vế, để người kialấn lướt quá lại mang lại những hậu quả khôn lường. Đôi khi bạn không cần nhận lại, nhưng hãy cứ đưa ra những thoả hiệp để nhắc nhở nửa kia về cách xử sự sao cho hợp lý.

Trò chuyện và chia sẻ

Các cặp đôi là những người có khả năng chia sẻ cảm xúc với nhau, trò chuyện về những chủ đề khó nói với tâm thế cùng nhau giải quyết. Dù bạn hay bạn đời phạm phải sai lầm lớn thì cả hai vẫn phải ngồi lại trò chuyện với nhau để tìm cách hòa giải.

Biết cách thoả hiệp

Suốt thời gian sống chung, bạn sẽ không tránh khỏi những lúc thốt lên “đó không phải cách bạn muốn”.

Cả hai cần phải biết cách thoả hiệp để đáp ứng, chấp nhận nhu cầu của người kia thay vì ra sức tranh cãi để giành mọi thứ theo mong muốn của bản thân.

Kết hôn là đích đến hạnh phúc của những người yêu nhau nhưng lại là thời điểm bắt đầu cho cả hai học cách sống lâu dài, hạnh phúc bên nhau. Càng hiểu về thực tế hôn nhân, bạn sẽ càng biết cách xây dựng hôn nhân bền vững cho mình.

Học cách tha thứ

Sự tha thứ khởi nguồn cho niềm tin tưởng và tình yêu thương vô điều kiện. Đó là một phép màu tạo ra kết quả bất ngờ. Nó tạo sự thay đổi ở người khác một cách mau chóng, nghĩa là bạn không phải lo sợ tìm cách đối phó. Bạn hãy kiên trì nhịn nhục, hạnh phúc tuy đơn giản mà kỳ diệu vô cùng.

Hâm nóng tình yêu

Đừng quên hâm nóng tình yêu bằng những bữa ăn ngon, những buổi đi mua sắm, dạo phố hay những chuyến du lịch ngắn ngày. Hãy chia sẻ sở thích và mong muốn của mình với bạn đời, không quên dành cho họ những lời cảm ơn và khen ngợi chân thành khi nhận được sự lãng mạn. Điều này sẽ khiến người kiahài lòng và cố gắng duy trì những lần sau đó. Những hành động ngọt ngào, dù là rất nhỏ, chính là gia vị không thể thiếu cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Nhan An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm sao để duy trì tình yêu trong hôn nhân?