Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang tỏ ra hết sức bất ngờ trước sự phát triển của Bệnh viện quận 2, khi mà cách đây đúng 5 năm, bệnh viện này cứ 10 giường bệnh chỉ có được 1 bệnh nhân mà nay đã quá tải, dù số lượng giường bệnh đã tăng lên gần gấp chục lần.

Lãnh đạo TP.HCM bất ngờ trước sự phát triển của 1 bệnh viện cấp quận

Hồ Quang | 15/11/2017, 17:26

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang tỏ ra hết sức bất ngờ trước sự phát triển của Bệnh viện quận 2, khi mà cách đây đúng 5 năm, bệnh viện này cứ 10 giường bệnh chỉ có được 1 bệnh nhân mà nay đã quá tải, dù số lượng giường bệnh đã tăng lên gần gấp chục lần.

Chia sẻ tại tại lễ khánh thành xây dựng, nâng cấp, mở rộng Bệnh viện quận 2 hôm nay (15.11) ông Tất Thành Cang -Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết cách đây 5 năm, bệnh viện này trống huơ trống hoác người bệnh. Cả bệnh viện chỉ có 50 giường bệnh, vàcứ 10 giường bệnh mới có 1 bệnh nhân. Bệnh viện quận 2 còn thua xa nhiều bệnh viện quận, huyện lân cận khác.

“Thời điểm đó, tôi đang là Bí thư Quận ủy quận 2, nhìn cảnh bệnh viện như thế tôi cảm thấy xót xa lắm. Lúc đó đích thân lãnh đạo quận 2 phải mời lãnh đạo Trường đại học Y Dược và Bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM) đến để bàn hợp tác hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cũng như nhân lực giúp Bệnh viện quận 2. Tôi không ngờ, chỉ 5 năm mà bệnh viện này đã phát triển thần kỳ đến như thế. Giờ bệnh viện này có gần 500 giường bệnh, nhưng bệnh nhân lại bị quá tải”, ông Cang chia sẻ.

Trong khi đó, theo đánh giá GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh-Giám đốc Sở Y tế TP.HCM thì Bệnh viện quận 2 đang trở thành bệnh viện “độc nhất vô nhị” của tuyến bệnh viện quận, huyện ở TP.

Hiện nay bệnh viện này chỉ là một bệnh viện tuyến cơ sở, nhưng lại tích cực hỗ trợ về chuyên môn cũng như nhân lực cho các bệnh viện tuyến cơ sở tại một số bệnh viện quận, huyện khác như:quận 12, Gò Vấp... và cả những bệnh viện tuyến tỉnh ở vùng sâu, vùng xa như Đắk Nông.

Đây không chỉ là y tế tuyến cơ sở mà còn là y tế chuyên sâu, không chỉ khám và điều trị cho người dân trong quận mà còn cả người dân ở các tỉnh bạn nhưBình Dương, Đồng Nai...

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM) ký kết hợp tác, hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cho Bệnh viện quận 2

“Với sự phát triển như hiện nay cùng với việc hợp tác, hỗ trợvề chuyên môn, kỹ thuật của các bệnh viện tuyến trên như: Bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM), Bệnh viện Chợ Rẫy thì trong tương lai gần, Bệnh viện quận 2không còn là bệnh viện tuyến quận, huyện nữa, mà sẽ là bệnh viện tuyến trung tâm của TP. Trong năm 2018 tới, Bệnh viện quận 2 sẽ trở thành bệnh viện hạng 1, và là 1 trong 2 bệnh viện tuyến quận, huyện của TP được công nhận là bệnh viện hạng 1”, ông Bỉnh nhấn mạnh.

Hiện nay Bệnh viện quận 2 có 450 giường bệnh, mỗi ngày có trên 2.000 lượtbệnh nhân đến khám điều trị ngoại trú,còn số lượng điều trị nội trú luôn vượt quá công suất giường bệnh lên đến gần 120%.

Trước tình hình trên, Bệnh viện quận 2 đã phải xây dựng thêm khu điều trị mới với quy mô 8 tầng và 110 giường bệnh cũng đã được chính thức được đưa vào sử dụng trong ngày hôm nay (15.11).

Bác sĩ Trần Văn Khanh – Giám đốc Bệnh viện quận 2 cho biết cùng với việc xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng bệnh viện cũng đầu tư thêm một số trang thiết bị hiện đại như: máy MRI Tesla 1.5, máy C-ARM, máy lọc máu liên tục... để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chuyên sâu.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo TP.HCM bất ngờ trước sự phát triển của 1 bệnh viện cấp quận