Ngày 31.12, tại TP.Cần Thơ, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tổ chức khai trương, đưa vào hoạt động 2 trạm sản xuất oxy phục vụ phòng chống dịch COVID-19 tại khu vực Tây Nam Bộ.

Thêm 2 trạm sản xuất oxy tại Tây Nam Bộ

Nguyên Việt | 31/12/2021, 16:23

Ngày 31.12, tại TP.Cần Thơ, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tổ chức khai trương, đưa vào hoạt động 2 trạm sản xuất oxy phục vụ phòng chống dịch COVID-19 tại khu vực Tây Nam Bộ.

Phát biểu tại buổi khai trương, đại tá Nguyễn Quốc Long - Phó chính ủy Sư đoàn 370 cho biết, kể từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát tại TP.HCM và các tỉnh phía nam, Quân chủng Phòng không - Không quân đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa để chia sẻ, động viên quân và dân trên các địa bàn bị ảnh hưởng. Trong đó, quân chủng đã thực hiện nhiều chuyến bay chở lực lượng tăng cường, hàng trăm tấn hàng hóa, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch; cử hàng trăm lượt y bác sĩ,  nhiều lực lượng, phương tiện giúp dân.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, quân chủng đã tổ chức tăng ca, tăng năng lực kịp thời sản xuất oxy cung cấp cho các bệnh viện tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tính từ ngày 18.8 đến đến 29.12, quân chủng đã cung cấp hơn 55.600 bình oxy cho 79 bệnh viện và cơ sở y tế.

tram-oxy-luu-dong.jpg
Hai trạm sản xuất oxy được đưa vào hoạt động góp phần phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: CTV

Trước diễn biến dịch COVID-19 tại các địa phương ở Tây Nam Bộ, Quân chủng Phòng không - Không quân chung tay, đồng hành cùng lực lượng vũ trang Quân khu 9 chống dịch bằng việc điều động 2 trạm sản xuất oxy lưu động từ các đơn vị trong quân chủng về triển khai sản xuất tại Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (đóng trên địa bàn TP.Cần Thơ), cung cấp cho các tỉnh Tây Nam Bộ.

Với thiết bị sản xuất theo công nghệ hiện đại, một ngày trung bình mỗi trạm sẽ sản xuất được 48 - 60 bình oxy (loại 40 lít), mỗi bình có thể cùng lúc sử dụng cho 4 bệnh nhân.

Tại buổi khai trương, thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu - Chính ủy Quân khu 9 gửi lời cảm ơn Quân chủng Phòng không - Không quân đã quan tâm, hỗ trợ Quân khu 9 trong phòng chống dịch. Những bình oxy thu được từ 2 trạm sản xuất oxy lưu động sẽ góp phần hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong thời gian tới.

Hôm qua (30.12) Quân chủng Phòng không - Không quân đã trao tặng 300 bình oxy hỗ trợ các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 2 trạm sản xuất oxy tại Tây Nam Bộ