Sau vụ điểm cao bất thường tại Hà Giang và Sơn La, đến lượt tỉnh Bạc Liêu và Hoà Bình cũng rơi vào diện nghi vấn khi điểm trung bình các môn thi THPT Quốc gia năm 2018 của 2 đơn vị này là rất cao.

Thêm nghi vấn điểm thi cao bất thường tại Bạc Liêu và Hoà Bình

nguyentuyet | 19/07/2018, 20:25

Sau vụ điểm cao bất thường tại Hà Giang và Sơn La, đến lượt tỉnh Bạc Liêu và Hoà Bình cũng rơi vào diện nghi vấn khi điểm trung bình các môn thi THPT Quốc gia năm 2018 của 2 đơn vị này là rất cao.

Sau Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, lại có thêm 2 địa phương khác đang rơi vào dạng nghi vấn có tiêu cực trong công tác chấm điểm bài thi THPT Quốc gia 2018. Đó là tỉnh Hoà Bình và tỉnh Bạc Liêu.

Theo công bố, Hòa Bình là một trong những địa phương có tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn toán, lý, hóa cũng như số lượng thí sinh trên 27 điểm ở một số khối thi.

Năm nay Hòa Bình có hơn 8.900 thí sinh dự thi môn toán nhưng có tới 27 thí sinh đạt điểm 9 trở lên, chiếm tỉ lệ 0,3%, cao gấp 5 lần tỉ lệ chung của cả nước là 0,06%. Ở Hà Nội là 0,1%, ở TP.HCM là 0,04%.

Bên cạnh đó, số lượng điểm 9 trở lên ở môn toán của tỉnh Hòa Bình tương đương với số điểm 9 trở lên của TP.HCM và cao gấp 2,3 lần số điểm 9 trở lên của Nam Định.

Ở môn vật lý và hoá học, kết quả cũng tương tự như vậy khi điểm thi của Hòa Bình cũng cao hơn các thành phố nằm trong nhóm có điểm trung bình các môn thi này cao nhất cả nước như TP.HCM, Nam Định...

Ngoài ra, nếu xét theo khối thi A1 (toán, vật lý, tiếng Anh), cả nước có 82 thí sinh đạt mức điểm 27 trở lên, tức trung bình mỗi môn 9 điểm thì Hòa Bình cũng "đóng góp" 9 thí sinh trong danh sách này, chiếm 11%.

Tỉnh thứ 2 nằm trong diện nghi vấn là Bạc Liêu, đây là địa phương có số điểm thi THPT quốc gia 2018 bất ngờ vượt lên vị trí thứ 7 trên các tỉnh thành cả nước.

Theo thống kê, tỷ lệ tốt nghiệp THPT Quốc gia nămnay của tỉnh Bạc Liêu là 98,31%, có 10 trường THPT đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%, có 3 điểm 10. Toàn tỉnh có trên 80,7% thí sinh đạt từ 4 điểm trở lên; trong đó có 315 thí sinh đạt từ điểm 9 trở lên.

Đặc biệt, tỉnh Bạc Liêu có 1 thí sinh điểm môn Toán cao là 9,8 điểm. Đây cũng là thí sinh có điểm thi khối A (Toán: 9,8; Lý: 9; Hóa: 9,5) được xem là cao nhất của tỉnh này trong kỳ thi năm nay.

Liên quan tới những nghi vấn vềđiểm thiTHPT quốc gia cao bất thường ở Bạc Liêu, chiều nay (19.7), trong một cuộc họpbáodo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức, ông Nguyễn Tấn Khương - Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đến giờ này qua công tác chấm thi và điểm thi của tỉnh Bạc Liêu chưa phát hiện vấn đề gì khác thường.

Hiện tại, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có chỉ đạo yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh kiểm tra làm rõ những nghi vấn trên.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm nghi vấn điểm thi cao bất thường tại Bạc Liêu và Hoà Bình