Trong đánh giá về nhu cầu việc làm và thăng tiến, mạng LinkedIn xếp chuyên gia về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo là nghề triển vọng nhất với mức lương cao nhất, kế đó là kỹ sư kỹ thuật robot, rồi đến các chuyên gia xử lý dữ liệu.

Làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo là có triển vọng nhất

Vũ Trung Hương | 14/12/2019, 06:31

Trong đánh giá về nhu cầu việc làm và thăng tiến, mạng LinkedIn xếp chuyên gia về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo là nghề triển vọng nhất với mức lương cao nhất, kế đó là kỹ sư kỹ thuật robot, rồi đến các chuyên gia xử lý dữ liệu.

Theo CNBC, các nhà phân tích tại mạng kinh doanh LinkedIn coi công việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo là triển vọng nhất, theo đó trong 5 năm qua, chuyên ngành này ở Mỹ đã trải qua sự tăng trưởng lớn nhất. Mà không phải tất cả các chuyên gia được tuyển dụng đều làm đúng chuyên môn của họ, nhiều người phải làm công việc hướng dẫn người khác về trí tuệ nhân tạo.

Theo báo cáo 2020 Emerging Jobs Repot, được các chuyên gia LinkedIn soạn thảo, nhu cầu về các chuyên gia AI đã tăng 74% mỗi năm kể từ năm 2015. Hầu hết các công việc là ở San Francisco và vùng ngoại ô, New York, Boston, Seattle và Los Angeles. Mức lương trung bình hàng năm là 136.000 đôla. Ở vị trí thứ hai là các kỹ sư kỹ thuật robot. Nhu cầu về các kỹ sư kỹ thuật robot trong 5 năm tăng 40%. Mức lương trung bình hàng năm là 85.000 đôla. Đứng hàng thứ ba - chuyên gia xử lý dữ liêu - tăng 37%, mức lương trung bình hàng năm 14.300 đôla.

CNB nhấn mạnh rằng mặc dù hầu hết các chuyên gia máy học và tự động hóa làm việc cho các công ty CNTT, nhưng nhiều người trong số đó cũng được tuyển dụng trong các cơ sở giáo dục đại học. Lý do là ngành công nghiệp này đang gặp phải tình trạng thiếu chuyên gia gay gắt và các tổ chức giáo dục đang tích cực thu hút họ để đào tạo nhân sự mới, bao gồm các khóa học trực tuyến.

Guy Berger, chuyên gia kinh tế chủ chốt của LinkedIn cho rằng trong giai đoạn này, hầu hết các công nhân không tham gia vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, nhưng điều này không có nghĩa là trí tuệ nhân tạo sẽ không ảnh hưởng đến mỗi người trong số họ. Trí thông minh nhân tạo sẽ yêu cầu tất cả những người làm việc phải học các kỹ năng mới để duy trì công việc hiện tại hoặc thay đổi nghề nghiệp do tự động hóa. Báo cáo công bố một năm trước của Viện Drucker, Mỹ, cũng xác nhận sự phổ biến ngày càng tăng của các chuyên gia AI. Bây giờ, không chỉ các công ty công nghệ, mà cả các công ty bảo hiểm, nhà sản xuất thiết bị y tế và nhà phát triển bất động sản cũng đều cần đến trí tuệ nhân tạo.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo là có triển vọng nhất