Ngày 8.6, triển lãm quốc tế cà phê và các món ngọt - Vietnam International Coffee & Desert Fair 2016 (lần thứ nhất) với sự tham gia của hơn 200 thương hiệu cà phê và các món ngọt đến từ 14 quốc gia đã chính thức khai mạc tại TP.HCM.

Lần đầu tiên VN tổ chức triển lãm quốc tế về cà phê và các món ngọt

Phan Diệu | 09/06/2016, 06:22

Ngày 8.6, triển lãm quốc tế cà phê và các món ngọt - Vietnam International Coffee & Desert Fair 2016 (lần thứ nhất) với sự tham gia của hơn 200 thương hiệu cà phê và các món ngọt đến từ 14 quốc gia đã chính thức khai mạc tại TP.HCM.

Theo đó, Việt Nam được biết đến như quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ 2trên thế giới với mức độ tăng trưởng thị trường cà phê tăng hơn 12% mỗi năm. Trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường cà phê, Công tyCoex và Hiệp hội Các doanh nghiệp cà phê, ca cao đã tổ chức Triển lãm quốc tế cà phê và các món ngọt nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm hiểu và thúc đầy kinh doanh trong lĩnh vực cà phê và các món ngọt.

Triển lãm lần đầu tiên nàycó sự tham gia của hơn 200 thương hiệu cà phê và các món ngọt đến từ 14 quốc gia. Triển lãm được cho là cơ hội giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đây còn là nơi quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực như trà, cà phê, nguyên phụ liệu làm bánh, máy móc và thiết bị liên quan: Charlie Wemsbley, Nestle, Vovos, Mê trang, Café Phố, Phương Vy, Mác Coffee, Café Mr.Brown, Công ty Tân Nhất Hương, Syrup Mornin, Lý Gia Viên...

Đáng chú ý, cùng diễn ra với triển lãm cà phê và bánh ngọt là triển lãm sản phẩm Hàn Quốc (Korea Sourcing Fair 2016). Triển lãm này có sự tham gia của các nhãn hiệu nổi tiếng Hàn Quốc mang tới nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao nổi tiếng như đồ ăn, uống, hoa quả tươi, đồ giadụng, may mặc, trang sức, vật dụng trang trí, lưu niệm, thiết bị điện tử…

Cùng thời điểm, triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền 2016 do Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA), Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, Công ty Coex tại Việt Nam tổ chức thu hút sự tham gia của hơn 250 công ty đến từ hơn 14 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm này đã thu hút nhiều thương hiệu nhượng quyền nổi bật đến từ Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam và Hiệp hội Nhượng quyền thế giới... ở các lĩnh vực sức khỏe, thẩm mỹ và nhiều dịch vụ khác và đặc biệt là ngành giáo dục, nổi bật là giáo dục tiếng Anh: AMA Việt Nam, Wall Street, Eye Level, Global Art.

Chưa kể, triển lãm cũng trưng bày, giới thiệu các thiết bị, dịch vụ và công nghệ phục vụ trong ngành nhà hàng, khách sạn, cửa hàng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm nguồn cung cấp tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Các triển lãm trên sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 10.6 tại Trung tâm Hội nghịvà Triển lãmSài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.

Phan Diệu
Bài liên quan
Quy định chống phá rừng của châu Âu có lợi cho cà phê Việt Nam
Hãng tin AP nhận định Quy định Chống phá rừng châu Âu (EUDR) sẽ gây xáo trộn thị trường cà phê toàn cầu. Một số quốc gia như Việt Nam, Brazil sẽ hưởng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên VN tổ chức triển lãm quốc tế về cà phê và các món ngọt