Các bác sĩ ơi hãy cứu giúp chồng em với. Chồng em đang điều trị COVID-19, giờ nguy kịch phải đặt ống nội khí quản, nguy cơ tử vong. Em van xin khẩn cầu các bác sĩ cứu giúp chồng em với…

Người chồng mắc COVID-19 thoát chết sau khi được vợ lên mạng cầu cứu

Hồ Quang | 17/08/2021, 18:07

Các bác sĩ ơi hãy cứu giúp chồng em với. Chồng em đang điều trị COVID-19, giờ nguy kịch phải đặt ống nội khí quản, nguy cơ tử vong. Em van xin khẩn cầu các bác sĩ cứu giúp chồng em với…

Đó là những lời cầu cứu trong tâm trạng đầy hoang mang của một người phụ nữ trẻ khi nghe tin bác sĩ thông báo chồng mình mắc COVID-19 sẽ không qua khỏi, có nguy cơ tử vong trong nay mai.

Theo như lời người phụ nữ trẻ này, chồng chị là anh T.V.A. (sinh năm 1993) mắc COVID-19 được chuyển đến điều trị tại Khoa hồi sức ở một bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn TP.HCM trong tình trạng nguy kịch. Sau thời gian điều trị, các bác sĩ ở đây thông báo, bệnh nhân A. quá nặng và có khả năng tử vong trong nay mai.

nguoi-chong-mac-covid-thoat-chet-sau-khi-duoc-vo-len-mang-cau-cuu-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân T.V.A. (sinh năm 1993) mắc COVID-19 đã được cứu sống sau khi vợ lên mạng gửi lời cầu cứu đến bác sĩ- Ảnh: BVCC

Khi nghe thông tin trên, vợ của anh A. gần như “chết lặng”, nhưng sau đó lấy lại bình tỉnh chị lên fanpage Bệnh viện Chợ Rẫy nhắn tin cầu cứu trong tâm trạng hoang mang tột độ: “Các bác sĩ ơi hãy cứu giúp chồng em với. Chồng em là T.V.A. (sinh năm 1993) đang điều trị COVID-19, giờ nguy kịch phải đặt ống nội khí quản, nguy cơ tử vong. Giờ hai mẹ con em ở đây không biết phải làm sao để cứu chồng em. Mười ngày rồi giờ nghe tin mà đứt ruột đứt gan. Mẹ con em hoang mang lo lắng khi bệnh viện báo tin có nguy cơ tử vong trong nay mai mà bản thân không biết làm sao để cứu chồng. Em van xin khẩn cầu các bác sĩ cứu giúp chồng em với. Giờ cách nào cũng được em khẩn cầu van xin bác sĩ…”.

Ngay lập lức, những thông tin trên đã được chuyển đến BS.CK2 Trần Thanh Linh – Phó Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện hồi sức COVID-19 (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Tại Bệnh viện hồi sức COVID-19, sau khi nhận được sự chỉ đạo của Ban giám đốc, các bác sĩ ở đây đã nhanh chóng liên hệ với bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân A. để tìm hiểu về tình trạng bệnh. Từ những thông tin được cung cấp, các bác sĩ hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá tình trạng của bệnh nhân phù hợp với tiêu chí nhận bệnh của Bệnh viện hồi sức COVID-19, đồng thời có khả năng an toàn trên đường chuyển viện. Vì vậy, bệnh viện đã đồng ý tiếp nhận bệnh nhân.

nguoi-chong-mac-covid-19-thota-chet-sau-khi-duoc-vo-len-mang-cau-cuu-hinh-anh-1.jpg
Bức thư gửi của bé trai 7 tuổi - con của anh T.V.A. gửi đến bác sĩ Linh và những người cứu sống bệnh bố mình - Ảnh: BVCC

Khoảng 21 giờ ngày 7.8.2021, bệnh nhân T.V.A. được chuyển đến Bệnh viện hồi sức COVID-19 TP.HCM và nhập khoa 2A trong tình trạng rất nguy kịch.

BS.CK2 Trần Thanh Linh cho biết, lúc này bệnh nhân nhân mê man, đang dùng thuốc an thần, thở máy hỗ trợ gần như ở mức cao nhất. Tuy nhiên, sau 3 ngày được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa, bệnh nhân đã dần cải thiện, được rút nội khí quản và cho thở oxy dòng cao. Sau 5 ngày kể từ lúc nhập viện, tình trạng bệnh nhân đã ổn định hơn và được chuyển sang khoa 7A (sub-ICU).

Theo ThS.BS Phạm Minh Huy – Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy đang tham gia công tác điều trị tại Bệnh viện hồi sức COVID-19, đến hôm nay (17.8), bệnh nhân A. đã bỏ được máy oxy dòng cao để chuyển sang thở oxy qua mặt nạ (mask). “Hy vọng trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ bỏ được oxy mask, để cho bệnh nhân thở qua cannula và tính tới chuyện cho bệnh nhân xuất viện”, bác sĩ Huy chia sẻ.

Sau khi hay tin chồng mình được cứu sống, người phụ nữ này đã quá hạnh phúc, vui sướng nhắn lại trên fanpage Bệnh viện Chợ Rẫy với những lời cảm ơn chân thành từ đáy lòng mình. Đặc biệt đứa con trai mới 7 tuổi của vợ chồng anh A. cũng đã viết những dòng tâm sự đầy xúc động gửi đến các bác sĩ ở đây, dù những nét chữ còn  nguệch ngoạc, chưa thành câu, đủ ý. "Cháu là Văn Duy. Gửi bác sĩ Linh và mọi người đã giúp bố cháu sống lại. Cháu nhớ bố cháu lắm. Bố ơi khỏe nhanh lên nhá. Cháu chúc các bác sĩ có nhiều sức khỏe tốt để chống dịch", bé trai viết. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người chồng mắc COVID-19 thoát chết sau khi được vợ lên mạng cầu cứu