Hạn hán kéo dài, người miền Tây lao đao vì thiếu nước, thiếu lương thực… Việc MC Đại Nghĩa đứng ra kêu gọi mua hàng trăm máy lọc nước mang đến cho bà con đang trở thành câu chuyện được nhiều người nhắc đến. Chỉ mong rằng sự lên tiếng của Đại Nghĩa không là tiếng gọi lẻ loi…

Lan tỏa câu chuyện MC Đại Nghĩa kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn

Tiểu Vũ | 12/03/2020, 18:05

Hạn hán kéo dài, người miền Tây lao đao vì thiếu nước, thiếu lương thực… Việc MC Đại Nghĩa đứng ra kêu gọi mua hàng trăm máy lọc nước mang đến cho bà con đang trở thành câu chuyện được nhiều người nhắc đến. Chỉ mong rằng sự lên tiếng của Đại Nghĩa không là tiếng gọi lẻ loi…

>>MC Đại Nghĩa kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn​

Trong những ngày qua, dịch COVID-19 hoành hành khắp nơi trên thế giới gây kinh hoàng chết chóc cho cộng đồng. Trong bối cảnh COVID-19 đã lan sang 114 nước và vùng lãnh thổ,với 118.000 trường hợp nhiễm bệnh và 4.291 ca tử vong, ngày 11.3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của vi rútcorona (SARS-CoV-2) là đại dịch toàn cầu. Dịch COVID-19 cũng đã thành mối quan tâm hàng đầu của mọi tầng lớp nhân dân bởi Việt Nam cũng là một trong những điểm nóng khi số ca nhiễm bệnh tăng vọt và lan rộng trên nhiều tỉnh thành.

Thời gian này trong thế giới showbiz cũng có rất nhiều chuyện liên quan đến CODVID-19 để người ta bàn tán xôn xao,và báo chí tập trung đưa tin dồn dập. Theo đó cộng đồng mạng gần như hút vào chuyện ông bầu Vũ Khắc Tiệp phàn nàn về khu cách ly ngột ngạt, ca sĩ Bùi Lê Mận đang bịcách ly để theo dõivì tham gia ca hát ở một cuộc liên hoan có người từ vùng dịch trở về, một kiều nữ con đại gia được gia đình thuê máy bay riêng về nước điều trị COVID-19…

Có lẽ những lo ngại và quan tâm về dịch COVID-19 đã làm lu mờ đi một mối đe dọa kháckhông kém phần nguy hiểm, đó là nạn hạn hán ngập mặn đang hoành hành khắpvùng đồng bằng sông Cửu Long khiến hàng vạnngười dân lâm vào cảnh điêu đứng.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư chia sẻ trên trang cávề tình hình hạn hán ở miền Tây -Ảnh: Chụp màn hình

Theo số liệu thống kê của các cơ quan hữu quan, tính đến nay, đã có 5 tỉnh Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau và Long An công bố tình trạngkhẩn cấp về hạn, mặn. Tình trạng thiếu nước ngọt kéo dài đã khiến cho hàng ngàn héc ta lúa bị mất trắng. Ngoài ra, các loại cây ăn trái đặc sản miền Tây Nam Bộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do không có nước tưới. Đặc biệt hạn hán kéo dài đã tác động tiêu cực đến hàng ngàn hộ dân do thiếu nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong khi đó nguồn nước dữ trữ cũng đã cạn kiệt. Mất mùa, thiếu lương thực, thiếu nước sinh hoạt khiến cho cuộc sống của người dân địa phương trở nên khó khăn hơn, nhiều gia đình quyết định bỏ quê để lên thành phố tìm việc mưu sinh, chờ qua mùa hạn sẽ trở về…

Giữa cơn khát nước sạch của đồng bào miền Tây,diễn viên MC Đại Nghĩa đã âm thầm làm một việc rất nhỏ, nhưng ý nghĩa của nó thật to lớn. Anh đứng ra vận động kêu gọi cộng đồng giúp đỡ người miền Tây bằng cách tặng nhiều máy lọc nước cho người dân địa phương.

Đại Nghĩa trong một chuyến thiện nguyện - Ảnh: FBNV

Điều đáng nói là việc làm của Đại Nghĩa diễn ra trong âm thầmsuốt một thời gian khá dài, cho đến khi thông tin cung cấp máy nước lọc cho người dân miền Tây được anh chia sẻ lên trang cá nhân thì mọi người mới biết.

Theo ghi nhận của Một Thế Giới,đến nay Đại Nghĩa đã vận động được hàng chục máy lọc nước trao tặng cho người dân để có nước sạch dùng. Anh cũng đi khảo sát tình hình thiếu nước uống ở huyện Chợ Lách, Châu Thành, Mỏ Cày Bắc (tỉnh Bến Tre), Đại Nghĩa hứa sẽ tiếp tục mang may lọc nước đến cho người dân ở đây. Ngày 12.3, hưởng ứng lời kêu gọi của Đại Nghĩa, một tổ chức từ thiện ở Canada cũng hứa sẽ tặng 20 máy lọc nước cho người dân miền Tây.

Một điểm đặt máy lọc nước do Đại Nghĩa vận động tặng người dân miền Tây -Ảnh: FB

Vào tối 11.3 sau khi báo Một Thế Giới có bài ghi nhận việc làm thiện nguyện của Đại Nghĩa, cộng đồng lan tỏa thông tin này trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự ngưỡng mộ, yêu mến của mình dành cho Đại Nghĩa. Việc làm thiết thực của Đại Nghĩa đã và đang được cộng đồng ghi nhận, đặc biệt đối với người dân miền Tây, anh được xem như là vị ân nhân của họ trong những ngày hoạn nạn.

“Dịch COVID-19 đang lan rộng khắp nơi, hạn hán đe dọa cuộc sống của người dân miền Tây cũng là thời điểm giới showbiz ghi nhận hai câu chuyện hoàn toàn trái ngược với nhau. Một câu chuyện có thể khiến nhiều người cảm thấy thêm buốt giá, và một câu chuyện khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng hơn. Câu chuyện thứ nhất của anh Vũ Khắc Tiệp, là một câu chuyện lùm xùm và có thể sẽ khiến nhiều người thấy phản cảm, thấy vô lý, kệch cỡm. Câu chuyện thứ hai, của Đại Nghĩa, lạiđầy tính nhân văn. Nó như một đốm lửa nhỏ thắp lên nhiều hyvọng cho mọi người về một xã hội tốt đẹp. Không màu mè, không khoa trương mà tỏa sáng rực rỡ. Không cần sân khấu hoành tráng, không cần vệ sĩ mặc vest đen hộ tống, không cần rừng fanhô vang tên của mình, nhưng đáng để chúng ta suy nghĩ thế nào là một ngôi sao”, bạn đọc Mai Thanh Hùng viết.

Không chỉ nổi tiếng trong nghệ thuật, Đại Nghĩa còn biết đến như là một nghệ sĩ – người hào hiệp có nhiều đóng góp cho cộng đồng bằng những chương trình thiện nguyện ý nghĩa và thiết thực

Như chúng ta biết, trong giới nghệ sĩ Việt, Đại Nghĩa được xếp vào hạng sao, anh thường xuất hiện trên sân khấu hoành tráng trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả. Tuy nhiên cũng không ít lần Đại Nghĩa ăn mặc giản dị đi làm từ thiện, trước cuộc vận động máy lọc nước đã có hàng chục cây cầu do anh vận động quyên góp được bắc qua sông rạch miền Tây, những việc làm ngoài nghệ thuất đó đã góp phần đã tạo nên một Đại Nghĩa rất đẹp và nhân hậu trong mắt công chúng.

“Nghệ sĩ này đã xứng đáng với cái tên mà cha mẹ đặt cho anh- Đại Nghĩa. Tôi ngưỡng mộ hành động nhỏ này. Xưa nay tôi không quan tâm đến showbiz, đến nghệ sĩ, nhưng hôm nay qua câu chuyện của Đại Nghĩa được báo chí phản ảnh và lan truyền trên mạng tôi vô tình đọc được nên rất cảm phục. Chúc nghệ sĩ Đại Nghĩa luôn luôn làm những việc nghĩa như chính cái tên của mình”, tài khoản Ngọc Lan Trần chia sẻ.

Câu chuyện của Đại Nghĩa đang được chia sẻ trên mạng xã hội cùng nhiều bình luận tích cực - Ảnh: Chụp màn hình

Từ câu chuyện giản dị của của Đại Nghĩa, chúng ta lại nghĩ về thế giới showbiz, một thế giới đầy hào nhoáng xa hoa cùng với những thị phi, scandal và lắm những chiêu trò để hút khách, để đánh bóng tên tuổi bằng những hành động có tính toán, có kịch bản qua cái gọi là “chiến dịch truyền thông”. Cũng không quá ngạc nhiên khi truyền thông dành khá nhiều "bút mực" tài nguyên internet để đưa tin liên tục về ông bầu Vũ Khắc Tiệp phàn nàn về điều kiện ăn ở khi đi bị cách ly. Cũng đừng lạ về chuyến bay riêng của một kiều nữ con nhà đại gia về Việt Nam điều trị COVID-19 và tình trạng sức khỏe của cô liên tục xuất trên mặt báo…

Rất may cho chúng ta, trong thế giới showbiz đó vẫn còn nhiều điểm sáng về lòng nhân ái, về trách nhiệm của người nổi tiếng với cộng đồng khi có thiên tai địch họa xảy ra. MC Đại Nghĩa vận động máy lọc nước sạch cho người dân miền Tây, và nhiều nghệ sĩ khác đã tình nguyện tặng khẩu trang chống dịch COVID-19 cho cộng đồng trong thời gian qua là những hành động cần được nhân rộng trong giới nghệ sĩ Việt.

Tiểu Vũ

TIN BÀI LIÊN QUAN:

MC Đại Nghĩa kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn​
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa câu chuyện MC Đại Nghĩa kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn