Do thừa cân, ông Kim Jong-un cần tới một "đạo quân" gồm 130 bác sĩ túc trực chăm lo sức khỏe cho mình.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được 130 bác sĩ bảo vệ sức khỏe

Hà Ngọc Bách | 19/11/2016, 20:43

Do thừa cân, ông Kim Jong-un cần tới một "đạo quân" gồm 130 bác sĩ túc trực chăm lo sức khỏe cho mình.

Theo tiết lộ mới nhất của Hyeong-soo Kim, một người Triều Tiên đào tẩu khỏi đất nước hồi năm 2009 thì ông Kim Jong-un dù phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh tim nhưng lại rất khỏe mạnh.

Ông Hyeong-soo cho biết lý do người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng có sức khỏe tốt dù thừa cân là vì có đội ngũ chăm sóc sức khỏe lên tới 130 người.

Lãnh đạo Kim Jong-un từ lâu đã nổi tiếng là thích ăn ngon và uống rượu vang. Kể từ khi nắm quyền tới nay, cân nặng của nhà lãnh đạo này cũng tăng lên nhanh chóng. Nhiều nguồn tin cho rằng ông đã nặng hơn 130kg và đang trong chế độ ăn hạn chế chất béo để bảo vệ sức khỏe.

Các bác sĩ của ông Kim Jong-un có nhiệm vụ kiểm tra sát sao tình hình sức khỏe của lãnh đạo tối cao 24/24 và giúp lãnh đạo trẻ kiểm soát bệnh tim, bệnh tiểu đường, ông Hyeong-soo tiết lộ.

Ngoài kiểm tra sức khỏe của lãnh đạo cao nhất nước, đội ngũ bác sĩ trên còn tìm kiếm các phương thuốc mới nhằm giúp tăng sức khỏe cho ông Kim Jong-un. Tuy nhiên, theo ông Hyeong-soo việc nghiên cứu những người thừa cân ở Triều Tiên là hơi khó khăn do dân chúng không có mấy người béo.

Nhóm bác sĩ của ông Kim buộc phải thu thập thông tin bằng cách bí mật giám sát những người nước ngoài thừa cân đi du lịch đến nước này và thậm chí là theo dõi các lãnh đạo thế giới.

“Có khoảng 130 nhà nghiên cứu, bác sĩ từ đại học Kim Nhật Thành tới chăm sóc sức khỏe cho ông Kim. Một trung tâm thông tin cũng được lập ra với sự hỗ trợ của các nhà khoa học quốc tế”, ông Hyeong-soo nói với Daily Star.

Theo ông Hyeong-soo, khu trung tâm này được canh phòng 24/7 và tường bao 4m xung quanh.

Ông Hyeong-soo cho biết việc nghiên cứu này đã thực hiện từ lâu do cha của Kim Jong-un cũng thừa cân. “Họ phải đưa ra chế độ dinh dưỡng riêng cho ông Kim vì ông ấy mắc bệnh tim và bị tiểu đường”, Hyeong-soo chia sẻ.

Ái Vi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được 130 bác sĩ bảo vệ sức khỏe