Dịch vụ xét nghiệm Foundation One tại Việt Nam - một phương pháp giải trình tự gien thế hệ công nghệ mới chính thức triển khai giúp bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị cá thể hóa, hiệu quả nhất với người bệnh ung thư.

Lần đầu tiên Việt Nam triển khai cá thể hóa trong điều trị ung thư

Hồ Quang | 25/07/2022, 20:15

Dịch vụ xét nghiệm Foundation One tại Việt Nam - một phương pháp giải trình tự gien thế hệ công nghệ mới chính thức triển khai giúp bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị cá thể hóa, hiệu quả nhất với người bệnh ung thư.

Ngày 25.7, hệ thống Y tế Vinmec và Công ty TNHH Roche Pharma (Việt Nam) ký bản ghi nhớ hợp tác 3 năm (2022-2025) nhằm đưa các giải pháp điều trị theo hướng cá thể hóa và hỗ trợ thuốc để tối ưu kết quả điều trị và chi phí cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Đây là hệ thống y tế đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với Foundation Medicine (thuộc Roche) triển khai dịch vụ xét nghiệm Foundation One tại Việt Nam - một phương pháp giải trình tự gien thế hệ công nghệ mới, giúp bác sĩ đưa ra được phương pháp điều trị cá thể hoá, hiệu quả nhất với người bệnh, nhất là bệnh ung thư.

lan-dau-tien-viet-nam-trein-khai-ca-the-hoa-trongdieu-tri-ung-thu-hinh-anh(1).png
Hệ thống Y tế Vinmec và Công ty TNHH Roche Pharma (Việt Nam) ký bản ghi nhớ hợp tác riển khai dịch vụ xét nghiệm Foundation One tại Việt Nam - Ảnh: V.M

Theo đó, 2 đơn vị đã công bố chuỗi các chương trình hợp tác chuyển giao các tiến bộ khoa học, cập nhật thông tin mới nhất, nguy cơ và cách điều trị đối với các bệnh lý ung thư thường gặp như: ung thư đại trực tràng, gan, phổi, vú, u lympho không Hodgkin, bệnh máu khó đông…

Bên cạnh đó, 2 bên sẽ triển khai hàng loạt các hội thảo đào tạo, trong đó Roche đóng vai trò kết nối, tổ chức để mời các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế trao đổi về chuyên môn, kinh nghiệm trong điều trị ung thư với cán bộ, nhân viên y tế của Vinmec.

Nhằm góp phần nâng cao năng lực điều trị, Roche sẽ tặng cho Vinmec nền tảng Evidens (phần mềm do Roche nghiên cứu và phát triển độc quyền) thu thập dữ liệu đời thực trong điều trị ung thư và các bệnh lý huyết học, giúp Vinmec phát triển bệnh viện theo mô hình chăm sóc sức khỏe dựa trên giá trị (value-based healthcare) mà các hệ thống y tế thế giới đều đang hướng đến.

Đặc biệt, thông qua hợp tác, bệnh nhân sẽ được tiếp cận những thông tin mới và hỗ trợ điều trị với những loại thuốc, giải pháp kỹ thuật trị ung thư tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, đồng thời được tiếp cận được với các chương trình hỗ trợ bệnh nhân, cũng như các giải pháp tài chính mà Roche và Vinmec cùng xây dựng và triển khai trong thời gian sắp tới.

Cụ thể, trong quý 3/2022, Vinmec sẽ cùng Roche triển khai chương trình hỗ trợ thuốc Perjeta (pertuzumab) miễn phí một phần cho người bệnh ung thư vú có Her-2 dương tính (được BYT phê duyệt ngày 5.7.2022). Roche cũng sẽ hỗ trợ Vinmec tổ chức các chương trình tầm soát ung thư vú quy mô lớn cho phụ nữ trên 40 tuổi có nguy cơ cao xuyên suốt từ giai đoạn sàng lọc, chẩn đoán, xét nghiệm, từ đó xây dựng các giải pháp tổng thể, mang tính cá thể hóa trong chăm sóc y tế.

Ông Lennor Carrillo - Tổng giám đốc Roche Pharma Việt Nam cho biết, hệ thống y tế Vinmec là đơn vị y tế tiên phong tại Việt Nam trong điều trị cá thể hóa trên nhiều lĩnh vực, trong đó có ung thư.

“Với tầm nhìn chung đặt ưu tiên sức khỏe và quyền lợi của người bệnh lên hàng đầu, tôi tin rằng sự hợp tác hai bên sẽ đem lại lợi ích thiết thực, giúp người bệnh tăng cơ hội tiếp cận các phương pháp điều trị tiên tiến, giảm gánh nặng từ vật chất tới tinh thần cho người bệnh, gia đình và xã hội”, ông Lennor Carrillo nhấn mạnh.

Bài liên quan
Lần đầu tiên vinh danh các nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng
Ngày 19.4 tại Hà Nội, giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã khởi động mùa thứ 2 (VCA 2024) với những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên Việt Nam triển khai cá thể hóa trong điều trị ung thư