Bệnh viện Hùng Vương là nơi đầu tiên trong cả nước mở chuyên Khoa nhũ để điều trị các bệnh lý về vú. Đồng thời, khoa này cũng là nơi làm đẹp “núi đôi” cho các chị em phụ nữ.

Lần đầu tiên tại Việt Nam có bệnh viện mở chuyên khoa nhũ

Hồ Quang | 22/09/2020, 15:18

Bệnh viện Hùng Vương là nơi đầu tiên trong cả nước mở chuyên Khoa nhũ để điều trị các bệnh lý về vú. Đồng thời, khoa này cũng là nơi làm đẹp “núi đôi” cho các chị em phụ nữ.

Bệnh viện Hùng Vương hợp tác ứng dụng tế bào gốc để điều trị vô sinh

Ô tô bị vượt mặt, côn đồ vào Bệnh viện Hùng Vương đánh tài xế xe cứu thương

Bệnh viện Hùng Vương được thực hiện kỹ thuật mang thai hộ

Ngày 22.9, Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) chính thức ra mắt Khoa nhũ, Khoadi truyềny học và Phòng khám tiền mãn kinh – mãn kinh. Trong đó, Khoa nhũ là một chuyên khoa được thành lập từ Phòng khám nhũ của Khoa khám phụ khoa. Đây là bệnh viện đầu tiên của cả nước hình thành chuyên Khoa nhũ.

Nói về lý do thành lập Khoa nhũ, TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết- Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, Khoa nhũ ra đời với mục đích kéo giảm quá tải tại các bệnh viện, nhất là bệnh viện ung bướu, chuyên khoa ung bướu. “Trong thời gian qua, phần lớn các bệnh lý về vú, bệnh nhân đều đến các bệnh viện ung bướu hoặc chuyên khoa ung bướu để điều trị. Trong khi đó, các bệnh lý về vú, ngoài ung thư vú còn có các bệnh khác như: áp-xe vú, nang vú…Tất cả các bệnh trên, bệnh nhân gần như đến các cơ sở ung bướu để điều trị khiến nơi đây trở nên quá tải”, bác sĩ Tuyết nói.

Theo BS.CK2 Nguyễn Mỹ Linh – Trưởng Khoa nhũ, Bệnh viện Hùng Vương cho biết, Khoa nhũ được thành lập trên từ Phòng khám nhũ của bệnh viện. Phòng khám này đã hoạt động hơn 20 năm, trở thành điểm đến đáng tin cậy của chị em phụ nữ trong việc tầm soát ung thư vú và các bệnh lý vú cũng như các vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ, tắc sữa viêm vú…Đây còn là nơi đào tạo cho các bác sĩ ở những trung tâm khác về khám siêu âm, nhũ ảnh, điều trị các bệnh lý lành tính cũng như chuyển giao công nghệ điều trị bệnh lý vú cho các tỉnh, thành…

Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2019, Phòng khám nhũ đã triển khai điều trị ung vú thư giai đoạn sớm, từ phẫu trị đến hóa trị, nội tiết, kế hoạch theo dõi sát giúp làm giảm gánh nặng cho các trung tâm ung thư và giảm sự lo lắng cho người bệnh.

Khoa di truyền y học, Bệnh viện Hùng Vương cũng được thành lập và chính thứcđi vào hoạt động - Ảnh: T.C

Bác sĩ Linh cho hay, sau khi thành lập Khoa nhũ, đơn vị này sẽ nâng cao chất lượng tầm soát ung thư vú với trang bị máy chụp nhũ ảnh 3 chiều đời mới, máy chụp cộng hưởng từ với bộ phận sinh thiết định vị chính xác tổn thương vú dưới X - quang, MRI- kỹ thuật mới này chưa được triển khai ở Việt Nam. Bên cạnh đó, khoa cũng sẽ phát triển thêm mảng tái tạo thẩm mỹ đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao cho phụ nữ, và bệnh nhân ung thư vú. Ngoài ra, khoa còn huấn luyện phát triển đội ngũ chuyên nghiệp tuyên truyền nuôi con bằng sữa mẹ, chăm sóc bệnh lý vú, nâng cao nhận thức về tầm soát ung thư vú cho cộng đồng.

Cũng trong dịp này, Bệnh viện Hùng Vương còn cho ra mắt Khoa di truyền y học và Phòng khám tiền mãn kinh – mãn kinh. Trong đó, Khoa di truyền học sẽ tiếp tục phát triển các ứng dụng tiếp cận với trình độ các nước trên thế giới như: xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT, xét nghiệm di truyền phôi tiền làm tổ PGT- M, xét nghiệm chẩn đoán các bất thường vi mất đoạn vi lập đoạn, xét nghiệm chẩn đoán các bộ gen ung thư di truyền, bộ gen các bệnh di truyền như tim mạch, tiêu hóa, sơ sinh, xét nghiệm toàn bộ exom có ý nghĩa lâm sàng...

Riêng Phòng khám tiền mãn kinh – mãn kinh sẽ giúp các chị em tiền mãn kinh (bắt đầu ở tuổi 40) – mãn kinh nâng cao chất lượng sống, góp phần giúp cho gia đình hạnh phúc.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
35 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên tại Việt Nam có bệnh viện mở chuyên khoa nhũ