Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai kết luận 13 đảng viên liên quan có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật Đảng.

Lào Cai xem xét kỷ luật 1 đảng ủy và 13 đảng viên liên quan vụ Công ty Lilama

Lam Thanh | 02/01/2022, 08:50

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai kết luận 13 đảng viên liên quan có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật Đảng.

Tỉnh ủy Lào Cai vừa ban hành thông cáo báo chí số 01- TCBTTU về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 6 tổ chức đảng và 46 đảng viên có liên quan trong quá trình thực hiện dự án khách sạn nhà hàng của Công ty Lilama và cho tận thu, thu gom quặng apatit.

Trước đó, ngày 24.12.2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai đã họp kỳ họp thứ 22. Tại kỳ họp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai đã xem xét, kết luận 6 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 6 Đảng ủy các Sở: Tài nguyên và Môi trường; Giao thông Vận tải - Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư, Công thương; Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh; Đảng ủy Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam và 46 đảng viên có liên quan trong việc tham mưu cho phép Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lilama thực hiện dự án khách sạn, nhà hàng và cho tận thu, thu gom quặng apatit.

lao-cai.jpeg
Thông cáo báo chí của Tỉnh ủy Lào Cai

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy 5 Đảng ủy các Sở: Tài nguyên và Môi trường; Giao thông Vận tải - Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư, Công thương; Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh không có vi phạm, nhưng có tồn tại, khuyết điểm trong lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của các quan, đơn vị, cần nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc.

Đối với Đảng ủy Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam giai đoạn 2010-2015 có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Đối với các đảng viên được kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận 13 đảng viên liên quan có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật Đảng (giao các đoàn kiểm tra và các tổ chức đảng có thẩm quyền thực hiện quy trình xem xét xử lý kỷ luật theo quy trình quy định).

Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra làm rõ các vi phạm của Công ty Lilama theo quy định của pháp luật, sau khi có kết luận sẽ tiếp tục xem xét xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định.

Công ty TNHH thương mại LiLama được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2009 để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khách sạn, nhà hàng tại thôn 2 xã Đồng Tuyển, TP.Lào Cai trên diện tích 3,77 ha. Nhưng sau đó, doanh nghiệp này lại “núp bóng” để khai thác quặng apatit.

Sau khi Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra, đưa ra kết luận hồi cuối năm 2017, tới giữa năm 2018, Tổng thanh tra Chính phủ đã ra Thông báo số 901 về kết luận thanh tra trên, trong đó có mục nêu ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng đương nhiệm là ông Trương Hòa Bình, đề nghị “Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo Công an tỉnh xác minh làm rõ việc tận thu, thu gom quặng apatit của Công ty TNHH thương mại Lilama để xem xét, nếu có vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng (về môi trường, gian lận thuế…) xử lý theo đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào Cai xem xét kỷ luật 1 đảng ủy và 13 đảng viên liên quan vụ Công ty Lilama