Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) phối hợp với các nhà đầu tư xây dựng khu khám, điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao với hình thức công - tư (PPP) nhằm phục vụ yêu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao cho người bệnh. Đây là khu khám, điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao đầu tiên ở một bệnh viện tuyến quận.

Lần đầu tiên bệnh viện quận hợp tác công, tư xây dựng khu kỹ thuật cao

Hồ Quang | 12/07/2017, 19:10

Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) phối hợp với các nhà đầu tư xây dựng khu khám, điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao với hình thức công - tư (PPP) nhằm phục vụ yêu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao cho người bệnh. Đây là khu khám, điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao đầu tiên ở một bệnh viện tuyến quận.

          

Chia sẻ tại lễ ký kết thỏa thuận liên danh lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng khu khám chữa bệnh theo yêu cầu - kỹ thuật cao với các nhà đầu tư vào chiều 12.7, bác sĩ Trần Văn Khanh – Giám đốc Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) cho biết khu khám và điều trị này sẽ chính thức được khởi công vào cuối năm 2017 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.

“Khu khám, chữa bệnh theo yêu cầu - kỹ thuật cao này đạt chất lượng tương đương với những khu khám chữa bệnh kỹ thuật cao ở tuyến trên, nhưng chi phí ở đây sẽ thấp hơn khoảng 30%. Chúng tôi dự tính, chi phí cho 1 lượt khám chỉ 120 nghìn đồng, nếu bệnh nhân có bảo hiểm y tế thì mức chi sẽ thấp hơn nữa”, ông Khanh khẳng định.

Theo bác sĩ Khanh, trong thời gian qua Bệnh viện quận 2 đang có dấu hiệu quá tải. Hiện bệnh viện này có khoảng 450 giường bệnh nhưng lúc nào lượng bệnh nhân nội trú cũng đạt trên 90%. Trong khi đó, các khu điều trị bệnh tim mạch, chấn thương chỉnh hình… luôn trong tình trạng quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm hành lang, vỉa hè…

Phối cảnh khu khám, điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao tại Bệnh viện quận 2 (TP.HCM)

Việc ra đời khu khám, điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao này được bác sĩ Khanh hy vọng sẽ góp phần làm giảm áp lực bệnh nhân tại bệnh viện; đáp ứng nhu cầu điều trị chất lương cao của người dân quận 2, các quận huyện lân cận cũng như người bệnh đến từ các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu... nhằm giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên tại TP.HCM.

“Khi đưa vào hoạt động, khu điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao với đội ngũ chuyên gia cao cấp sẽ tiến hành triển khai các phương tiện chẩn đoán hiện đại như: hệ thống chụp cộng hưởng từ 1,5 Tesla giúp thầy thuốc chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý tim mạch, cột sống, u tạng trong ổ bụng; hệ thống DSA (máy chụp mạch kỹ thuật số xóa nền) giúp chẩn đoán và can thiệp động mạch vành, điều trị thuyên tắc mạch máu não, thủ thuật TOCE để điều trị ung thư gan”, bác sĩ Khanh chia sẻ.

Bác sĩ Khanh cho biết dự án này do Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM, Công ty Y đạo và Bệnh viện quận 2 thực hiện. Trong đó 2 đơn vị trên sẽ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế; còn Bệnh viện quận 2 đầu tư thương hiệu của mình cũng như lực lượng nhân sự để phục vụ cho công tác điều hành và khám chữa bệnh. Tổng kinh phí đầu tư của dự án này là 320 tỉ đồng với quy mô 9 tầng và có 100 giường bệnh nội trú cao cấp.

“Dự án này sẽ được thực hiện dưới dạng BOT (đầu tư, khai thác, chuyển giao). Theo đó, sau khoảng 12 năm thì 2 đơn vị trên sẽ bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị y tế cho Bệnh viện quận 2 quản lý, điều hành. Còn trước mắt chúng tôi sẽ cùng hợp tác, chia sẻ lợi nhuận với nhau”, bác sĩ Khanh nói.

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên bệnh viện quận hợp tác công, tư xây dựng khu kỹ thuật cao