Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa có chuyến thị sát và đưa ra định hướng phát triển khu du lịch Wonsan-Kalma ở bờ biển phía đông CHDCND Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên với tham vọng phát triển khu du lịch biển

Cẩm Bình | 19/08/2018, 13:37

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa có chuyến thị sát và đưa ra định hướng phát triển khu du lịch Wonsan-Kalma ở bờ biển phía đông CHDCND Triều Tiên.

Hình ảnh nhàlãnh đạo Kim cùng phu nhân Ri Sol-ju được quan chức cấp cao hộ tống thăm khu du lịch được hãng thông tấn nhà nước KCNA công bố ngày 17.8.

Ông Kim từ lâu đã có ý định biến nơi này thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn đi du lịch biển và lưu trú khách sạn sang trọng. Thời hạn hoàn thành dự án du lịch ban đầu mà ông đặt ra là ngày 15.4.2019 (sinh nhật cố nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành) nhưng sau đó dời đến ngày 10.10, kỉ niệm thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

KCNA trích lời nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng kêu gọi xây dựng công viên biển “không có đối thủ trên thế giới”, tặng đến người dân như một món quà vào tháng 10 tới. Ông Kim cũng đưa ra vài ý kiến về điều chỉnh độ cao của công trình, bổ sung trạm sơ cứu y tế và nhập thêm một số loại cây trồng trong khu du lịch.

“Đây là ý tưởng ấp ủ từ lâu của đảng. ÔngKimrất mong muốn xây nên một khu nghỉ dưỡng tuyện vời trên bờ biển xinh đẹp của đất nước để người dân được tận hưởng trọn vẹn”, KCNA cho biết.

Cảnh khu du lịch Wonsan-Kalma đang được xây dựng - Ảnh: KCNA

Không chỉ được quy hoạch làm du lịch, Wonsan còn là địa điểm từng được Triều Tiên lựa chọn làm địa điểm tiến hành 40 lần phóng tên lửa. Ông Kim trong năm nay đã cố gắng để đạt được tiến triển lớn về ngoại giao với kẻ thù lâu năm Mỹ, bằng cách ngừng thử vũ khí, phá hủy một số cơ sở vũ khí trọng yếu và chấp nhận phi hạt nhân hóa. Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh thiện chí của Bình Nhưỡng, nhưng khẳng định trừng phạt chỉ được dỡ bỏ khi hạt nhân được giải trừ hoàn toàn.

Trong lúc nền kinh tế gặp khó vì trừng phạt, những gì lãnh đạo Kim quảng bá về khu du lịch nhằm mục đích cho thấy tình hình của quốc gia này vẫn rất ổn. Theo KCNA: “Một chiến dịch sáng tạo và quy mô như xây dựng khu du lịch Wonsan-Kalma là minh chứng cho bế tắc của các lực lượng thù địch trong việc kiềm chế người dân Triều Tiên bằng phong tỏa-trừng phạt. Đây cũng là nỗ lực đấu tranh uy tín của đảng, một cuộc đấu tranh đáng giá để tạo ra hạnh phúc cho người dân. Lãnh đạo Kim tuyên bố nếu dự án tráng lệ, vượt xa trình độ hiện tại trên thế giới, trong thời điểm khó khăn này thành hiện thực, thì sức mạnh của đảng, quân đội và nhân dân một lần nữa sẽ được thể hiện”.

Tham vọng phát triển Wonsan của lãnh đạo Kim - Ảnh: Reuters

Kế hoạch khu nghỉ dưỡng với nhiều khách sạn gần biển cùng biệt thự dưới nước tại Wonsan được công bố đầu tiên vào năm 2014, thời điểm khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong được xây.

Tuy nhiên, công dân Mỹ sẽ không có cơ hội được đến Wonsan vì Bộ Ngoại giao nước này vào tháng 9.2017 đã ban hành lệnh cấm du lịch Triều Tiên, sau cái chết của sinh viên Otto Warmbier.

Cẩm Bình (theo Newsweek)
Bài liên quan
Các hãng phim hoạt hình Mỹ có thể đã vô tình vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên
Đài CNN cho biết các họa sĩ cùng chuyên viên đồ họa của Triều Tiên dường như có góp sức tạo ra tác phẩm cho nhiều hãng phim hoạt hình Mỹ mà những đơn vị này không hề hay biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Triều Tiên với tham vọng phát triển khu du lịch biển