Làng địa phương năm 2019 sẽ ưu tiên các doanh nghiệp tạo tác động tích cực cho môi trường hoặc tạo sinh kế cho các nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người cao tuổi, người lao động chưa có việc làm hoặc thu nhập thấp.

Làng địa phương - làn gió mới trong Techfest Việt Nam 2019

Thu Anh | 03/12/2019, 15:50

Làng địa phương năm 2019 sẽ ưu tiên các doanh nghiệp tạo tác động tích cực cho môi trường hoặc tạo sinh kế cho các nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người cao tuổi, người lao động chưa có việc làm hoặc thu nhập thấp.

Từ ngày 4.12 đến 6.12.2019,Bộ KH-CN và UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chứcNgày hội Khởi nghiệp đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2019 (Techfest VietNam 2019), tại TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Techfest năm nay được thiết kế với 5 trụ cột:Thị trường, Vốn – Tài chính, Công nghệ, Tổ chức hỗ trợ, Nhân lựcđể phát triển các mạng lưới kết nối, thu hút nguồn lực trong nước và quốc tế hỗ trợ cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Trong đó, có 12 làng công nghệtiêu biểu và các tiểu ban gồm Làng Công nghệ nông nghiệp (AgriTech village), Làng Công nghệ giáo dục (EdTech village), Làng Công nghệ Y tế (MedTech village), Làng Công nghệ du lịch và ẩm thực (Tourism village), Làng Công nghệ tài chính (Fintech village), Làng Công nghệ Thành phố thông minh (SmartCity 4.0 village), Làng Công nghệ nền tảng số (Platform village), Làng Công nghệ Tác động xã hội (Social impact village), Làng Địa phương (Local Pavilion), Làng Quốc tế (International Pavilion), Ban Đào tạo và Kết nối đầu tư (Training and Investmatch), Ban tổ chức chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo”.

Đặc biệt, lần đầu tiên xuất hiện tại Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia (Techfest), Làng địa phương sẽ hội tụ nguồn lực của hơn 20 startups đã đoạt giải thưởng ở các cuộc thi Techfest địa phương trên cả nước trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, kinh tế - sinh thái du lịch, phát triển bền vững.

Theo Trưởng Ban tổ chức Làng địa phương, các startup được Ban tổ chức và Nhóm đồng trưởng làng lựa chọn có cả tính đặc trưng vùng miền cũng như có nhiều giải pháp công nghệ.

Cụ thể, sẽ có 2 nhóm startup chính tại Làng địa phương gồm nhóm mang công nghệ về hỗ trợ địa phương tạo ra các sản phẩm và dịch vụ ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo, để tìm ra những sản phẩm về dịch vụ tốt nhất, đại diện đặc trưng công nghệ cho từng vùng miền. Ngoài ra, Làng địa phương còn có nhóm doanh nghiệp xây dựng ra các giải pháp công nghệ đổi mới sáng tạo, giúp các doanh nghiệp, nguồn lực địa phương, sản phẩm địa phương vươn ra thị trường thế giới.

Năm nay, Làng địa phương sẽ ưu tiên các doanh nghiệp tạo tác động tích cực cho môi trường hoặc tạo sinh kế cho các nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người cao tuổi, người lao động chưa có việc làm hoặc thu nhập thấp.

Techfest năm nay dự kiến thu hút 6.000 người đến tham dự, trên 800 doanh nghiệp khởi nghiệp, khoảng 300 nhà đầu tư và quỹ đầu tư quốc tế, 300 doanh nghiệp cùng các tập đoàn kinh tế lớn và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp… Đặc biệt, Techfest năm nay sẽ có các cộng đồng khởi nghiệp, nhà đầu tư, diễn giả đến từ trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làng địa phương - làn gió mới trong Techfest Việt Nam 2019