Sáng 26.2, tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.Hà Nội đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Lãnh đạo TP.Hà Nội đã có mặt động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Theo dòng thời sự

Lãnh đạo Hà Nội động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Sơn Lam 26/02/2024 15:08

Sáng 26.2, tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.Hà Nội đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Lãnh đạo TP.Hà Nội đã có mặt động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại quận Bắc Từ Liêm, năm 2024 quận được giao chỉ tiêu tuyển chọn 64 thanh niên nhập ngũ về các đơn vị: Trung đoàn 692, Sư đoàn Bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân); Trung đoàn 27, Sư đoàn 390 (Quân đoàn 12); Tổng cục Kỹ thuật; Cục Tác chiến điện tử (Bộ Tổng Tham mưu). Trong đó, có 6 công dân là đảng viên, 43 công dân viết đơn tình nguyện (chiếm 67,1%); 54,7% công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp… Ngoài ra, quận có 16 thanh niên tham gia công an nhân dân.

z5193035640374_8f5bb63310dc8a3697d72d17e597c2f4.jpg
Tân binh quận Bắc Từ Liêm lên đường nhập ngũ

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu: “Quận Bắc Từ Liêm xin gửi gắm đến chỉ huy các đơn vị nhận quân những thanh niên ưu tú của quê hương. Thời gian tới, rất mong các đơn vị sẽ cùng với địa phương, gia đình tiếp tục động viên, theo dõi, giáo dục và rèn luyện để các bạn trẻ sớm trở thành những chiến sĩ tốt, có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, góp phần xây dựng lực lượng quân đội nhân dân, công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ tổ quốc”.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân ở huyện Thanh Oai, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện biểu dương 164 tân binh ưu tú của quê hương đã chấp hành nghiêm chỉnh lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi tham gia ngày hội tòng quân.

z5193025332025_e21a102e562f4bf6dc25275740333e1d.jpg
Các tân binh hào hứng lên đường nhập ngũ

Tại quận Hoàng Mai, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Minh Tâm cho biết năm 2024, quận Hoàng Mai được giao chỉ tiêu tuyển chọn 116 công dân nhập ngũ, trong đó có 91 công dân nhập ngũ Quân đội nhân dân, 25 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Mặc dù công tác tuyển quân năm nay gặp không ít khó khăn do phần lớn công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự đi học trong các trường cao đẳng, đại học và đi làm ăn xa, nhưng bám sát phương châm "tuyển người nào, chắc người đó", cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, quận Hoàng Mai đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2024 đạt 100% quân số với số lượng 116 công dân đảm bảo chất lượng.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhắn nhủ với các tân binh, trong suốt thời gian tại ngũ nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang mà các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai giao.

thanh.jpeg
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhắn nhủ các tân binh

Ông Trần Sỹ Thanh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân quận thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu động viên các tân binh tại Ba Vì, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng nhấn mạnh: “Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, năm nay, kết quả tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Ba Vì đạt tốt. Huyện đã làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, lựa chọn được 246 thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 12.000 thanh niên của huyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 100% thanh niên nhập ngũ bảo đảm tiêu chuẩn về lý lịch chính trị, sức khỏe; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 21,9%”.

Trước ngày nhập ngũ, huyện đã tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 143 công dân, vinh dự có 1 công dân được kết nạp vào Đảng trước khi nhập ngũ.

Đặc biệt, UBND huyện, 31 xã, thị trấn cũng đã tổ chức tặng quà 246 công dân nhập ngũ; tặng sổ tiết kiệm, đồng thời tổ chức cho các tân binh dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện, để tri ân các Anh hùng liệt sĩ và thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ Ba Vì, sẵn sàng tiếp bước cha anh bảo vệ Tổ quốc.

dung.jpeg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng hoa cho các tân binh

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và đại tướng Lương Cường tin tưởng, dặn dò mỗi tân binh, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống của quê hương Ba Vì anh hùng; xác định tốt chức trách, nhiệm vụ của người quân nhân cách mạng; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội và công an, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú để xứng đáng với niềm tự hào là công dân của Thủ đô anh hùng.

Bài liên quan
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 có gì mới?
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới, ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Hà Nội động viên các tân binh lên đường nhập ngũ