Nhờ bán thịt lợn, cả làng thoát nghèo trở thành tỷ phú hay câu chuyện về 8x gốc Việt sở hữu nửa tỷ USD nhờ dạy làm đẹp trên đất Mỹ... là những sự kiện về đại gia đáng chú ý trong tuần qua.

Làng tỷ phú nhờ thịt lợn, Hotgirl kiếm nửa tỷ USD trên đất Mỹ

Một Thế Giới | 10/10/2015, 19:00

Nhờ bán thịt lợn, cả làng thoát nghèo trở thành tỷ phú hay câu chuyện về 8x gốc Việt sở hữu nửa tỷ USD nhờ dạy làm đẹp trên đất Mỹ... là những sự kiện về đại gia đáng chú ý trong tuần qua.

Chi 1,5 tỷ đồng sở hữu sập ngọc nghiến

Những đồ mỹ nghệ được chế tác từ ngọc nghiến luôn là thứ hàng thể hiện sự đẳng cấp của những người lắm tiền nhiều của. Mới đây, chiếc sập làm bằng gỗ ngọc nghiến nguyên khối vừa được một đại gia ở Hà Nội mua với giá 1,5 tỷ đồng.

Gỗ ngọc nghiến có tên gọi dân dã là nghiến hóa thạch. Đây là loại gỗ quý hiếm có giá đắt “cắt cổ” trong giới sành chơi đồ mộc, có chiều dài 2,3m, rộng 1,7m, dày 28 cm, nặng khoảng 1,3 tấn.

Lang ty phu tu thit lon, 8x Viet kiem nua ty USD dat My
 Cận cảnh bộ sập ngọc nghiến
Được biết, chiếc sập quý ngọc nghiến nguyên khối này được lấy từ thân một cây nghiến có đường kính 5m trên rừng ở Na Hang (tỉnh Tuyên Quang). Theo như thông tin đăng tải trên báo chí, ở Việt Nam chỉ có duy nhất 2 chiếc sập ngọc nghiến làm từ gỗ nguyên khối như trên. 

Được biết, loại gỗ ngọc nghiến này được hình thành từ một số vết thương trong quá trình phát triển của cây nghiến. Theo đó, khi bị thương, cây nghiến phải dồn rất nhiều dưỡng chất vào chỗ bị thương để  chống sự xâm nhập từ bên ngoài, đồng thời phục hồi lại. Do vậy, phần vết thương này thường phát triển dị thường, tạo những phần gỗ mọc phình ra và đó chính là ngọc nghiến.

Lãnh đạo Tập đoàn Thịnh Phát bị khởi tố

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố đối với 4 bị can về tội “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

4 bị can, gồm: Nguyễn Thị Tuyết Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum và Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; Phạm Anh Thơ - Tổ trưởng tổ nông sản và Võ Minh Khôi, nhân viên phòng Kế hoạch kinh doanh thuộc Công ty Lương thực Vĩnh Long bị khởi tố về tội “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Lang ty phu tu thit lon, 8x Viet kiem nua ty USD dat My
 Trụ sở tập đoàn Thinh Phát
Trong số 4 bị can, Võ Minh Khôi được cho tại ngoại, còn 3 bị can khác bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 2 đến tháng 6/2012, Công ty Lương thực Vĩnh Long đã ký 25 hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum với nội dung là Công ty Lương thực Vĩnh Long cấp vốn cho Công ty cổ phần Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum để thu mua sắn lát xuất khẩu nhưng thực chất là cho vay vốn với lãi suất từ 6 đến 8%/năm. Các hợp đồng hợp tác kinh doanh được ký nhằm hợp thức hóa xuất hóa đơn giá trị gia tăng bán hàng.

Trong quá trình hợp tác kinh doanh, Nguyễn Thị Tuyết Nghĩa và Nguyễn Ngọc Thạch đã có hành vi gian dối trong việc khai khống số lượng sắn lát tồn kho từ 24 ngàn tấn lên 39 ngàn tấn nhằm chiếm đoạt tiền của Công ty Lương thực Vĩnh Long (sau khi đối trừ các tài sản thế chấp, khoản tiền chiếm đoạt khoảng 58 tỷ đồng).

8X việt kiếm nửa tỷ USD trên đất Mỹ

Với việc kinh doanh hướng dẫn làm đẹp qua Youtube, Michelle Phan đã đưa giá trị công ty mình lên trên mức 500 triệu USD mới đây. 
Michelle Phan sinh năm 1987, là người Mỹ gốc Việt. Ban đầu, mẹ của Michelle muốn cô đi theo ngành y vì kinh tế khó khăn, nhưng cô quyết tâm theo đam mê làm đẹp của mình.
Michelle Phan bắt đầu đăng những video dạy kỹ thuật trang điểm lên YouTube từ 8 năm trước và nhanh chóng đạt được con số người đăng ký “theo đuôi” là 8 triệu. Cô đăng tải video dạy cách trang điểm tự nhiên đầu tiên lên mạng bằng một chiếc webcam bình thường vào năm 2007.

Lang ty phu tu thit lon, 8x Viet kiem nua ty USD dat My
 8x gốc Việt thành công trên đất Mỹ
Phan chủ yếu tập trung vào việc tạo ra nội dung cho những người sử dụng thực sự cần thông qua các studio mở của Ipsy, theo đó sẽ cung cấp cho các vlogger làm đẹp các nguồn sản xuất miễn phí với hy vọng tìm ra những “ngôi sao” tiềm năng. 
Giống như bất kỳ một doanh nhân thành đạt nào, Phan luôn để ý điện thoại di động: “Năm 2014, 50% người đăng ký Ipsy của tôi thực hiện thông qua trang web Ipsy.com trên máy tính. Năm nay hơn 70% người đăng ký qua điện thoại di động”, cô cho biết.

Michelle Phan đã phát hành loại tiền tệ riêng dành cho những người hâm mộ cô. Cô cho rằng làm đẹp là một lĩnh vực rất ý nghĩa và sinh lời.

Làng tỷ phú nhờ buôn thịt lợn

Khởi nghiệp từ việc đi buôn bán thịt lợn đến nay, thôn Miêng Thượng, xã Hoa Sơn, Ứng Hòa, Hà Nội đã trở thành làng tỷ phú với biệt thự san sát, nhiều gia đình tậu nhà đất trên trung tâm thành phố.

Theo ông trưởng thôn Nguyễn Bá Lục, trước năm 1993 nếu như cả thôn Miêng Thượng đứng lên vay 1,5 tỷ để phát triển kinh tế thì người ta đều sợ không dám cho mượn vì dân ở đây quá nghèo, khó có khả năng chi trả. Thế nhưng, làng quê nghèo ngày ấy đã trở thành một ngôi làng có rất nhiều tỷ phú.
Lang ty phu tu thit lon, 8x Viet kiem nua ty USD dat My
 Một ngôi nhà trong làng tỷ phú - ảnh Infonet
Người đầu tiên khăn gói lên Hà Nội đi bán thịt lợn chính là ông Nguyễn Văn Sinh (sinh năm 1944). Hiện nay, 3 trong số 4 người con của ông Sinh đều nối gót cha mẹ, làm giàu từ nghề buôn bán thịt.

Theo ông Sinh, thời điểm những năm 1997, 1998 trung bình một ngày nhà ôngbán hết 6 con lợn, thu lãi 3, 4 triệu/ngày là chuyện bình thường. Đến nay, tất cả các con của ông đều có rinh cơ riêng và có tiền tỷ trong nhà.

Hoàng Long

Bài liên quan
Elon Musk và nhóm tỷ phú chống ông Biden dự sự kiện riêng ở Hollywood Hills
Tại bữa tối riêng tư vào tháng 4, Elon Musk đã đồng tình với một nhóm tỷ phú về việc họ không tin tưởng vào các chính trị gia đảng Dân chủ như Tổng thống Mỹ Joe Biden, trang Insider đưa tin hôm 1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làng tỷ phú nhờ thịt lợn, Hotgirl kiếm nửa tỷ USD trên đất Mỹ