Tận hưởng kỳ du lịch giúp cơ thể thư giãn và giảm stress là điều rất có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Tuy nhiên, sau mỗi chuyến đi bạn không khỏi lo lắng vì làn da mình trở nên đen sạm, khô ráp thiếu sức sống.

Làm thế nào để bảo vệ nhan sắc khi đi du lịch?

Lệ Thu | 07/05/2017, 07:01

Tận hưởng kỳ du lịch giúp cơ thể thư giãn và giảm stress là điều rất có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Tuy nhiên, sau mỗi chuyến đi bạn không khỏi lo lắng vì làn da mình trở nên đen sạm, khô ráp thiếu sức sống.

Để khắc phục tình trạng này, bạn gái hãy dành vài phút để tham khảo những mẹo nhỏ dướiđây nhé!

Tranh thủ ngủ khi đi tàu, xe hoặc máy bay

Tranh thủ chợp mắt trong khi di chuyển không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe mà còn giúp cho làn da của bạn được nghỉ ngơi. Hãy chắc chắn rằng bạn ngủ đủ 7-8 tiếng để đảm bảo đôi mắt không bị thâm quầng, làn da không bị nhăn nheo, kém sắc do thức khuya.

Trang điểm nhẹ nhàng để luôn xinh đẹp tươi tắn

Đi chơi là khoảng thời gian để bạn có thể nghỉ ngơi, xả stress sao cho tinh thần thật thoải mái nên việc mang lùm xùm các dụng cụ trang điểm, và tốn hàng giờ vào mỗi sáng để trang điểm là việc hết sức không cần thiết.

Tuy nhiên, là phụ nữ ai cũng muốn mình luôn xinh đẹp, nếu đã quen với việc trang điểm hàng ngày trước khi ra khỏi nhà thì bạn chỉ cần dành 5 phút phút vào buổi sáng để thoa kem dưỡng da, kem chống nắng, một chút son môi và một xíu má hồng thôi cũng đủ giúp bạn xinh xắn và tỏa nắng trong những bức hình đẹp lung linh rồi.

Đừng bỏ qua kem chống nắng

Dù trời râm mát thì mặt trời vẫn có tia UV và làn da bạn vẫn cần phải được bảo vệ. Nhất là khi đi du lịch ở những nơi thời tiết nắng nóng gay gắt, bạn không chỉ cần phải sử dụng kem chống nắng ở vùng mặt mà phải dùng cả kem chống nắng toàn thân.

Đặc biệt, nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút để kem kịp thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng một cách tốt nhất. Và đối với những ai hoạt động ngoài trời liên tục trên 2 tiếng thì việc bôi kem chống nắng lại là điều hết sức cần thiết.

Kính râm luôn cần thiết cho một đôi mắt khỏe

Vùng da xung quanh mắt là vùng da khá nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương bởi bất kì một tác động nào cho dù là rất nhỏ. Vì thế, để bảo vệ đôi mắt luôn sáng trong và vùng da quanh mắt không bị nhăn do tác động của tia UV thì bạn gái đừng quên mang theo kính mát kể cả khi trời râm mát nhé!

Tuy nhiên, nên lựa chọn cho mình loại kính mát có khả năng chống lại tia UV gây hại sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn tốt hơn và giúp bạn trông sành điệu, trẻ trung hơn rất nhiều đấy. Đừng vì ham rẻ mà sử dụng những loại mắt kính không tốt có thể gây tác hại nghiêm trọng cho đôi mắt.

Mang theo bộ chăm sóc da mini

Nên đem theo bộ trang điểm “travel set” để chăm sóc da bình thường theo các bước như rửa mặt, dưỡng ẩm, toner… Ban ngày sử dụng kem chống nắng, ban đêm về dưỡng da y như ở nhà.

Thêm vào đó, không chỉ vùng mặt cần được dưỡng ẩm mà phải sử dụng dưỡng ẩm toàn thân và thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Bởi khi đi đến một nơi khác khí hậu có thể thay đổi cộng với việc tắm nước nóng thường xuyên sẽ dễ khiến da trở nên khô ráp.

Đội mũ rộng vành vừa chống nắng vừa bảo vệ tóc

Để giữ cho mái tóc luôn suônmượt khỏe mạnh thì bạn gái đừng quên sử dụng serum hoặc dầu dưỡng bảo vệ tóc. Bên cạnh đó, khi đi nắng nên đội mũ rộng vành, sử dụng kem xả thoa lên tóc trước khi đi bơi và đừng quên bảo vệ mái tóc bằng mũ trùm khi xuống hồ bơi vì clo có trong hồ bơi sẽ khiến tóc bạn trở nên khô xơ, yếu và dễ chẻ ngọn.

Uống nhiều nước

Trong khi du lịch, nếu phải di chuyển nhiều, cơ thể bạn rất dễ mất nước vì vậy cần phải được cung cấp một lượng nước đáng kể, nếu không bạn sẽ cảm thấy rất mệt và làn da trở nên khô ráp. Hãy chú ý bù đắp bằng cách uống nước thường xuyên và đừng quên mang theo nước khi di chuyển để có thể uống bất cứ khi nào bạn muốn.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể bằng cách uống các loại nước ép trái cây, nước dừa tươi,… cũng rất tốt cho cơ thể.

Mộc Lam ( TH)
Bài liên quan
Lung linh sắc màu đêm khai mạc lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024
Tối 21.4, tại Khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm thế nào để bảo vệ nhan sắc khi đi du lịch?