Ông Đoàn Ngọc Hải có những tình cảm quý báu dành cho địa phương trong việc hỗ trợ tiền cất nhà cho người nghèo. Tuy nhiên, tất cả phải theo quy định chung để đảm bảo sự công bằng trong xã hội.

Lãnh đạo TP.Châu Đốc giải thích việc chưa cất nhà bằng tiền ông Đoàn Ngọc Hải ủng hộ

Tô Văn | 12/04/2021, 16:06

Ông Đoàn Ngọc Hải có những tình cảm quý báu dành cho địa phương trong việc hỗ trợ tiền cất nhà cho người nghèo. Tuy nhiên, tất cả phải theo quy định chung để đảm bảo sự công bằng trong xã hội.

Ngày 11.4, ông Lâm Quang Thi - Bí thư, Chủ tịch UBND TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết đã nắm thông tin liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải có ý định đòi lại 106 triệu đồng tiền hỗ trợ.

1-hai.jpg
Ông Đoàn Ngọc Hải trong những lần đi làm từ thiện giúp người nghèo - Ảnh: Facebook

“UBND TP.Châu Đốc rất mong ông Đoàn Ngọc Hải xem xét thấu đáo về vấn đề này và tiếp tục ủng hộ địa phương. Nếu ông Hải không đồng ý thì UBND TP.Châu Đốc hoàn trả lại cho ông, đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ cho TP.Châu Đốc để hòa vào nguồn vận động chung cất nhà cho những hộ khó khăn”, ông Thi nói.

Ông Thi thông tin thêm, mỗi năm địa phương cũng kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay đóng góp vào quỹ an sinh xã hội, trong đó có cất nhà cho hộ khó khăn. Trước đây, ông Đoàn Ngọc Hải có đến Châu Đốc và hứa sẽ tặng Ủy ban MTTTQ TP số tiền 106 triệu đồng để cất nhà cho những hộ nghèo. 

Qua đó, Chánh văn phòng Thành ủy Châu Đốc có cho ông Hải số tài khoản ngân hàng của Ủy ban MTTQ TP.Châu Đốc. Sau đó có người đứng tên Đỗ Thị Tiên chuyển tiền ủng hộ cho đơn vị. Khi có được số tiền này, Ủy ban MTTQ TP.Châu Đốc thực hiện hòa vào nguồn tiền vận động hằng năm để lên kế hoạch cất nhà cho những hoàn cảnh khó khăn.

Riêng TP.Châu Đốc thì có điểm đặc biệt là kể từ năm 2019 đến nay không có hộ nghèo, mà chỉ có số ít hộ cận nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Đến năm 2020, TP.Châu Đốc tiếp tục giảm thêm 202 hộ cận nghèo.

Vì sao số tiền ủng hộ đến nay vẫn chưa được sử dụng, theo ông Thi, UBND TP.Châu Đốc hết sức trân trọng những tình cảm quý báu của ông Đoàn Ngọc Hải dành cho địa phương trong việc hỗ trợ tiền cất nhà cho người nghèo. Hiện địa phương không thể thực hiện ngay theo ý muốn của nhà tài trợ mà phải được đưa số tiền này vào quỹ chung do Ủy ban MTTQ TP.Châu Đốc quản lý.

2-hai-.jpg
Giấy chuyển tiền - Ảnh: Facebook

“Do việc cất nhà cũng phải theo quy trình từ việc bình xét ở tận khóm, ấp hay khu phố lên chứ lãnh đạo TP hay Ủy ban MTTQ không thể chỉ định được, vì sẽ xảy ra tình trạng so bì trong dân, nhất là đối với những hộ có cùng cảnh ngộ. Ví dụ, bây giờ có một mạnh thường quân bỏ ra số tiền cho những người nghèo hay hoàn cảnh khó khăn cất nhà, khi xuống địa phương cho tiền nhà ông A, nhà bà B để cất, UBND TP.Châu Đốc sẵn sàng ủng hộ.

Nhưng vẫn phải nằm trong quy định, chứ không phải muốn cho hộ này 100 triệu đồng để cất nhà, trong khi những hộ khác cùng hoàn cảnh đó chỉ cho vài chục triệu đồng thì sẽ có sự so bì giữa người dân. Vì vậy, tất cả phải theo quy định chung để đảm bảo sự công bằng trong xã hội”, ông Thi giải thích.

Cũng theo ông Thi, lãnh đạo UBMTTQ TP.Châu Đốc sẽ xin lỗi chị Đỗ Thị Tiên vì đã không rõ được việc là sẽ cất được bao nhiêu căn trong số tiền 106 triệu đồng này và cất cho những người nào...

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo TP.Châu Đốc giải thích việc chưa cất nhà bằng tiền ông Đoàn Ngọc Hải ủng hộ