Có thể bạn sẽ rất bất ngờ với công dụng của nguyên liệu này đối với mái tóc của bạn.

Cách trị rụng tóc hiệu quả từ gừng tươi

La Hường | 06/05/2017, 16:37

Có thể bạn sẽ rất bất ngờ với công dụng của nguyên liệu này đối với mái tóc của bạn.

Nguyên nhân nào khiến bạn bị rụng tóc?

Tóc có thể rụng là do tác động cơ học bên ngoài như: tết, búi quá chặt làm căng chân tóc nhiều lần và mạnh khiến tóc dễ bị rụng. Sử dụng lược quá cứng, chải tóc quá nhiều lần và thậm chí là gội đầu quá nhiều, sấy tóc, để tóc ước đi ngủ hoặc phơi nắng cũng gián tiếp gây nên tóc rụng.Việc tóc yếu đi từ bên trong do nhiều người không bảo vệ nó khỏi tia UV từ mặt trời, lạm dụng keo xịt tóc, dầu gội đầu, chất tẩy rửa... cũng gây nên tóc gãy rụng.

Nếu tóc nhiều bã nhờn, nhiều gàu cũng gián tiếp làm viêm chân tóc dẫn đến việc gãy rụng. Cần lưu ý là các loại dầu gội đầu thông thường chỉ nhằm tạo độ trơn, bóng đẹp cho tóc, còn người bị rụng tóc cần dùng loại dầu gội đặc hiệu chứa vitamin và các chiết xuất từ thực vật, kích thích nuôi dưỡng da đầu và chân tóc.Ngoài ra, phụ nữ trong giai đoạn mang thai, người dùng thuốc chữa bệnh tăng huyết áp, tiểu đường hoặc thuốc ức chế miễn dịch thì tóc thường bị rụng nhiều hơn.

Vậy làm sao để chữa rụng tóc?

Chữa rụng tóc có cả quy trình hiện đại hoặc là mẹo dân gian, cần phải phối hợp và sử dụng đúng đắn thì mới mong khắc phục được hoàn toàn. Sau đây sẽ là những lưu ý cần thiết cho người muốn chữa bệnh rụng tóc hoặc chống hói đầu.

Chế độ ăn uống: nên bổ sung đầy đủ đạm, khoáng và vitamin, đặc biệt là vitamin H (hay còn gọi là biotin H, vitamin B8), chất đạm, vitamin nhóm B và các chất khoáng có khả năng kích thích sự phát triển của tóc.

Bên cạnh đó, điểm gây rụng tóc ở chị em phụ nữ có thể bắt nguồn từ việc ăn kiêng dẫn đến thiếu chất khoáng, những người không bổ sung đầy đủ sắt và kẽm trong chế độ dinh dưỡng cũng khiến tóc dễ gãy rụng.

Tác dụng của gừng với tóc

Gừng là một nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm giảm viêm và các vấn đề tiêu hóa, nhưng có thể bạn chưa biết được rằng, gừng cũng là một nguyên liệu chăm sóc tóc tuyệt vời giúp bạn loại bỏ gàu và ngăn ngừa rụng tóc cực kỳ hiệu quả.

Nghiên cứu đã khẳng định tính chất chống oxy hoá và chống nấm của gừng rất có lợi cho mái tóc của bạn.

Kích thích mọc tóc

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nướng gừng sau đó nghiền nát, ép lấy nước sau đó thoa lên da đầu. Nước gừng giúp tóc khỏe, giảm gãy rụng và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Một cách khác bạn có thể thử là dùng nước ép gừng, hành tây.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một củ hành tây và một lượng gừng theo tỷ lệ 2:1 sau đó ép lấy nước và thoa lên da đầu. Bạn có thể thêm dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc một loại dầu dưỡng tóc nữa vào hỗn hợp.

Đợi trong vòng 30 phút sau đó gội đầu lại bằng nước sạch.

Giúp tóc khỏe hơn

Gừng kích thích cơ tim từ đó tăng cường lưu thông máu tới da đầu và nang lông, giúp tóc phát triển.

+ Cách làm hỗn hợp gừng, dầu ô liu:

- Cho 1 thìa nước ép gừng với 3 thìa dầu ô liu.

- Massage hỗn hợp nhẹ nhàng trên da đầu theo chuyển động tròn để tăng cường tuần hoàn máu.

- Bạn nên đợi nửa tiếng sau đó gội đầu với nước sạch. Lưu ý rằng gừng có thể khiến da đầu cảm thấy nóng hơn.

Dưỡng tóc một cách tự nhiên

Gừng kết hợp với dầu dừa sẽ cho bạn một mái tóc khỏe và bóng mượt. Đặc tính kháng khuẩn, chống nấm của gừng có thể cho bạn một mái tóc sạch khỏe mà không cần phải dùng dầu gội đầu.

+ Cách làm hỗn hợp gừng, dầu dừa:

- Nước ép gừng trộn với dầu dừa theo tỷ lệ 1:2. Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên tóc.

- Bạn có thể gội đầu bằng nước sạch hoặc dầu gội sau nửa giờ.

Trị gàu

Gàu là sinh ra do sự phát triển nhanh chóng của các tế bào da đầu. Sự tăng sinh tế bào da đầu này là do các men nang da thuộc chi malassezia-một loại nấm gây ra. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất methanol từ gừng có tác dụng ức chế đáng kể đối với malassezia, một sinh vật gây gàu.

Hãy tự chế hỗn hợp trị gàu từ gừng, dầu vừng và nước chanh:

- Trộn 1-2 thìa nước gừng, 3 thìa dầu vừng và nửa thìa nước chanh.

- Chà hỗn hợp trên da đầu của bạn 3 lần 1 tuần. Nếu không có dầu vừng, bạn có thể sử dụng dầu dừa để thay thế.

- Đợi trong nửa tiếng, sau đó gội lại bằng nước sạch.

Giảm rụng tóc

Chỉ cần thêm chút gừng vào đồ uống của bạn như nước ấm, trà, sữa hoặc nước trái cây, bạn đã có thể giảm rụng tóc hiệu quả và có được mái tóc dày mượt như ý.

Sử dụng tinh dầu gừng trị rụng tóc

Việc đầu tiên là bạn cần phải đi chợ để chọn mua gừng, gừng được chọn là gừng còn tươi và già. Không nên chọn gừng bị héo về để làm tinh dầu gừng vì chúng cho ra rất ít tinh dầu.

Gừng sau khi mua về thì rửa sạch, sau đó bạn cạo sạch lớp vỏ bên ngoài rồi thái thành miếng mỏng. Sau đó đem giã hoặc xay nhuyễn để vắt lấy nước cốt nguyên chất của gừng tươi, bạn cố gắng vắt được càng nhiều càng tốt nhé, và đặc biệt là không nên cho thêm nước vào để vắt nước cốt gừng.

Sau đó, bạn đặt cái chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho phần dầu thực vật mà bạn đã chuẩn bị từ trước vào.Khi dầu ăn bắt đầu sủi tăm thì bạn cho nước cốt gừng đã vắt lúc nãy vào, khuấy đều và đun sôi.

Khi hỗn hợp đã sôi nhất định. Bạn tắt bếp, chờ cho hỗn hợp nguội đi. Cuối cùng bạn cho vào lọ, đậy nắp cẩn thận rồi bảo quản để dùng dần. Tinh dầu gừng là loại dễ bay hơi cho nên chúng ta phải kết hợp chúng với dầu thực vật khác để có thể giữ được chúng lâu dài nhất.

Mỗi lần chỉ dùng3 thìa tinh dầu gừngcho lên da đầu kèm massage thật nhẹ, chú ý giữ tinh thần thư giãn tối đa. Gừng thấm vào da đầu sẽ nóng lên, cảm giác rất thích. Sau khoảng 15p-20p bạn hãy xả sạch bằng nước nhé.

Thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần sau hơn 1 tháng bạn sẽ thấy tóc giảm rụng hẳn đi rõ rệt. Ngoài ra việc sử dụng tinh dầu gừngkèm theo massage da đầu thường xuyên sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn nữa.

Thu Thủy (Tổng hợp)
Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách trị rụng tóc hiệu quả từ gừng tươi