TP.HCM quyết tâm chăm lo hết, không để ai bị đói ăn, rơi vào hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh tác động.

Lãnh đạo TP.HCM đề nghị phường xã rà soát tất cả các trường hợp khó khăn để hỗ trợ

Tú Viên (tổng hợp) | 03/08/2021, 16:14

TP.HCM quyết tâm chăm lo hết, không để ai bị đói ăn, rơi vào hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh tác động.

Như tin đã đưa, sáng 3.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 và các vấn đề dư luận quan tâm.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi kêu gọi “người dân bình tĩnh, yên tâm ở lại TP.HCM” bởi trong thời gian này, các tỉnh thành đang thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng là “ai ở đâu, ở yên đó”, và nhiều tỉnh thành đang thực hiện triệt để giãn cách theo Chỉ thị 16. Hơn nữa, nếu tất cả người dân về quê thì việc tổ chức, đón nhận của các tỉnh sẽ rất khó khăn. Trong thời gian ngắn, một lượng lớn người về quê sẽ gây áp lực, thậm chí là bất khả thi cho công tác tổ chức đưa về, đặc biệt là việc tiếp nhận ở địa phương.

Ông Phan Văn Mãi khẳng định “chúng tôi cam kết sẽ không để bà con thiếu đói”. Trong giai đoạn dù khó khăn này, TP.HCM vẫn tập trung mọi nguồn lực, từ vận động xã hội, từ sự giúp đỡ của các địa phương trong cả nước, từ ngân sách và kể cả huy động các quỹ dự trữ của TP.HCM để đảm bảo chăm lo cho người dân.

Do số lượng người bị ảnh hưởng dịch rất đông, có thể việc hỗ trợ không bao quát được hết nhưng TP.HCM quyết tâm chăm lo hết, không để ai bị đói ăn, rơi vào hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh tác động. Ông Phan Văn Mãi đề nghị người dân nếu gặp khó khăn, hoặc phát hiện người có hoàn cảnh khó khăn, cứ chủ động liên lạc với địa phương hoặc thông tin tới TP.HCM qua đường dây nóng.

Trước băn khoăn TP.HCM triển khai gói an sinh xã hội theo Nghị quyết 09 của HĐND TP.HCM nhưng nhiều người không nhận được hỗ trợ, ông Phan Văn Mãi phân tích, ở đây có sự khác nhau về danh sách giữa diện hỗ trợ theo gói 886 tỉ đồng của TP.HCM và theo gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng của Chính phủ.

Thời điểm hiện nay, TP.HCM đề nghị xã, phường, thị trấn rà soát, nắm chắc người lao động, sinh viên... là những người có đời sống rất khó khăn nhưng không nằm trong diện hỗ trợ theo hai gói hỗ trợ của TP.HCM và Chính phủ. Ông Mãi khẳng định: “Tất cả người dân có hoàn cảnh khó khăn đều được thống kê và đều được hỗ trợ, chứ không phải chỉ hỗ trợ theo diện Nghị quyết 09”.

Đến ngày 1.8, TP.HCM đã nhận 2,5 triệu liều vắc xin, trong đó có các loại: AstraZeneca, Moderna, Pfizer và Vero Cell của Sinopharm Bắc Kinh và đã tiêm trên 1,8 triệu liều theo nguyên tắc minh bạch, tự nguyện.

Ông Phan Văn Mãi cho biết đối với 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của đơn vị tài trợ Vạn Thịnh Phát, hiện tại Bộ Y tế đang thẩm định chất lượng. Phó bí thư Phan Văn Mãi khẳng định: “Nếu được phép lưu hành, thì TP.HCM sẽ đưa vào tiêm như các loại vắc xin khác và cũng dựa trên nguyên tắc minh bạch và tự nguyện”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo TP.HCM đề nghị phường xã rà soát tất cả các trường hợp khó khăn để hỗ trợ