Trong vòng hai tháng, bệnh viện Trưng Vương TP.HCM tiếp nhận hai nạn nhân có nguy cơ mù mắt vì tiêm chất làm đầy (filler). Đáng nói là cả hai đều là khách hàng của những cơ sở làm đẹp bên ngoài.

Lãnh họa với tiêm chất làm đầy

Anh Đủ | 20/09/2018, 11:17

Trong vòng hai tháng, bệnh viện Trưng Vương TP.HCM tiếp nhận hai nạn nhân có nguy cơ mù mắt vì tiêm chất làm đầy (filler). Đáng nói là cả hai đều là khách hàng của những cơ sở làm đẹp bên ngoài.

Trường hợp mới nhất là chị T.P.T.L, 20 tuổi, sinh viên đại học, vào viện trong tình trạng mờ mắt trái, không nhìn rõ. Được biết ngày 18/9, L. theo bạn đến một spa tại quận 3 – TP.HCM để tiêm chất làm đầy (filler) với giá 600.000 đồng.

Khi tiêm xong, L. cảm thấy đau nhức mắt dữ dội và mắt trái mờ dần. L được nhân viên spa chuyển vào cấp cứu tại bệnh viện Trưng Vương, trong khi người bạn của chị cũng do tiêm chất làm đầy mà bị thiếu máu vùng mũi do tắc mạch. Qua kiểm tra, các bác sĩ, phát hiện mạch máu võng mạc của chị L. bị tắc, nhiều khả năng dẫn đến mù mắt.

Trước đó vào tháng 7/2018, bệnh viện cũng tiếp nhận một nữ bệnh nhân 30 tuổi, bị đau nhức và mờ mắt sau tiêm chất làm đầy. Sau ba ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đáp ứng kém và nguy cơ mù lòa vĩnh viễn rất cao vì chất làm đầy gây tắc động mạch mắt.

Theo bác sĩ CK 2 Nguyễn Thế Hồ, trưởng khoa Mắt bệnh viện Trưng Vương, tiêm chất làm đầy là thủ thuật làm đẹp ngày càng được ưa chuộng vì thao tác đơn giản, nhanh chóng, ít đau và hiệu quả tức thì trên vùng cần làm đẹp mà không cần phẫu thuật như trước đây. Tiêm chất làm đầy không phải là thủ thuật phức tạp, nhưng người thực hiện phải là bác sĩ, được đào tạo và thực hành bài bản.

Đáng nói là tại không ít cơ sở làm đẹp bên ngoài, thậm chí là tiệm cắt tóc hay gội đầu bình thường, người thực hiện tiêm chất làm đầy lại không tuân thủ nguyên tắc chuyên môn hoặc chưa qua đào tạo chuyên môn và kỹ năng thực hành đầy đủ. Điều này dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như mù mắt, hoại tử da, thậm chí là chết người.

Các bác sĩ khuyến cáo, nếu có nhu cầu làm đẹp, người dân nên chọn lựa cơ sở thẩm mỹ tin cậy, uy tín, có đầy đủ phương tiện làm đẹp cùng bác sĩ giàu kinh nghiệm, đặc biệt có sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa để nhanh chóng giải quyết sự cố tai biến.

Tâm Antổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh họa với tiêm chất làm đầy