Sáng nay, 12.7, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch quận 1 đã trực tiếp chỉ đạo tháo dỡ 3 căn nhà cuối cùng nằm trong diện giải tỏa tại chung cư Cô Giang (số 100, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM).

Hoàn tất giải tỏa chung cư Cô Giang: Dân tự nguyện chấp hành, không phải cưỡng chế

Lê Ngọc Dương Cầm | 12/07/2017, 17:47

Sáng nay, 12.7, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch quận 1 đã trực tiếp chỉ đạo tháo dỡ 3 căn nhà cuối cùng nằm trong diện giải tỏa tại chung cư Cô Giang (số 100, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM).

Theo kế hoạch, sáng nay đoàn cưỡng chế quận 1 sẽ thực hiện cưỡng chế 3 hộ dân chưa chịu di dời, nhận đền bù. Thế nhưng, 3 hộ dân đã tự nguyện dọn đồ đạc ra khỏi nhà trong đêm trước.

Một đại diện trongban giải tỏa đền bù quận 1 cho biết: "Khu vực giải tỏa gồm: Chung cư Cô Giang có 750 căn, gồm 4 lô. Thêm 134 căn hộ. Hiện nay người dân đã tự nguyện di dời hết, chỉ còn 3 tổ chức: Công ty cổ phần xuất khẩu Tạp Phẩm (129 Cô Bắc), 1 trạm điện và 1 chùa Linh Phước. Riêng trạm điện thì tạm chưa di dời để phục vụ điện cho công trình.Đối với ngôi chùa thì chiều nay chúng tôi sẽ làm việc với các thầy, tìm giải pháp: Trước mắt di dời, sau đó xây dựng mới,bố trí lại trong khu quy hoạch".

Những căn nhà cuối cùng đang được tháo dỡ trên đường Cô Giang

Một vị đại diện khác trong ban giải tỏa đền bù quận 1 cho biết: "Chung cư Cô Giang có 884 hộ dân. Chúng tôi đã có thông báo giải tỏa, đền bù để thu hồi đất từ năm 2010 nhưng vẫn còn 17 hộ dân chưa chịu di dời đến phút chót. Chúng tôi đã kiên trì vận động. Tối qua thì hộ dân cuối cùng đã chịu dọn đồ ra khỏi nhà để sáng nay tháo dỡ. Chúng tôi mừng vì người dân đã tự nguyện di dời, không phải cưỡng chế".

Sáng nay, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 đã giám sát việc tháo dỡ những căn nhà cuối cùng. Ông Hải thân thiện, nói lời động viên những người dân có nhà nằm trong diện giải tỏa đã tự nguyện di dời, trả lại mặt bằng phục vụ lợi ích chung. Gần 100 cán bộ nằm trong lực lượng cưỡng chế đã... không có việc làm trong sáng nay.

Chùa Linh Phước sẽ được di dời và tái bố trí trong khu quy hoạch mới

Được biết, sau khi giải tỏa xong, đất thu hồi sẽ được giao cho Công ty Đất Việt xây trung tâm thương mại, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố. Theo ông Đoàn Ngọc Hải, những hộ đã dọn đi đồng ý với mức bồi thường của nhà đầu tư và tự tìm nơi ở mới, chính quyền không phải lo cho họ tái định cư.

Rất đông cán bộ có mặt tại số 100 Cô Giang trong sáng nay

Người dân tự nguyện chấp hành nên các cán bộkháthoải mái

Ông Đoàn Ngọc Hải đang giám sát công việc tháo dỡ những căn nhà cuối cùng

Xecẩu húc từng mảng tường, san bằng những căn nhà còn lại

Người dân đã tự nguyện dọn đồ ra trước đó, tạo thuận lợi cho lực lượng chức năng tháo dỡ

4 lô của chung cư Cô Giang gồm 750 căn đã tháo dỡ hoàn toàn, trả lại đất trống

134 hộ (nhà đơn) cũng đã di dời, để lại những căn nhà trống chờ tháo dỡ

Vật dụng của những hộ dân tự nguyện dọn ra ngoài, giao nhà trống cho Ban giải tỏa đền bù

Chùa Linh Phước được quận 1 ưu tiên kéo dài thời gian nhất. Trước mắt ngôi chùa này sẽ được tạm dời, sau đó sẽ được tái bố trí trong khu quy hoạch

Người dân tập trung xem việc tháo dỡ các căn nhà nằm trong phần đất bị thu hồi trong sáng nay

Bài, ảnh: Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn tất giải tỏa chung cư Cô Giang: Dân tự nguyện chấp hành, không phải cưỡng chế