Sau 20 năm tạo nên một chương trình âm nhạc làm sống dậy dòng nhạc trẻ, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) sẽ thực hiện phiên bản mới khi qua tuổi 21 với tện gọi "Làn sóng xanh - Next Step".

Làn sóng xanh 'mắc áo mới' khi bước sang tuổi 21

mai huong | 18/07/2018, 16:00

Sau 20 năm tạo nên một chương trình âm nhạc làm sống dậy dòng nhạc trẻ, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) sẽ thực hiện phiên bản mới khi qua tuổi 21 với tện gọi "Làn sóng xanh - Next Step".

Ra đời từ năm 1997, 20 năm qua, Làn sóng xanh đã trở thành cái tên quen thuộc của nhạc Việt, giúp công chúng tiếp cận và yêu thích nhạc Việt và là bệ phóng đồng hành tên tuổi nhiều ca sĩ: Lam Trường, Phương Thanh, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Thu Phương, Đan Trường, Cẩm Ly, Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Thanh Thảo, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi,…Bước sang tuổi 21, Làn sóng xanh sẽ thay đổi phương thức thực hiện phát sóng trực tiếp trên kênh FM99.9Mhz từ 12h00 đến 13h00 thứ Sáu hàng tuần và được livestream trên trang vivo.vn. Nội dung chương trình sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, các ca sĩ, nhạc sĩ có bài hát được đề cử trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh.

Dự kiến, vào mỗi tối thứ Năm cuối tháng, chương trình “Làn sóng xanh – Next Step” sẽ được tổ chức tại nhà hát VOH Music One, tôn vinh những ca khúc lọt vào bảng xếp hạng trong tháng kết hợp talkshow giữa các nghệ sĩ biểu diễn, hội đồng bình luận và các khán giả. Điểm nhấn của chương trình sẽ là tiết mục “bài hát thách thức”, là nơi để các nhạc sĩ hòa âm phối khí, các nhà sản xuất âm nhạc thể hiện sáng tạo nghệ thuật của mình bằng cách làm mới những bài đã hit. “Làn sóng xanh – Next Step” cũng là nơi giới thiệu các giọng ca tiềm năng, những nhân tố có thực lực cho làng nhạc Việt. Ban Tổ chức cũng sẽ tạo sân khấu dành riêng cho các bản debut hoặc các dự án comeback của ca sĩ; kết hợp với sự xuất hiện của các ngôi sao trong bảng xếp hạng 20 năm Làn sóng xanh cùng không gian âm nhạc giao thoa giữa các thế hệ ca sĩ.

Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh FM99.9Mhz, livestream trên vivo.vn và trên kênh AMC – SCTV2. Chương trình tháng 7 sẽ diễn ra lúc 20h00 thứ Năm, ngày 26.7.2018.

Bước sang chặng đường mới sau 20 năm, cơ cấu giải thưởng Làn sóng xanh có nhiều thay đổi từ tiêu chí bình chọn đến các hạng mục đề cử. Làn sóng xanh sẽ trở thành giải thưởng âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam có Hội đồng bình chọn (dự kiến mời khoảng 250 thành viên), là những người có uy tín trong hoạt động nghệ thuật. Ở thời điểm mà các lượt view, lượt nghe hoặc phần bình chọn có thể bị can thiệp thông qua các phần mềm digital thì việc có một Hội đồng bình chọn với nhiều thành viên nhất từ trước đến nay sẽ bảo đảm được góc nhìn chuyên môn cho các ca khúc hit trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh. Hội đồng bình chọn sẽ cùng với công chúng đề cử và chọn ra những nhạc sĩ, ca sĩ, bài hát, một số hạng mục âm nhạc tiêu biểu, hội tụ cả hai yếu tố: thị trường và nghệ thuật. Lễ trao giải âm nhạc Làn sóng xanh lần thứ 21 - năm 2018 dự kiến diễn ra vào tối ngày 4.1.2018.

Tại buổi họp báo, ca sĩ Lam Trường cũng chia sẻ: “Trường rất vinh dự là một trong những gương mặt vàng của Làn sóng xanh thời đầu, là thời điểm nhạc trẻ Việt Nam thịnh vượng nhất. Làn sóng xanh đã cho Trường rất nhiều cơ hội trong nghề nghiệp lẫn cuộc sống của mình. Với Làn sóng xanh Next Step, Trường nghĩ đây là một sự mở rộng về cách tiếp cận lẫn về đối tượng khán giả. Những giá trị cũ, những đỉnh cao nghệ thuật của Làn sóng xanh chắc chắn vẫn được phát huy nhưng đồng thời vẫn tạo được nhiều cơ hội hấp dẫn cho các gương mặt trẻ. Trường tin chắc Làn sóng xanh Next Step đã có một hướng đi đúng để ngày càng củng cố độ uy tín của giải thưởng này như nó đã đạt được trong 20 năm qua. Riêng đêm 26.7 tới, Trường rất hi vọng mọi người sẽ dành thời gian theo dõi vì Trường và các bạn trẻ như Noo Phước Thịnh hay Tóc Tiên chắc chắn sẽ mang tới nhiều tiết mục được đầu tư cả về độ hoành tráng lẫn chuyên môn âm nhạc”.

T.Kim. Ảnh: Thành Luân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
34 phút trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làn sóng xanh 'mắc áo mới' khi bước sang tuổi 21