Ngày 19.4 tại Hà Nội, giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã khởi động mùa thứ 2 (VCA 2024) với những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.
Khoa học - công nghệ

Lần đầu tiên vinh danh các nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng

Ánh Dương 19/04/2024 16:10

Ngày 19.4 tại Hà Nội, giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã khởi động mùa thứ 2 (VCA 2024) với những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (Vietnam Digital Content Creation Awards - VCA) tiếp tục khởi động mùa thứ 2 (VCA 2024) với những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

skcq_11.jpeg
Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu tại lễ công bố - Ảnh: CTV

Bên cạnh 7 hạng mục giải thưởng đã được công bố từ VCA 2023, Ban tổ chức đã bổ sung hạng mục thứ 8, giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng, đây là hạng mục giải thưởng mới để vinh danh doanh nghiệp/tổ chức/cá nhân có đóng góp tích cực cho lĩnh vực sáng tạo nội dung số và nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng, được cộng đồng bình chọn thông qua Hệ thống bình chọn online trên cổng thông tin chính thức của giải.

Tên các hạng mục giải thưởng dành cho tác phẩm/sản phẩm nội dung số năm nay cũng đã được điều chỉnh để làm rõ hơn và mở rộng phạm vi cho các sản phẩm tham gia tranh giải, bao gồm: Video/phim ngắn xuất sắc; Video/phim quảng cáo xuất sắc; Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc; Nhóm hạng mục dành cho phim hoạt hình với Phim hoạt hình xuất sắc, Kịch bản hoạt hình xuất sắc, Bộ nhân vật hoạt hình (Animation IP) xuất sắc.

Tiêu chí đánh giá các sản phẩm nội dung số cũng tập trung khuyến khích yếu tố sáng tạo và độc đáo. Các doanh nghiệp/tổ chức/cá nhân được vinh danh phải thể hiện được tầm nhìn dài hạn và những đóng góp trong công tác phát triển văn hóa, giáo dục, xây dựng cộng đồng văn minh thông qua các sản phẩm nội dung số. Năm nay, Ban tổ chức cũng bổ sung 3 giám khảo và tổ chức chấm giải qua hệ thống online.

Tại lễ phát động, bà Phạm Thị Kim Oanh - Phó cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ VH-TT-DL đánh giá cao khả năng sáng tạo của giới trẻ, sức lan tỏa văn hóa Việt Nam ra thế giới thông qua số lượng hồ sơ đăng ký bảo vệ bản quyền về phim ảnh, âm nhạc... Giải thưởng này là một trong những cú hích góp phần thúc đẩy kinh tế số, công nghiệp văn hóa.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam - Trưởng ban Tổ chức giải thưởng cho biết: "VCA 2024 sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển lĩnh vực công nghiệp nội dung số, tạo nguồn cảm hứng để phát triển mạnh mẽ cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số, phát triển nhiều sản phẩm nội dung số Việt Nam vươn ra toàn cầu, đóng góp những giá trị cao cho kinh tế số Việt Nam".

Thời gian nhận hồ sơ dự giải từ ngày 20.4 đến hết ngày 8.8.2024. Lễ công bố kết quả và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 9.2024 tại Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên vinh danh các nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng