Hiện nay, các bệnh viện điều trị COVID-19 ở TP.HCM chỉ điều trị bệnh nhân ở 1 tầng của mô hình tháp “3 tầng”, nhưng Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đa tầng quận Tân Bình điều trị cùng lúc cả "3 tầng".

Lần đầu tiên TP.HCM lập bệnh viện điều trị COVID-19 "3 tầng"

Hồ Quang | 18/08/2021, 18:55

Hiện nay, các bệnh viện điều trị COVID-19 ở TP.HCM chỉ điều trị bệnh nhân ở 1 tầng của mô hình tháp “3 tầng”, nhưng Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đa tầng quận Tân Bình điều trị cùng lúc cả "3 tầng".

Ngày 18.8, Bệnh viện Dã chiến điều trị điều trị bệnh nhân COVID-19 đa tầng quận Tân Bình (quận Tân Bình, TP.HCM) với quy mô 1.000 giường bệnh do Bệnh viện Thống Nhất vận hành chính thức đi vào hoạt động.

lan-dau-tien-tphcm-lap-benh-viend0ieu-tri-covid-19-3-tang-hinh-anh(1).png
Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM trao tặng 2 máy thở oxy dòng cao (HFNC) cho Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đa tầng quận Tân Bình - Ảnh: PV

PGS.TS.BS Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, kiêm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đa tầng quận Tân Bình cho biết, đây là mô hình bệnh viện dã chiến đầu tiên tại TP.HCM điều trị cùng lúc cả “3 tầng”. Tất cả các bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ, trung bình, nặng đều được điều trị tại đây nhằm giúp hạn chế di chuyển bệnh nhân, giảm thiểu tối đa việc bệnh nhân chuyển từ mức độ nhẹ đến mức độ nặng.

Theo bác sĩ Thanh, trong số 1.000 giường bệnh tại đây có 50 giường hồi sức, 150 giường cho bệnh nhân nặng, 500 giường cho bệnh nhân mức độ trung bình và 300 giường cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, tùy vào thực tiễn, bệnh viện sẽ có những điều chỉnh để phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị cho bệnh nhân.

“Bệnh viện này ra đời là xuất phát từ nhu cầu thực tế, số lượng bệnh nhân COVID-19 hiện nay đã tăng lên quá nhiều, trong khi các bệnh viện hiện hữu đã quá tải, việc chuyển viện cho bệnh nhân không còn phù hợp. Với lực lượng chuyên môn huy động được, chúng tôi quyết tâm sẽ nỗ lực giảm thiểu tối đa những thiệt hại do COVID-19 gây ra đối với bệnh nhân”, bác sĩ Thanh nói.

Phát biểu tại lễ khánh thành đưa và hoạt động Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đa tầng quận Tân Bình, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh đây là ngày đặc biệt đối với TP.HCM nói chung và quận Tân Bình nói riêng. Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đa tầng quận Tân Bình đi vào hoạt động sẽ mang nhiều thuận lợi cho người dân trên địa bàn. Người dân nếu mắc bệnh sẽ có cơ sở thu dung điều trị tốt, có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất, được điều trị hiệu quả nhất.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết trong thời gian qua đội ngũ nhân viên y tế trên bàn TP.HCM đã lao vào cuộc chiến, từ công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng đến điều trị. Nhiều bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh tại các cơ sở thu dung điều trị các bệnh nhân COVID-19 từ nhẹ, trung bình, đến nặng.

“Ba tháng nỗ lực chống dịch của TP.HCM vừa qua là hết sức khó khăn, nhưng cũng đã được một số thành tựu và đang bước vào tháng mới của những nỗ lực mới”, ông Sơn nói.

Cũng tại lễ khánh thành, Thành ủy TP.HCM đã trao tặng Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đa tầng quận Tân Bình 2 máy thở oxy dòng cao (HFNC) để hỗ trợ điều trị tốt nhất cho bệnh nhân COVID-19.

Bài liên quan
TP.HCM: Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép qua biên giới hơn 13.000 tỉ đồng
Ngày 27.4, Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây tội phạm xuyên quốc gia, hoạt động “rửa tiền”, “vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với số tiền giao dịch khủng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên TP.HCM lập bệnh viện điều trị COVID-19 "3 tầng"