Một nguồn tin từ Cụm cảng hàng không miền Trung cho biết, chiều 17.11 chuyên cơ cuối cùng của các nhà tài phiệt đã rời khỏi sân bay quốc tế Đà Nẵng sau 2 ngày họp kín tại Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort nằm trên núi Sơn Trà. Cũng theo nguồn tin này nhiều lượt chuyên cơ đến rồi đi, có một số lưu lại sân bay Đà Nẵng 2 ngày vì sân bay này chỉ có 15 chỗ đỗ. Trong số máy bay lưu lại có chiếc chuyên cơ “Blair Force One” của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng không biết về cuộc họp bí mật của các tài phiệt

Một Thế Giới | 18/11/2013, 13:23

Một nguồn tin từ Cụm cảng hàng không miền Trung cho biết, chiều 17.11 chuyên cơ cuối cùng của các nhà tài phiệt đã rời khỏi sân bay quốc tế Đà Nẵng sau 2 ngày họp kín tại Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort nằm trên núi Sơn Trà. Cũng theo nguồn tin này nhiều lượt chuyên cơ đến rồi đi, có một số lưu lại sân bay Đà Nẵng 2 ngày vì sân bay này chỉ có 15 chỗ đỗ. Trong số máy bay lưu lại có chiếc chuyên cơ “Blair Force One” của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

“An ninh được thắt chặt còn hơn cả bảo vệ nguyên thủ quốc gia” – nguồn tin giấu tên nói.

Mọi thông tin về cuộc gặp gỡ tại khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất Việt Nam này đều không được lọt ra ngoài. Toàn bộ khu nghỉ dưỡng được thuê trọn gói, không đón khách vãng lai và bảo vệ nghiêm ngặt.

Nghị trình cuộc gặp gỡ sau đó được tiết lộ là Cựu thủ tướng Anh Tony Blair có bài diễn thuyết trước các nhà tài chính quốc tế. Theo bản tin chính thức từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, đây là Hội nghị “Kết nối sáng tạo 2013” do Ngân hàng Standard Chartered tổ chức.

Lãnh đạo phía việt Nam tham dự có Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng không ai hay biết về sự kiện này. Ông Nguyễn Cường – Giám đốc VCCI Đà Nẵng, đơn vị hay tổ chức các hội thảo, hội nghị đầu tư quốc tế cũng nói “Chúng tôi không hề biết có một sự kiện như vậy”.

Hội thảo bí mật của các nhà tài chính quốc tế tại Đà Nẵng gây sự tò mò và gợi nhắc đến cuộc gặp gỡ bí mật của các ông lớn ngân hàng tại đảo Jekyll vào năm 1910 tại Mỹ. Jekyll là một hòn đảo nằm trong quần đảo Sea Island được ông chủ ngân hàng J.P Morgan mua lại và biến thành nơi nghỉ dưỡng.

Tháng 11.1910, ông chủ của các tổ hợp ngân hàng đứng đầu thế giới gồm Morgan, Rockefeller, Rothschilld, Warburg và Kuhn Loeb đã bí mật gặp gỡ tại Jekyll. Cho đến nay cuộc gặp gỡ bí mật ở đảo Jekyll vẫn còn nằm trong sương mờ của lịch sử tài chính thế giới. Chỉ biết sau cuộc gặp gỡ đó, một tổ chức tài chính lớn nhất thế giới ra đời đó là Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Minh Sơn

Việt Nam tạo nhiều cơ hội hơn cho nhà đầu tư nước ngoài(Chinhphu.vn) – Chiều 15/11, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tới dự Hội nghị “Kết nối sáng tạo 2013” do Ngân hàng Standard Chartered (Mỹ) tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng.
new picture

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao đổi với các lãnh đạo doanh nghiệp trên thế giới về chính sách điều hành kinh tế vĩ mô, chủ trương thu hút đầu tư FDI của Việt Nam. Ảnh: VGP/Thành Chung

Đây là hội nghị lần thứ 4 sau các lần tổ chức tại Malaysia, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Zambia. Tham dự hội nghị này còn có hàng chục nhà lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Nhận lời mời dự hội nghị quan trọng này của Standard Chartered, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã bày tỏ với các lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên thế giới về đất nước Việt Nam năng động và tràn đầy cơ hội đầu tư.

Những năm gần đây, mặc dù kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát được kiềm chế. Để có được những kết quả này là sự chỉ đạo kịp thời, đúng đắn và quyết liệt của Chính phủ và bên cạnh đó là đóng góp của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có những đóng góp rất đáng kể của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Hiện có 100 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư trực tiếp tại Việt Nam với 15.475 dự án còn hiệu lực, vốn đầu tư đăng ký hơn 227 tỷ USD, vốn giải ngân đạt trên 109 tỷ USD. Riêng 10 tháng đầu năm nay đã có 1.050 dự án FDI cấp mới và 393 dự án tăng thêm 19 tỷ USD vốn đầu tư, tăng 65,5% so với cùng kỳ 2012.

“Các nhà đầu tư đến Việt Nam trong bối cảnh kinh tế thế giới còn khó khăn chứng tỏ Việt Nam vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Trên thực tế, khu vực FDI luôn phát triển năng động, có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế Việt Nam (18% GDP trong 5 năm qua), kim ngạch xuất khẩu không kể dầu thô đạt 66,1 tỷ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ 2012 và  chiếm 61,3% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Để thực hiện đồng bộ các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho cộng đồng doanh nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định Việt Nam đang thực hiện các đột phá về thể chế chính sách, phát triển nguồn nhân lực và cải thiện cơ sở hạ tầng.

Việt Nam cũng đẩy mạnh tái cấu trúc nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển bền vững, xây dựng các hình thức liên kết hợp tác giữa hai khu vực công-tư để phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Nhà nước Việt Nam cũng ban hành các chính sách giảm thuế cho doanh nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau và tháo gỡ các vướng mắc về thể chế, chính sách cho các doanh nghiệp FDI đang hoạt  động tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng cho biết, song song với cải cách trong nước, Việt Nam cũng chủ động hội nhập sâu rộng và toàn diện vào nền kinh tế thế giới thông qua việc đàm phán các hiệp định thương mại tự do quan trọng với các khu vực và trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới…
Với chủ trương và những giải pháp của Chính phủ Việt Nam, cộng với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có cả doanh nghiệp FDI sẽ tiếp tục tìm kiếm được cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Thành Chung

Bài liên quan
Dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI 'hot' nhất dự án Sun Ponte Residence Đà Nẵng
Linh hoạt công năng, tối ưu hóa tính kết nối hay có thể vừa ở vừa cho thuê, không ngạc nhiên khi hai dòng căn hộ sáng tạo và độc đáo UNI và ELA tại dự án Sun Ponte Residence bên sông Hàn được săn đón, tăng sức nóng cho phân khúc bất động sản đô thị cao cấp tại Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Đà Nẵng cũng không biết về cuộc họp bí mật của các tài phiệt