Khả năng hồi phục của thị trường bất động sản cuối năm 2021 sẽ tỷ lệ thuận với mức độ tiêm vắc xin và nới lỏng giãn cách xã hội. Qua đó, dòng tiền đầu tư sẽ cẩn trọng hơn, tập trung đổ về các dự án có ưu thế tốt.

Làn sóng đầu tư bất động sản dịp cuối năm: cần đúng và trúng

03/12/2021, 17:36

Khả năng hồi phục của thị trường bất động sản cuối năm 2021 sẽ tỷ lệ thuận với mức độ tiêm vắc xin và nới lỏng giãn cách xã hội. Qua đó, dòng tiền đầu tư sẽ cẩn trọng hơn, tập trung đổ về các dự án có ưu thế tốt.

Những chuyển biến tích cực

Theo thông tin từ Bộ Y tế, với tiến độ nghiên cứu, thực hiện các phương án về vắc xin như hiện nay, có thể đến đầu năm 2022, Việt Nam sẽ tự chủ được nguồn vắc xin Covid-19 song song với việc khẩn trương chuẩn bị thuốc điều trị và chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Nhờ vào kịch bản sống chung với dịch cùng những tín hiệu kiểm soát trong điều kiện an toàn, mức độ quan tâm của thị trường bất động sản (BĐS) đang dần tăng mạnh, các giao dịch được kích hoạt và sôi động trở lại. Tại ĐBSCL, lượng giao dịch thành công trong quý 3 đạt hơn 500 sản phẩm, chiếm tỉ lệ hấp thụ khoảng 25%.

Tuy nhiên, vào giai đoạn cuối năm 2021, nguồn cung trên thị trường sẽ không nhiều, do đa phần dự án đang gặp khó khăn về thủ tục pháp lý, trong khi chi phí cho nguyên vật liệu, thiết bị, nhân công... vẫn có xu hướng tăng và khung giá đất thị trường dự kiến điều chỉnh tăng từ 10% đến 15%.

1(1).jpg

Nguồn cung khan hiếm, nhiều nhà đầu tư đã chọn miền Tây làm điểm “dừng chân”. Ảnh: sưu tầm

Theo nhiều chuyên gia phân tích tài chính, nguy cơ rủi ro lạm phát đối với Việt Nam đang hiện hữu và còn chịu áp lực tăng trong bối cảnh giá cả thế giới chưa sớm hạ nhiệt. Trước bối cảnh đồng tiền ngày càng mất giá, nhà đầu tư nên nhanh chóng tìm chỗ trú ẩn an toàn cho tài sản. Trong đó, BĐS vẫn được đánh giá là kênh đầu tư hiệu quả, an toàn và sinh lời bền vững.

Triển vọng đầu tư đất nền vẫn rất khả quan với số lượng nguồn cung tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp ranh và lân cận các đô thị lớn. Nhìn vào những căn cứ và tín hiệu đã cho thấy sự nóng lên của thị trường BĐS ven đô, nhất là tại khu vực ĐBSCL như Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau, Long An… gắn với đẩy mạnh đầu tư công và quy hoạch hạ tầng kết nối liên vùng.

Trong thời gian qua, hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được đầu tư mở ra cơ hội giao thương lớn, tạo sức bật và xung lực mới cho cả khu vực ĐBSCL. Về đường bộ, đã hình thành các tuyến trục dọc nối các tỉnh miền Tây Nam Bộ với TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ; các tuyến trục ngang kết nối nội vùng. Về hàng hải, nhiều cảng biển, bến cảng đã được đầu tư xây dựng như bến cảng Cái Cui (Cần Thơ), bến cảng tổng hợp Vinalines Hậu Giang, bến cảng Mỹ Thới (An Giang)...

Bất động sản An Giang nhiều triển vọng

Được nhiều chuyên gia đánh giá là vùng đất giàu tiềm năng phát triển, An Giang ngày nay đã có những bước tiến mới, xứng tầm một đô thị ven đô trên đà tăng tốc. Địa phương đã tận dụng lợi thế về vị trí khi là tỉnh vừa có đồng bằng, vừa có núi non hùng vĩ, thuận lợi huy động nguồn lực đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở.

An Giang là tỉnh có sức hút dân số cao khi sở hữu quy mô dân số đông nhất vùng ĐBSCL và đứng thứ 8 cả nước về dân số. Do đó các khu đô thị, khu dân cư đang triển khai sẽ là những dấu ấn mới cho tỉnh cũng như vùng Tây Nam Bộ về kiến trúc hiện đại, tiện ích đa dạng, có giá trị lâu dài, kịp thời đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân.

Điều đáng phấn khởi là trong công tác thu hút đầu tư đã có nhiều tập đoàn và doanh nghiệp lớn về An Giang để triển khai các dự án như: Tập đoàn FLC, CNC Group, T&T Group, Tập đoàn Sao Mai...

2.jpg

Quỹ đất lớn, cộng với lợi thế về nguồn tài nguyên và địa hình đã thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp về An Giang đầu tư. Ảnh: sưu tầm

Đồng điệu với những bước tiến về đầu tư phát triển đô thị, huyện Thoại Sơn cũng là một địa phương tiềm năng khi tập trung nhiều dự án dân cư sôi động. Nổi bật trong số những dự án đất nền An Giang phải kể đến đó chính là Aqua Melody, tọa lạc tại trung tâm thị trấn Núi Sập, đối diện chợ Thoại Sơn và kết nối ĐT 943.

Hưởng lợi từ địa thế bao bọc bởi những dòng kênh tự nhiên, Aqua Melody được quy hoạch thành các phân khu riêng biệt với không gian cảnh quan cây xanh, mặt nước độc đáo. Ngoài ra, dãy phố thương mại ven sông kết hợp cùng các tiện ích như khu bách hóa, chợ nông sản nội khu sẽ tạo nên một khu phố mua sắm – giải trí náo nhiệt, đa sắc màu.

Nhờ sở hữu cầu bê tông kết nối trực tiếp đến chợ Thoại Sơn, Aqua Melody giúp rút ngắn thời gian di chuyển của cư dân và thu hút lượng lớn du khách đến dừng chân, lưu trú, thuận lợi mở rộng các hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ đa dạng.

3.jpg

Aqua Melody "ghi điểm" tối đa khi vừa đáp ứng nhu cầu an cư vừa mang đến cơ hội đầu tư sinh lời, khai thác kinh doanh tối ưu.

Nhìn chung, những dự án có pháp lý và hạ tầng hoàn thiện tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng. Với bối cảnh “người nở đất không nở”, giới chuyên gia dự báo khoảng từ giữa năm sau, kinh tế sẽ hồi phục mạnh mẽ, khi đó giá BĐS có thể sẽ bắt đầu một chu kỳ tăng giá mới, do đó “thời điểm vàng” để đầu tư BĐS là từ nay đến hết quý II.2022.

Nhà đầu tư cần có những nhận định đúng, ưu tiên các phân khúc sản phẩm phù hợp với nhu cầu, đảm bảo an toàn để có những quyết định đúng và trúng trong năm 2022.

Liên hệ đơn vị phân phối uy tín:
Công ty CP DV Bất Động Sản Nam Miền Tây
Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, P.Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên, An Giang
Văn phòng Thoại Sơn: 521 Nguyễn Huệ, Ấp Nam Sơn, TT.Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang
Hotline: 088 999 7786
Website dự án: https://nammientay.vn/aquamelody/
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làn sóng đầu tư bất động sản dịp cuối năm: cần đúng và trúng